Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 10:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên hoàn thành gần 72% khối lượng công việc

10:44 | 15/04/2020

(Xây dựng) - Ngày 14/4, Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (MAUR) cho biết, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến nay đã đạt 71,13% khối lượng tổng thể và quyết tâm đạt 85% khối lượng toàn dự án trong năm 2020.

tuyen metro so 1 ben thanh suoi tien hoan thanh gan 72 khoi luong cong viec
Mặt bằng Quảng trường Lam Sơn hoàn thiện đã được bàn giao cho chủ đầu tư.

Cụ thể, Ban Quản lý đường sắt đô thị đã bàn giao 2.177m2 mặt bằng công viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh đã được san lấp cát đến cao độ hiện trạng ban đầu 2.3 và 207m dài bó vỉa đá granit cho Trung tâm quản lý hạ tầng thuộc Sở Xây dựng để thi công cải tạo công viên.

Tiến độ bàn giao được rút ngắn 17 ngày so với kế hoạch bàn giao với Sở Xây dựng (trước 30/4) và 137 ngày (tức kế hoạch ban đầu của nhà thầu là 2/9).

tuyen metro so 1 ben thanh suoi tien hoan thanh gan 72 khoi luong cong viec

Đại diện MAUR cũng cho biết, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, MAUR và các nhà thầu thi công vẫn luôn nỗ lực và phấn đấu thực hiện nhiệm vụ tìm các giải pháp tốt nhất để đảm bảo tiến độ theo như kế hoạch ban đầu đã đề ra.

tuyen metro so 1 ben thanh suoi tien hoan thanh gan 72 khoi luong cong viec

Ga Nhà hát Thành phố và ga Ba Son là 2 ga ngầm thuộc Gói thầu CP1b (Đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) do Liên danh nhà thầu Shimizu - Maeda thực hiện. Gói thầu CP1b đến nay đạt khối lượng 82% và cam kết đạt khối lượng 90% trong năm 2020.

Phương Mai

Theo

Cùng chuyên mục
  • Điều chỉnh chủ trương chuyển mục đích sử dụng đất Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông

    (Xây dựng) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn vừa ký ban hành Nghị quyết số 1216/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa nước từ hai vụ trở lên của Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

  • Phổ Yên (Thái Nguyên): Chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

    (Xây dựng) – Với tốc độ đô thị hóa cao và sự phát triển mạnh mẽ của các khu, cụm công nghiệp, lượng phương tiện giao thông trên địa bàn lớn, Phổ Yên luôn chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT).

  • Khởi công xây dựng đường Liên Phường đường dẫn và cầu bắc qua rạch Mương Kinh

    (Xây dựng) - Ngày 10/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Masterise Homes thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan làm Lễ khởi công đường Liên Phường - đường dẫn và cầu bắc qua rạch Mương Kinh kết nối giao thông với trục chính vào Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc.

  • Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đề xuất đầu tư xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh vào giai đoạn 1 của dự án, cũng như điều chỉnh thời gian thực hiện giai đoạn 1 của dự án đến năm 2026. Đồng thời đề xuất điều chỉnh chủ trương, cho phép Chính phủ được quyết định đầu tư với từng giai đoạn của dự án mà không phải báo cáo Quốc hội thông qua trước khi quyết định đầu tư.

  • Metro Nhổn - Cầu Giấy: Công trình giao thông nổi bật chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Công trình “Đoạn trên cao metro Nhổn - Cầu Giấy” thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội chính thức khai thác thương mại từ ngày 8/8 và là một trong ba công trình tiêu biểu được công nhận vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Công trình này đánh dấu bước tiến quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông của Thành phố Hà Nội.

  • Đồng Nai: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường Vành đai 1 thành phố Long Khánh

    (Xây dựng) - Thời gian qua, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án đường Vành đai 1 thành phố Long Khánh. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, có hai đầu đều kết nối với Quốc lộ 1, vừa được đồng bộ trong việc phê duyệt quy hoạch chung thành phố Long Khánh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load