Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 23/08/2024 03:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Tiềm năng giao dịch kho xưởng xây sẵn

22:21 | 19/08/2024

(Xây dựng) – Theo khảo sát, nhu cầu thuê kho xưởng xây sẵn đang trên đà tăng mạnh khiến thị trường bắt đầu trở nên sôi động. Các chuyên gia dự báo những tháng cuối năm 2024, thị trường sẽ chứng kiến nhiều hơn các giao dịch thành công và sẽ chiếm sóng thị trường.

Tiềm năng giao dịch kho xưởng xây sẵn
Ảnh minh họa.

Theo bà Trang Lê, Giám đốc cấp cao khối Tư vấn và Nghiên cứu JLL Việt Nam, Việt Nam đang trở thành điểm đến của nhiều nhà sản xuất quốc tế. Hầu hết, nhà sản xuất cỡ trung trở xuống đều chọn thuê kho xưởng xây sẵn, thay vì xây mới, nhằm rút ngắn thời gian cũng như giảm chi phí đầu tư ban đầu.

Trong đó, nhu cầu thuê mặt bằng kho xưởng cao tầng có diện tích 1.000 - 5.000m2 đang tăng nhanh. Các doanh nghiệp có nhu cầu này chủ yếu hoạt động trong ngành Công nghiệp nhẹ, cần tìm kiếm các mặt bằng thuê gần khu dân cư - nơi tập trung các khách hàng tiềm năng của họ, từ đó thúc đẩy sự nở rộ của phân khúc kho xưởng cho thuê cao tầng.

Đáng chú ý, tỷ lệ hấp thụ ròng tích cực của phân khúc kho xưởng xây sẵn xuất phát từ sự gia tăng nhu cầu nội địa. Ngoài ra, những đơn đặt hàng xây dựng nhà kho theo yêu cầu cũng là động lực giúp cân bằng cung - cầu trên thị trường kho vận. Quy mô thị trường kho vận phía Nam và phía Bắc trong năm 2024 tăng khoảng 1,6 lần so với năm 2023.

Số liệu từ báo cáo của JLL Việt Nam cho thấy, trong quý II/2024, tiếp nối sự ra mắt của dự án Cainiao Đồng Nai Logistics Park vào quý trước, SLP đã giới thiệu giai đoạn 2 của dự án SLP Park Long Hậu ở Long An, bổ sung thêm hơn 27.000m2 diện tích cho thuê mới. SLP đã hoàn thiện thành công hai dự án ở khu vực phía Nam, khẳng định vị trí trong số 5 nhà phát triển hàng đầu với thị phần 8,8%.

Bên cạnh đó, theo nhận định các chuyên gia, “cơn khát” nguồn cung nhà xưởng, kho bãi ngày tăng chủ yếu do tăng cường cầu từ thị trường thương mại điện tử.

Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam Trang Bùi cho rằng, kho xưởng xây sẵn cho thuê là loại hình đáp ứng tốt nhu cầu của đại đa số các doanh nghiệp hiện nay. Kho xưởng hoàn thiện, đấu nối sẵn hạ tầng, đáp ứng được tiêu chí nhanh chóng đi vào vận hành, rút ngắn thời gian chuẩn bị cho nhà đầu tư cùng với diện tích đa dạng, nhiều phân khúc giá phù hợp với khả năng của doanh nghiệp. Tiếp đến là khu công nghiệp được quy hoạch tại các vị trí đắc địa gần hệ thống các cảng, sân bay thích hợp cho hoạt động vận chuyển, xuất nhập hàng hóa. Và đặc biệt phải có pháp lý rõ ràng, minh bạch, hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn, doanh nghiệp yên tâm sản xuất.

Nguồn cung nhà kho tại khu vực phía Nam, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh đang đối mặt với áp lực lớn khi đã đạt mức cao và nhu cầu không ngừng tăng do sự phát triển của thương mại điện tử. Do đó, đầu tư vào hạ tầng và kho vận sẽ trở thành mảng quan trọng, củng cố chuỗi cung ứng và đáp ứng nhu cầu lưu trữ hàng hóa từ cả thị trường sản xuất nội địa lẫn từ các nhà sản xuất quốc tế.

Với những nhận định trên, kho xưởng xây sẵn được dự báo sẽ là phân khúc sôi động bậc nhất trên thị trường BĐS công nghiệp trong vài năm tới. Kho xưởng xây sẵn cho thuê đang ngày càng phát triển về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thực của nhà đầu tư.

Trong khi đó, nhiều nhà phát triển dự án khu công nghiệp cũng đang đẩy mạnh mảng kho xưởng xây sẵn và coi đây như là giải pháp đa dạng hóa tệp khách hàng cũng như nguồn thu trong bối cảnh hiện nay.

Hoạt động xuất nhập khẩu cũng cho thấy những dấu hiệu phục hồi, nhưng mức độ cải thiện còn khiêm tốn. Thị trường nội địa tiếp tục là động lực chính của nhu cầu kho vận. Trong quý II/2024, lượng hấp thụ ròng đạt xấp xỉ 16.000m2, gần gấp ba lần so với quý trước.

Ngoài ra, giá chào thuê duy trì ổn định ở nhiều dự án, tuy nhiên, giá bình quân toàn thị trường vẫn tiếp tục tăng nhẹ, chủ yếu do các dự án phân khúc hiện đại mới có giá thuê cao…

JLL Việt Nam dự báo, thị trường kho xưởng xây sẵn sẽ có khoảng 100.000m2 cơ sở mới được hoàn thành vào nửa cuối năm 2024. Đặc biệt, có một xu hướng đáng chú ý là sự xuất hiện của các dự án đa chức năng. Những cơ sở này cung cấp không gian phù hợp cho cả mục đích sử dụng nhà kho và nhà máy, nhằm thu hút đa dạng đối tượng khách thuê và đẩy nhanh tốc độ lấp đầy.

Linh Đan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load