Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 15/08/2024 11:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ba Đình (Hà Nội): Người dân bức xúc phản ánh công trình cải tạo, cơi nới trái phép không bị xử lý

10:24 | 15/08/2024

(Xây dựng) – Hành vi tự ý cải tạo, lấn chiếm để cơi nới diện tích tại số 202 nhà N2 (khu tập thể của Văn phòng Chính phủ) ngõ 40 phố Vạn Bảo đã được UBND phường Liễu Giai lập biên bản yêu cầu dừng việc cải tạo sửa chữa. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn ngang nhiên tổ chức thi công cho đến khi hoàn thành hạng mục trái phép này.

Ba Đình (Hà Nội): Người dân bức xúc phản ánh công trình cải tạo, cơi nới trái phép không bị xử lý
Chủ căn hộ 202 đã tự ý lấn chiếm phần diện tích sử dụng chung tại tầng 2 của khu tập thể để cải tạo thành không gian sống và sinh hoạt của gia đình mình. (Ảnh chụp khi chủ nhà đã hoàn thiện việc thi công và tháo dỡ bạt che)

Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn phản ánh của ông Dương Minh Châu, hiện đang sinh sống tại địa chỉ P102, nhà N2, ngõ 40 phố Vạn Bảo, phường Liễu Giai (quận Ba Đình - Hà Nội) về trường hợp vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng. Cụ thể như sau:

“Gia đình tôi được Nhà nước phân cho một căn hộ tại Khu tập thể Văn phòng Chính phủ từ năm 1990, sau đó được Nhà nước bán hoá giá theo Nghị định 61 của Chính phủ. Gần đây, căn hộ trên gác nhà tôi (nhà N2 phòng 202) được bán cho chủ mới. Chủ nhà mới liên tục tổ chức đập phá để cải tạo, sửa chữa gây tiếng ồn, rơi vãi vật liệu, bụi bặm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng tôi ở tầng dưới. Không những thế, chủ căn hộ 202 còn lấn chiếm diện tích trần nhà phía trên căn hộ của gia đình tôi để cơi nới thành không gian buồng bếp phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Gia đình tôi đã mời phường Liễu Giai xuống giải quyết, phường cũng đã yêu cầu nhà 202 giữ nguyên hiện trạng, không được xây cất trên trần nhà tôi. Nhưng chủ nhà 202 không dừng lại mà ngang nhiên tổ chức thi công, đến nay đã hoàn thiện một căn buồng bếp trên trần nhà tôi. Đây là việc làm thể hiện sự coi thường pháp luật, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của gia đình tôi (trần nhà đã bị nứt, bong tróc và thấm dột nhiều lần, dẫn đến chất lượng công trình không đảm bảo an toàn), đồng thời gây bức xúc cho các gia đình sống quanh đây.

Tôi đã có đơn trình báo khẩn cấp 3 lần gửi tới các cấp chính quyền, nhưng việc xây dựng lấn chiếm vẫn tiếp tục diễn ra mà không có sự ngăn chặn, xử lý triệt để. Gia đình tôi khẩn thiết mong UBND quận Ba Đình, UBND Thành phố Hà Nội tiếp nhận thông tin phản ánh, chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc để kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này, đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho người dân khu tập thể trong đó có gia đình chúng tôi”.

Sau khi nhận được đơn thư phản ánh của người dân, phóng viên đã liên hệ với cán bộ phụ trách địa bàn thuộc Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Ba Đình để xác minh thông tin, và được mời làm việc với đại diện Tổ Quản lý trật tự xây dựng phường Liễu Giai. Tại đây, đại diện Tổ Quản lý trật tự xây dựng phường Liễu Giai xác nhận: Phường có nhận được đơn của ông Dương Minh Châu phản ánh sự việc như trên. Ngày 6/8/2024, Tổ công tác của phường đã tiến hành kiểm tra tại vị trí tầng 2 nhà N2 của bà Nguyễn Thị Lân và ghi nhận như sau: Tại vị trí tiếp giáp căn hộ chính của bà Nguyễn Thị Lân, hiện tại gia đình đang sử dụng diện tích khoảng 15m2, hiện trạng có khung thép mái kính. Phần diện tích này tầng 1 do gia đình ông Dương Minh Châu sử dụng. Tại hiện trường, bà Nguyễn Thị Lân cải tạo, lắp dựng tấm vách bằng vật liệu nhẹ. Toàn bộ diện tích tầng 1 và tầng 2 của hai hộ đang sử dụng là diện tích sử dụng chung của Khu tập thể N2. Tổ công tác yêu cầu bà Nguyễn Thị Lân tạm dừng việc cải tạo sửa chữa, chủ động liên hệ để thống nhất phương án sửa chữa với hộ ông Dương Minh Châu.

Ba Đình (Hà Nội): Người dân bức xúc phản ánh công trình cải tạo, cơi nới trái phép không bị xử lý
Tại thời điểm Tổ công tác của phường Liễu Giai xuống kiểm tra, gia đình bà Nguyễn Thị Lân đang cải tạo, lắp dựng tấm vách bằng vật liệu nhẹ. (Ảnh do Tổ công tác cung cấp)

Về việc chủ căn hộ 202 không thực hiện yêu cầu dừng sửa chữa của phường mà vẫn tiếp tục tổ chức thi công, cán bộ phụ trách địa bàn thuộc Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Ba Đình cho biết: Tổ công tác có nắm được sự việc này và đã mời cả Công an phường phối hợp xuống kiểm tra. Tuy nhiên, họ cố tình chống đối, khóa cửa và làm ở bên trong. Với quan điểm kiên quyết xử lý vi phạm, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận đã phối hợp với phường vận động gia đình tự tháo dỡ phần vách quây. Nếu gia đình không tự tháo dỡ sẽ lập hồ sơ xử phạt và tổ chức cưỡng chế xử lý vi phạm.

Thu Quân

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load