Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 29/08/2024 20:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Xã Diễn Phúc (Nghệ An): Đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

10:37 | 27/08/2024

(Xây dựng) – Xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Xã Diễn Phúc (Nghệ An): Đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao
Ông Trần Xuân Học, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An và ông Đặng Quang Hồng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Diễn Châu trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và trao tặng công trình phúc lợi cho xã Diễn Phúc.

Theo đó, ngày 24/8, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (1954-2024) và công bố Quyết định xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Theo như lịch sử hình thành, sau nhiều lần tách nhập với các tên gọi khác nhau, năm 1954, xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu được tách ra từ đơn vị hành chính Tân Diễn. Từ bao đời nay, các thế hệ người dân nơi đây đoàn kết, gắn bó bên nhau, cần cù, sáng tạo trong lao động, kiên cường, dũng cảm trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ quê hương. Nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân xã Diễn Phúc vinh dự được Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Sau khi hòa bình lập lại, chính quyền và nhân dân xã Diễn Phúc đã chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh. Năm 2017, xã Diễn Phúc được công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Xác định xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền xã đã phát động phong trào thi đua sâu rộng trong các tổ chức chính trị, xã hội và toàn thể nhân dân. Để hoàn thành xã đạt chuẩn NTM nâng cao, địa phương đã tập trung rà soát, đánh giá để nắm được những tiêu chí đã đạt và chưa đạt, từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể, đề ra phương pháp tổ chức thực hiện, thời gian hoàn thành.

Xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, Đảng ủy, chính quyền xã chọn việc dễ làm trước, việc khó làm sau, đi liền với tuyên truyền, vận động sự chung tay, góp sức của nhân dân, nhất là nguồn lực xã hội hóa để hoàn thành các tiêu chí khó. Trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, người dân trên địa bàn xã đã đồng tình hưởng ứng, tích cực hiến đất, phá tường rào nhà riêng để mở rộng đường giao thông và các công trình phúc lợi của xã.

Xã Diễn Phúc (Nghệ An): Đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao
Ông Trần Xuân Học, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển xã giai đoạn 1954-2024 và trong công tác xây dựng NTM nâng cao.

Trong những năm qua, xã Diễn Phúc đã năng động trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, đa dạng các ngành nghề sản xuất, kinh doanh. Như tăng tỷ trọng ngành tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, thương mại, tập trung huy động các nguồn lực cho xây dựng các công trình hạ tầng phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho nhân dân. Đặc biệt, với lợi thế về giao thông, địa lý, xã khai thác lợi thế tuyến Quốc lộ 7, Quốc lộ 1A và liền kề với thị trấn Diễn Châu thúc đẩy phát triển mạnh về lĩnh vực dịch vụ thương mại và các ngành nghề phụ với trên 300 hộ kinh doanh các mặt hàng như kinh doanh xăng dầu, gỗ, mộc dân dụng, vật liệu xây dựng, khách sạn, cửa hàng ăn uống…

Xã còn đẩy mạnh phát triển các mô hình cánh đồng một giống lúa và cánh đồng màu có thu nhập cao, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất và chăn nuôi, xây dựng sản phẩm nước mắm sạch Bà Vinh đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Tuyến đường xã gồm có 15 tuyến với tổng chiều dài 5,91km, có chiều mặt đường rộng từ 6m được bê tông hóa và nhựa hóa rộng từ 5m, có hệ thống mương thoát nước. Các trục đường xã được lắp đặt đầy đủ biển báo giao thông theo quy định; bố trí gờ giảm tốc tại các nhánh nút giao từ đường trục xã giao nhau với đường trục thôn, xóm trở lên.

Hệ thống trường học, trạm y tế cũng được xây dựng mới khang trang. Hệ thống tưới tiêu, đường giao thông nội đồng đã được bê tông hóa, tạo điều kiện cho nhân dân sản xuất nông nghiệp thuận lợi… Đây là thành quả của sự năng động trong lãnh đạo, chỉ đạo của đội ngũ lãnh đạo xã cùng với sự chung sức từ người dân trong xã.

Không chỉ tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, công tác văn hóa - xã hội của địa phương đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. UBND xã xây mới nhà văn hoá đa chức năng trị giá hơn 10 tỷ đồng, xã có 1 sân bóng đá, 2 sân bóng chuyền. Tại các xóm đều có khu vui chơi kết hợp cho trẻ em, sân bóng chuyền, sân bóng đá, cầu lông, lắp đặt các dụng cụ trang thiết bị thể thao phù hợp phục vụ nhân dân.

Xã Diễn Phúc (Nghệ An): Đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao
Đại biểu tham dự buổi lễ.

Hệ thống giáo dục tiếp tục phát triển cả về quy mô, số lượng và chất lượng, đạt được những kết quả cao trong phổ cập giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; chương trình phổ cập giáo dục phổ thông đạt kết quả tốt. Công tác chăm sóc sức khỏe người dân được quan tâm thường xuyên; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì và phát triển.

Nhờ những nỗ lực không ngừng, nên xã Diễn Phúc có bước thay đổi mạnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày càng tăng; thu nhập bình quân bình quân đầu người đạt 64 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%.

Trong 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM nâng cao, xã Diễn Phúc đã huy động được hơn 155 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 4,9 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công, hiến hàng nghìn m2 đất, cây cối, tường rào; làm các công trình cổng chào, sân bóng chuyền ở các làng… Với những kết quả đã đạt được, ngày 15/1/2024, UBND tỉnh Nghệ An có quyết định công nhận xã Diễn Phúc đạt chuẩn NTM nâng cao, sớm hơn 2 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 -2025 đề ra.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load