Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 20/09/2024 04:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Ninh Bình: Các dự án nhà ở xã hội đều vướng giải phóng mặt bằng

14:49 | 19/09/2024

(Xây dựng) – Hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 3 dự án nhà ở xã hội đã và đang triển khai, nhưng cả 3 dự án đang vướng các thủ tục về đất đai và công tác giải phóng mặt bằng.

Ninh Bình: Các dự án nhà ở xã hội đều vướng giải phóng mặt bằng
Các dự án nhà ở xã hội ở Ninh Bình hiện đang vướng các thủ tục về đất đai và công tác giải phóng mặt bằng.

Dự án xây dựng nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại phường Ninh Phong (thành phố Ninh Bình) do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương Mại Trường Thắng làm chủ đầu tư. Theo báo cáo của Công ty, về công tác giải phóng mặt bằng, doanh nghiệp đã phối hợp với Ban Giải phóng mặt bằng và tái định cư thành phố Ninh bình, UBND phường Ninh Phong để thực hiện bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Cụ thể, từ ngày 4-18/7/2016, Công ty đã nộp trên 2,88 tỷ đồng để thực hiện phương án đền bù hỗ trợ giải phóng mặt bằng đã được phê duyệt. Toàn bộ 17 cá nhân và hộ gia đình đã nhận tiền bồi thường hỗ trợ và không có khiếu nại. Khu đất hiện đang được UBND phường Ninh Phong quản lý. Trên đất không còn tài sản, cây cối, công trình xây dựng của người dân.

Tuy nhiên, do dự án thuộc “Quy hoạch khu dân cư mới phía Tây đường Lý Nhân Tông, phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình” nên thủ tục thu hồi đất và giao đất vẫn còn vướng. Đến nay, Công ty vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền giao đất nên chưa thể khởi công xây dựng. Do đó, chưa có hạng mục nào của dự án được thực hiện.

Đối với dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới phía Bắc, tiểu khu IX thuộc xã Ninh Nhất, thành phố Ninh Bình và xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư do Công ty Cổ phần Kosy làm chủ đầu tư được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Văn bản số 931/UBND – VP4 ngày 21/12/2018 của UBND tỉnh Ninh Bình với tổng diện tích 40,7ha. Trong đó có đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên 20% tổng diện tích đất ở.

Hiện dự án đã bồi thường và giải phóng mặt bằng được 356/403 hộ dân với diện tích 36,4ha và dự án chưa được UBND tỉnh giao đất cho nhà đầu tư để triển khai thi công. Dự án cũng chưa xây dựng bất kỳ hạng mục, công trình nào. Theo chủ đầu tư thì việc chậm giải phóng mặt bằng và giao đất dự án đã làm chậm tiến độ triển khai dự án và là nguyên nhân phát sinh tăng chi phí đầu tư, ảnh hướng lớn đến hiệu quả đầu tư dự án.

Đối với dự án Khu đô thị Yên Bình, phường Yên Bình, thành phố Tam Điệp do Công ty Cổ phần Tập đoàn The Light làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư trên 3.346 tỷ đồng. Hiện, chủ đầu tư chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định giao đất, cho thuê đất ngoài thực địa để triển khai các thủ tục khởi công công trình, thi công ngoài thực địa các hạng mục theo Quy hoạch chi tiết dự án và chủ trương đầu tư được phê quyệt.

Như vậy, cả 3 dự án có nhà ở xã hội đã và đang triển khai trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đều vướng các thủ tục về đất đai và công tác giải phóng mặt bằng. Hiện chủ đầu tư các dự án cùng chung mong mỏi các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị ở tỉnh Ninh Bình sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai, hoàn thiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và sớm giao đất cho nhà đầu tư để thực hiện dự án.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load