Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 19/09/2024 22:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Thời hạn chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là bao lâu?

07:58 | 18/09/2024

(Xây dựng) - Nhiều người dân thắc mắc, Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, sau khi có quyết định thu hồi đất thì bao lâu nhận được tiền bồi thường, hỗ trợ?

Thời hạn chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là bao lâu?
Trong thời hạn 30 ngày, đơn vị thu hồi đất phải thực hiện bồi thường, hỗ trợ cho chủ đất.

Theo quy định, người có đất thu hồi có nghĩa vụ trao lại đất cho tổ chức thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng, tái định cư. Nếu thuộc trường hợp được bồi thường về đất, tài sản gắn liền với đất thì có quyền được hưởng bồi thường theo quy định.

Theo đó, khi thuộc diện được nhận bồi thường, các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm bồi thường phải thực hiện việc chi trả trong thời hạn quy định, cụ thể tại điểm a khoản 3 Điều 94 Luật Đất đai 2024 quy định thời hạn chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư như sau:

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư có hiệu lực thi hành, cơ quan, đơn vị, tổ chức thực hiện bồi thường phải chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người có đất thu hồi, chủ sở hữu tài sản.

Như vậy, các cơ quan/tổ chức/đơn vị có trách nhiệm thực hiện bồi thường phải thực hiện bồi thường trong thời hạn 30 ngày từ khi có quyết định phê duyệt phương án.

Trường hợp việc chi trả được thực hiện sau thời hạn 30 ngày thì cơ quan/tổ chức/đơn vị phải thanh toán thêm tiền bằng mức tiền chậm nộp tính trên số tiền chậm trả và thời gian chậm trả (căn cứ điểm b khoản 3 Điều 94 Luật Đất đai 2024).

Dẫn chiếu đến khoản 2 Điều 59 Luật Quản lý thuế 2019, mức tính tiền được chi trả thêm được tính theo tiền chậm nộp như sau:

Mức tính tiền được chi trả thêm của 1 ngày = 0,03% x Số tiền thuế chậm trả.

Thời gian tính tiền chậm trả được tính liên tục kể từ ngày tiếp theo ngày phát sinh tiền chậm trả đến ngày liền kề trước ngày trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Thu Quỳnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load