Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 20/09/2024 01:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Thanh Vân tăng tốc xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu kiến tạo miền quê đáng sống

15:45 | 17/09/2024

(Xây dựng) – Luôn xác định xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, sau khi về đích xã nông thôn mới nâng cao năm 2023, cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Thanh Vân (huyện Tam Dương) cùng chung sức đồng lòng, phấn đấu về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2024.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Thanh Vân tăng tốc xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu kiến tạo miền quê đáng sống
Nhiều tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp được nhân dân chung sức xây dựng.

Thanh Vân là xã trung du nằm ở phía Đông Nam của huyện Tam Dương, có điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội tương đối thuận lợi, có hệ thống giao thông đường bộ thuận tiện, cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng đều, hệ thống thuỷ lợi cơ bản đáp ứng được yêu cầu phục vụ sản xuất, kinh tế nông nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng lớn, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ đang phát triển.

Trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Thanh Vân đã được Huyện uỷ, UBND huyện Tam Dương lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Đảng bộ, chính quyền xã đã lãnh đạo nhân dân phát huy thuận lợi, tranh thủ thời cơ vượt qua khó khăn thách thức giành được thành tựu quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Năm 2015, xã Thanh Vân được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2023, xã Thanh Vân được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đến năm 2024, xã Thanh Vân tiếp tục xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu giải đoạn 2021-2025 và xây dựng thôn nông thôn mới thông minh. Trong đó UBND xã Thanh Vân lựa chọn tiêu chí về “Cảnh quan môi trường” là tiêu chí chính để thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Thanh Vân tăng tốc xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu kiến tạo miền quê đáng sống
Diện mạo nông thôn mới đổi thay rõ rệt sau khi xã Thanh Vân đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn của xã tiếp tục được thay đổi, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng và cải tạo khang trang, cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp. Kinh tế địa phương phát triển đúng hướng, tăng tỷ trọng tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, thương mại dịch vụ, tỷ trọng nông nghiệp giảm. Tỷ lệ hộ khá, giàu tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phát triển. Từ đó, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền tạo sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng, tự nguyện đóng góp tiền của, công sức để cùng chung sức xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Trên nền tảng hiện có, xã Thanh Vân đang nỗ lực phấn đấu để đạt các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2024. Để đạt được các mục tiêu này, ngay từ đầu năm 2024, bên cạnh thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới mới kiểu mẫu, Thanh Vân huy động nguồn lực để duy trì, giữ vững các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Thanh Vân tăng tốc xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu kiến tạo miền quê đáng sống
Xã Thanh Vân hoàn thành lắp camera an ninh tại các trục đường chính của xã để đảm bảo an ninh trật tự.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Chủ tịch UBND xã Thanh Vân Bùi Quốc Việt cho biết: Với quan điểm, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu cần phải huy động được sức mạnh tổng hợp của người dân, của cộng đồng và sự hỗ trợ của doanh nghiệp, không thể chỉ sử dụng ngân sách nhà nước mà đáp ứng được. Để đạt mục tiêu đề ra, việc phát huy tốt vai trò chủ thể của nhân dân là hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến kết quả xây dựng nông thôn mới. Từ đó, xã tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát” để củng cố, duy trì cũng như nâng chất những kết quả đã đạt được của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó là phải có sự phối hợp nhịp nhàng của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, để tuyên truyền, vận động các thành viên, hội viên, đoàn viên và người dân đồng tình hưởng ứng tham gia để duy trì các tiêu chí và tham gia thực hiện các mô hình.

Đến nay, xã Thanh Vân đã đạt 2/6 tiêu chí của xã nông thôn mới kiểu mẫu gồm tiêu chí Văn hoá và tiêu chí Giáo dục. Theo đánh giá của Bộ tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu thì xã Thanh Vân đã đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024. Tuy nhiên, để kiến tạo miền quê thực sự đáng sống với cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp – văn minh, ý thức xây dựng và giữ gìn thành quả nông thôn mới của người dân được nâng lên, xã Thanh Vân tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành tiêu chí về Cảnh quan môi trường.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Thanh Vân tăng tốc xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu kiến tạo miền quê đáng sống
Thôn Viên Du Hoà phấn đấu hoàn thành tiêu chí thôn nông thôn mới thông minh.

Về xã Thanh Vân hôm nay, chúng tôi dễ dàng bắt gặp hình ảnh những con đường được bê tông hoá, nhựa hoá, có rãnh thoát nước thải sạch sẽ. Hai bên đường được tô điểm bằng những chậu hoa, cây cảnh, những rặng cây nhiều màu sắc. Những ngôi nhà khang trang, bờ rào được tô điểm bởi những bức tranh bích hoạ sinh động. Người dân ở các thôn được hướng dẫn phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt đảm bảo vệ sinh… Từ đó, góp phần làm cho diện mạo xã ngày thêm khởi sắc.

Thời gian tới, xã Thanh Vân tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, phát huy sức mạnh Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; đồng thời, huy động tốt các nguồn lực sớm hoàn thành việc nạo vét, cải tạo thêm 03 ao, hồ sinh thái trên địa bàn nhằm tạo không gian, cảnh quan sinh thái và điều hoà môi trường; xây dựng thêm nhiều tuyến đường đảm bảo tiêu chí sáng – xanh – sạch – đẹp… Phấn đấu hoàn thành mục tiêu đưa xã Thanh Vân đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2024.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Văn Yên (Yên Bái): Thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành các quyết định về việc công nhận 3 xã: Châu Quế Hạ, Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng của huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

  • Thạnh Phú (Bến Tre): Ấn tượng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Thới Thạnh

    (Xây dựng) - Sau một thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ, xã Thới Thạnh (Thạnh Phú, Bến Tre) đã thực hiện thành công chương trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu, đánh dấu một bước tiến dài trong hành trình phát triển. Tính đến nay, xã Thới Thạnh đã đạt được 19/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM), phản ánh sự cố gắng của các cấp lãnh đạo cũng như người dân trong việc cải thiện đời sống và giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương.

  • Bến Tre nỗ lực đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng nông thôn vươn lên thoát nghèo

    (Xây dựng) - Trong hành trình xây dựng, phát triển nông thôn, tỉnh Bến Tre đã nỗ lực không ngừng để cải thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt tại các xã khó khăn ở vùng bãi ngang, ven biển. Các cấp ủy Đảng và chính quyền tỉnh Bến Tre luôn quan tâm đặc biệt đến công tác giảm nghèo, nhờ vào những kế hoạch, chương trình và dự án được triển khai một cách hiệu quả. Những nỗ lực này góp phần nâng dần mức sống, tạo điều kiện cho người dân vươn lên thoát nghèo bền vững.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load