Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 10/10/2024 16:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Phân khúc căn hộ tại thị trường miền Nam tăng nhẹ

09:13 | 09/10/2024

(Xây dựng) - Theo dữ liệu nghiên cứu thị trường vừa công bố của Công ty Cổ phần DKRA Group (DKRA), nguồn cung sơ cấp phân khúc căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 8/2024 ghi nhận tăng nhẹ 1% so với tháng trước, các dự án tập trung chủ yếu tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Phân khúc căn hộ tại thị trường miền Nam tăng nhẹ
Lượng tiêu thụ căn hộ sơ cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng phụ cận đạt mức gần 800 căn, tăng 36% so với tháng trước.

Số liệu báo cáo tháng 8/2024 cho thấy, sức cầu thị trường tăng, lượng tiêu thụ sơ cấp đạt mức gần 800 căn, tăng 36% so với tháng trước. Trong đó, phần lớn được ghi nhận từ các dự án đang triển khai bán hàng tại Bình Dương, chiếm 54% tổng lượng tiêu thụ sơ cấp toàn thị trường.

Đáng chú ý, mặt bằng giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp không có nhiều biến động. Các giao dịch tập trung ở những dự án tầm trung có mức giá từ 45 - 60 triệu đồng/m2 tại Thành phố Hồ Chí Minh hay từ 30 - 35 triệu đồng/m2 tại Bình Dương, có pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng nhanh chóng.

DKRA đánh giá, với việc nhiều dự án đang trong giai đoạn truyền thông chuẩn bị mở bán, nguồn cung mới trong tháng 9 và quý IV/2024 được kỳ vọng sẽ có những chuyển biến rõ nét.

Dữ liệu báo cáo biến động thị trường của DKRA cũng chỉ rõ đối với phân khúc nhà phố, biệt thự, nguồn cung sơ cấp giảm nhẹ, mức giảm ghi nhận 8% so với tháng trước, trong đó khu vực Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh chiếm hơn 75% tổng nguồn cung sơ cấp của thị trường.

Sức cầu chung của thị trường vẫn ở mức thấp, lượng tiêu thụ chỉ đạt 5% trên tổng cung sơ cấp - giảm 48% so với tháng trước. Trong đó, tỉnh Bình Dương chiếm hơn 50% lượng tiêu thụ sơ cấp của thị trường. Các giao dịch phân bổ chủ yếu ở nhóm sản phẩm có mức giá dưới 10 tỷ đồng/căn, được triển khai bởi chủ đầu tư có uy tín trên thị trường, đảm bảo pháp lý và tiến độ xây dựng.

Đặc biệt, mặt bằng giá sơ cấp tiếp tục xu hướng đi ngang so với thời điểm đầu năm, các chính sách kích cầu thị trường, hỗ trợ dòng tiền... được các chủ đầu tư áp dụng rộng rãi nhằm tăng thanh khoản.

Ý Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load