Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 03:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Đầu tư kết cấu hạ tầng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

21:29 | 09/10/2024

(Xây dựng) - Xác định đầu tư kết cấu hạ tầng là một trong những chiến lược thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm qua huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã quan tâm, chỉ đạo đầu tư xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng.

Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Đầu tư kết cấu hạ tầng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Từ năm 2021 đến nay, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã được quan tâm đầu tư, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ năm 2021 đến nay, huyện Ngọc Lặc đã huy động được khoảng trên 3.141 tỷ đồng, đầu tư xây dựng khoảng 331 công trình kết cấu hạ tầng. Trong đó, hạ tầng giao thông được huyện Ngọc Lặc xác định là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là tăng cường kết nối giao thương với các huyện lân cận, từ đó tạo điều kiện để huyện Ngọc Lặc thu hút đầu tư. Giai đoạn 2021-2023, toàn huyện đã cứng hóa được khoảng 158,6km đường giao thông các loại, trong đó nhiều dự án trọng điểm đang được triển khai thực hiện, như: Nâng cấp tuyến đường từ xã Quang Trung - Ngọc Liên - Ngọc Sơn - Ngọc Trung - Lam Sơn (Ngọc Lặc) đi xã Thọ Lập (Thọ Xuân) và 4 tuyến đường thuộc tiểu Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Ngọc Lặc. Trong đó, một số dự án có tính chất liên vùng, đang hoàn thiện phương án hướng tuyến, như: Đường giao thông kết nối liên vùng từ đường Hồ Chí Minh (huyện Ngọc Lặc) đến Quốc lộ 6 tại huyện Tân Lạc (Hòa Bình) đoạn qua tỉnh Thanh Hóa; đường từ xã Kiên Thọ đi huyện Thường Xuân; tuyến giao thông nối thành phố Thanh Hóa với huyện Ngọc Lặc và các huyện phía Tây của tỉnh. Những công trình này khi hoàn thành sẽ tạo ra sự kết nối, lưu thông hàng hóa giữa huyện và các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, huyện Ngọc Lặc còn đẩy nhanh tiến độ phát triển hạ tầng cụm công nghiệp như Cụm công nghiệp Ngọc Lặc với diện tích 150ha ở thị trấn Ngọc Lặc và các xã Quang Trung, Ngọc Liên, nhằm thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất. Bên cạnh đó, công tác quy hoạch phát triển hạ tầng đô thị cũng được quan tâm. Hiện nay, huyện Ngọc Lặc triển khai thực hiện Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng huyện Ngọc Lặc thuộc tiểu Dự án cải thiện hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ (AFD).

Trong đó, nâng cấp, mở rộng Nhà máy cấp nước thị trấn Ngọc Lặc, với tổng mức đầu tư khoảng 118 tỷ đồng; xây dựng hồ điều hòa diện tích 9,9ha, mức đầu tư trên 30 tỷ đồng; xây dựng hệ thống thoát lũ từ đường Hồ Chí Minh đến sông Cầu Chày và kè sông Cầu Chày, với chiều dài gần 8km, tổng mức đầu tư trên 107 tỷ đồng; 4 tuyến đường với chiều dài trên 14km, tổng mức đầu tư khoảng 158 tỷ đồng… hạ tầng thông tin truyền thông phát triển nhanh, chất lượng dịch vụ được nâng lên; lĩnh vực y tế, giáo dục được đầu tư xây dựng với các trang thiết bị hiện đại.

Huyện Ngọc Lặc cũng đã quy hoạch, bố trí các khu vực đất dịch vụ thương mại trong các đồ án quy hoạch làm cơ sở để phát triển hạ tầng thương mại; ưu tiên phát triển hệ thống nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại phục vụ du lịch. Từ đó, tạo bước đà cho kinh tế - xã hội của huyện Ngọc Lặc ngày một phát triển.

Thảo Chi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Định: Đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ năm 2024

    (Xây dựng) – Tỉnh Bình Định hiện có 90 điểm nguy cơ sạt lở, trong đó có 15 điểm nguy cơ sạt lở cao. Việc đảm bảo an toàn cho người dân nằm trong vùng sạt lở trong mùa mưa bão sắp tới là nỗi lo rất lớn của lãnh đạo tỉnh này.

  • BHXH Việt Nam: Kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, toàn ngành BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực BHXH, BHYT và BHTN. Với 3 trọng tâm là nâng cao nhận thức chuyển đổi số; phát triển hạ tầng số, dữ liệu số, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trên môi trường số, công tác chuyển đổi số của ngành đã đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, được Chính phủ và Nhân dân ghi nhận, hưởng ứng.

  • Hà Nội: Tăng giá vé xe buýt

    (Xây dựng) - Từ ngày 01/11, giá vé xe buýt tại Hà Nội có cự ly dưới 15km tăng từ 7.000 đồng lên 8.000 đồng/lượt; từ 15km đến dưới 25km tăng từ 7.000 đồng lên 10.000 đồng/lượt; từ 25km đến dưới 30km tăng từ 8.000 đồng lên 12.000 đồng/lượt; từ 30km đến dưới 40km tăng từ 9.000 đồng lên 15.000 đồng/lượt và từ 40km trở lên tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

  • Bắc Giang: Đề nghị thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hoạt động

    (Xây dựng) - Sau khi rà soát, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang vừa đề xuất thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hiệu quả có giá trị xây dựng ban đầu hơn 22,8 tỷ đồng.

  • Bộ Xây dựng: Hơn 83% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết

    (Xây dựng) – Từ đầu năm đến nay, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính được Bộ Xây dựng giải quyết là 13.565 hồ sơ, đạt 83,43%.

  • Bắc Ninh: Cưỡng chế thu hồi đất dự án tại Khu công nghiệp Thuận Thành III - Phân khu B

    (Xây dựng) – Ngày 10/10, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thuộc UBND thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) vừa cưỡng chế thu hồi đất và tài sản trên đất để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Thuận Thành III - phân khu B.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load