Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 15/08/2024 17:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoàng Mai (Hà Nội): Người dân phản ánh hàng loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng

14:51 | 15/08/2024

(Xây dựng) - Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn thư phản ánh của công dân phường Định Công (quận Hoàng Mai - Hà Nội) về việc hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng vẫn ngang nhiên tồn tại mà không bị xử lý.

Hoàng Mai (Hà Nội): Người dân phản ánh hàng loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng
Một công trình được người dân cho rằng có vi phạm nhưng không bị kiểm tra, xử lý.

Cụ thể, người dân thuộc Tổ 15 phường Định Công (quận Hoàng Mai - Hà Nội) phản ánh: Tại Tổ 15 phường Định Công có hàng loạt ngôi nhà có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, thậm chí là vi phạm nghiêm trọng mà không hề bị kiểm tra, xử lý. Đến nay, có những ngôi nhà đã được xây cao tới 6,5 đến 7 tầng vẫn được giữ nguyên hiện trạng và đưa vào khai thác sử dụng. Không chỉ để ở, những ngôi nhà này còn được chia thành từng căn hộ thuộc dạng công trình nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ (thường được gọi là chung cư mini) để bán và cho thuê. Điển hình như các nhà số 68, 100, 33, 41, 49, 77 dọc ngõ 99 phố Định Công Hạ. Tình trạng lợi dụng giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ để cố tình xây dựng sai phép, biến tướng thành cơ sở kinh doanh dịch vụ trái phép, thu lợi bất chính ngang nhiên tồn tại trên địa bàn phường Định Công từ nhiều năm nay không bị xử lý triệt để không chỉ gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự xây dựng, trật tự đô thị, an toàn phòng cháy chữa cháy mà còn gây bức xúc trong dư luận.

Hoàng Mai (Hà Nội): Người dân phản ánh hàng loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng
Công trình này có quy mô xây dựng vượt trội so với mặt bằng chung.

Người dân phản ánh tới các cơ quan báo chí vào cuộc, đăng tải rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cấp chính quyền, từ UBND quận Hoàng Mai, UBND Thành phố Hà Nội tiếp nhận được thông tin, có biện pháp chỉ đạo kiểm tra, xác minh và xử lý dứt điểm những sai phạm này. Đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan để xử lý trước pháp luật, tránh tiếp diễn, tái diễn tình trạng trên.

Hoàng Mai (Hà Nội): Người dân phản ánh hàng loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng
Hàng loạt công trình nhà ở có chiều cao bất thường được người dân phản ánh có vi phạm về trật tự xây dựng.

Sau khi nhận được đơn phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với UBND phường Định Công để xác minh nội dung thông tin được phản ánh. Tại buổi làm việc, đại diện Tổ Quản lý trật tự xây dựng phường Định Công cho biết: Qua công tác kiểm tra, rà soát tại những địa chỉ được phản ánh, tại thời điểm này, các công trình không phát sinh hoạt động xây dựng. Các công trình đã xây dựng và đưa vào sử dụng từ lâu, chưa xác định được có vi phạm hay không. Có một công trình số 77/99 thì phường đang thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm theo chỉ đạo của quận về việc rà soát các chung cư mini trên địa bàn phường.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hoàng Mai cho biết: Hiện nay ở Định Công, UBND quận đang chỉ đạo Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị phối hợp với phường tiến hành rà soát theo các nội dung đơn kiến nghị phản ánh. Uỷ ban Kiểm tra Quận ủy cũng đang giám sát tại khu vực này. Các công trình theo đơn phản ánh đã tồn tại từ rất lâu. Có những công trình được xây dựng từ năm 2011, là chung cư mini mà hiện nay quận đang chỉ đạo tập trung xử lý về phòng cháy chữa cháy. Còn xung quanh khu vực này hiện không phát sinh các trường hợp vi phạm về xây dựng. Đội sẽ tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, nắm bắt, kiên quyết không để phát sinh vi phạm trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Thu Quân - Phượng Nguyễn

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load