Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 15:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Thành phố Hồ Chí Minh: Huyện Nhà Bè kêu gọi nhà đầu tư, đặt mục tiêu lên thành phố

09:42 | 30/11/2023

(Xây dựng) - Ngày 29/11, UBND huyện Nhà Bè đã tổ chức Hội nghị mời gọi đầu tư vào huyện Nhà Bè với chủ đề: “Đầu tư - xây dựng huyện Nhà Bè trở thành thành phố thuộc Thành phố Hồ Chí Minh theo hướng phát triển bền vững”.

Thành phố Hồ Chí Minh: Huyện Nhà Bè kêu gọi nhà đầu tư, đặt mục tiêu lên thành phố
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh xem Quy hoạch huyện Nhà Bè trên mô hình. (ảnh Long Hồ).

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải mong muốn chính quyền các cấp, thấu hiểu nhà đầu tư, coi sự thành bại của nhà đầu tư là thành bại của địa phương; tăng tính minh bạch, cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Đổi lại, nhà đầu tư cần có năng lực và sự quyết tâm. Nhất là trong bối cảnh khó khăn hiện nay, nỗ lực, quyết tâm của nhà đầu tư là yếu tố rất quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm đến công tác an sinh xã hội, để bù đắp phần nào mất mát của người dân đã đóng góp một phần vào sự phát triển đô thị của địa phương. Đây là trách nhiệm của chính quyền, nhất là các gia đình chính sách, gia đình có công.

Thông tin về chủ trương, định hướng quy hoạch phát triển huyện Nhà Bè trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước cho biết, huyện Nhà Bè đã có dịp giới thiệu đến các nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh, triển vọng của địa phương.

Ông Phước khẳng định, huyện Nhà Bè không kêu gọi đầu tư bằng mọi giá, mà kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng thế mạnh, đúng định hướng. Đồng thời, hứa sẽ phát huy 3 tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đáp ứng tiến độ các dự án cho doanh nghiệp.

Với mục tiêu: “Vì một môi trường đầu tư năng động và hiệu quả”, huyện Bình Chánh xem thành công từ các dự án đầu tư của các doanh nghiệp cũng chính là thành công của Nhà Bè.

Để thực hiện được mục tiêu đề ra, người đứng đầu chính quyền UBND huyện Bình Chánh mong Thành phố và các Sở, ban, ngành Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ cho Nhà Bè để các doanh nghiệp đến đầu tư tại huyện.

Là người gắn bó hơn 30 năm sự nghiệp, góp phần không nhỏ phát triển vùng đất Nhà Bè, ông Phan Chánh Dưỡng (hiện là giảng viên Đại học Fulbright) cho rằng đây là vùng đất tiềm năng, “trước sau gì cũng phát triển”.

Ông Dưỡng mong muốn Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đứng ra đảm bảo cho sự phát triển của Nhà Bè, nếu được vậy, khó khăn của Nhà Bè giảm đi hơn một nửa. Đồng thời, mong rằng các nhà đầu tư có thể tập hợp thành hiệp hội, để cùng trao đổi, tạo nên sức mạnh liên thông chung tay cho sự phát triển của vùng đất Nhà Bè.

Quang Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load