Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 10/10/2024 19:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Giang: Tiếp tục đẩy mạnh chương trình xóa nhà tạm

19:41 | 10/10/2024

(Xây dựng) - Đến nay, đã có hàng nghìn ngôi nhà được xây dựng mới và bàn giao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Giang. Tỉnh đang phấn đấu hoàn thành việc khởi công xây dựng các công trình còn lại trong tháng 10 năm nay.

Bắc Giang: Tiếp tục đẩy mạnh chương trình xóa nhà tạm
Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Bắc Giang phấn đấu hoàn thành khởi công 100% số lượng nhà trong tháng 10.

Để triển khai chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, ngày 28/02/2024, Ban Chỉ đạo 714 tỉnh Bắc Giang đã ban hành Kế hoạch số 38/KHUBND triển khai thực hiện Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn.

Đến nay, theo báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo), Chương trình đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở; sự chia sẻ, ủng hộ của đông đảo cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, hội viên và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Toàn tỉnh đã khởi công xây dựng, hoàn thành và bàn giao 960/968 nhà (đạt 99,17%) cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; 223/232 nhà (đạt 96,12%) cho hộ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới; 160/193 nhà (đạt 82,9%) cho hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, hộ nghèo dân tộc Kinh ở xã, thôn đặc biệt khó khăn và miền núi.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, theo đánh giá của UBND tỉnh Bắc Giang, việc triển khai Chương trình còn những hạn chế, tồn tại như: Công tác vận động, huy động kinh phí để hỗ trợ thực hiện Chương trình còn hạn chế, ảnh hưởng đến tiến độ điều tiết, phân bổ, giải ngân kinh phí; một số địa phương có tỷ lệ, tiến độ kết quả vận động còn đạt thấp so với đăng ký ban đầu; một số địa phương chưa đảm bảo thời gian khởi công theo kế hoạch đề ra.

Nhằm phấn đấu trong tháng 10/2024 toàn tỉnh Bắc Giang sẽ hoàn thành khởi công xây dựng các công trình được phê duyệt hỗ trợ sửa chữa, xây mới theo Chương trình, UBND tỉnh Bắc Giang đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt Công điện số 102/CĐ-TTg ngày 06/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 28/02/2024 của Ban Chỉ đạo 714 tỉnh Bắc Giang; các Kết luận, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về vận động, hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn tỉnh và trên phạm vi cả nước. Coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp, các ngành, các địa phương.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang, Sở Xây dựng, Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang căn cứ nhiệm vụ được giao, chủ trì, phối hợp với các ngành, các địa phương quyết tâm, nỗ lực, quyết liệt hơn nữa để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra (bao gồm cả 3 Chương trình: Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; Hỗ trợ nhà ở theo các Chương trình mục tiêu quốc gia; Xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân). Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện. Đôn đốc các địa phương tiến hành khởi công, bàn giao nhà cho đối tượng theo đúng kế hoạch.

Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo các cấp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục đẩy mạnh vận động các nguồn lực, đặc biệt là kinh phí hỗ trợ nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 để hoàn thành mục tiêu của Chương trình.

Các thành viên Ban Chỉ đạo 714 tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc và chịu trách nhiệm về thời gian khởi công, tiến độ bàn giao, thanh quyết toán tại các địa phương phụ trách theo đúng kế hoạch. Hướng dẫn, chỉ đạo địa phương tổng kết Chương trình và Phong trào thi đua vận động, hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới.

Ban Chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện Chương trình trên địa bàn. Đồng thời rà soát những hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng về nhà ở cần hỗ trợ khắc phục do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra; xây dựng phương án, đề xuất nguồn kinh phí hỗ trợ (nếu cần thiết), báo cáo Ban Chỉ đạo 714 tỉnh trước ngày 20/10/2024 để xem xét, chỉ đạo thực hiện. Tiến hành thanh toán, quyết toán kinh phí thực hiện Chương trình trên địa bàn đảm bảo theo quy định.

Chương Huyền

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load