Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ ba 08/10/2024 17:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Thái Bình: Thông qua Nghị quyết về Chương trình phát triển đô thị giai đoạn 2021 - 2030

14:58 | 08/10/2024

(Xây dựng) – Đây là một trong 10 Nghị quyết được HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 vừa họp thông qua. Kỳ họp HĐND tỉnh giải quyết công việc phát sinh đột xuất, thảo luận, quyết định một số nội dung quan trọng theo thẩm quyền.

Thái Bình: Thông qua Nghị quyết về Chương trình phát triển đô thị giai đoạn 2021 - 2030
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự kỳ họp.

Báo cáo tại kỳ họp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Cơn bão số 3 không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại lớn về tài sản. Trong đó, trên 60.000ha lúa và 3.200ha hoa màu bị thiệt hại. Ngoài ra còn thiệt hại nặng nề về nuôi trồng thủy sản, cây ăn quả, gia súc, gia cầm bị chết, tổng thiệt hại 1.479 tỷ đồng. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời, quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, chủ động, phản ứng kịp thời, hiệu quả, từ sớm, từ xa, trực tiếp tại hiện trường của các đồng chí lãnh đạo; sự ủng hộ, đồng hành của người dân... đã hạn chế tối đa thiệt hại và khẩn trương khắc phục hậu quả do bão, mưa lũ gây ra.

Tại kỳ họp, lãnh đạo các Sở, ngành đã trình bày 10 tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp; trong đó, có 5 Nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án; 1 Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; 3 Nghị quyết liên quan đến cơ chế, chính sách và 1 Nghị quyết thông qua Chương trình phát triển đô thị thành phố Thái Bình đến năm 2030.

Cũng tại kỳ họp, đại diện các ban HĐND tỉnh trình bày báo cáo kết quả thẩm tra các tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp.

Phát biểu thảo luận, các đại biểu nhất trí và đánh giá các tờ trình trình kỳ họp đều mang tính cấp thiết, quan trọng, có sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng. Các đại biểu cũng đóng góp một số ý kiến vào nội dung các tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp; đồng tình với việc ban hành các nghị quyết. Các đại biểu đề nghị HĐND tỉnh thông qua các tờ trình, dự thảo Nghị quyết tạo cơ sở pháp lý cho việc triển khai thực hiện. Đồng thời đề nghị sau khi HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết, các Sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ trong hướng dẫn, triển khai, giám sát việc thực hiện bảo đảm đúng đối tượng, đúng chính sách để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Trên cơ sở xem xét các tờ trình của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh, căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế của địa phương, HĐND tỉnh đã dân chủ thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện và biểu quyết thông qua 10 Nghị quyết. Các Nghị quyết có tầm ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là cơ sở pháp lý quan trọng, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để phù hợp với yêu cầu thực tiễn, phục vụ mục tiêu cấp bách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, tạo sự thống nhất về nhận thức và đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết HĐND tỉnh.

Các vị đại biểu HĐND tỉnh bằng hình thức phù hợp, thông tin đến cử tri trong tỉnh về kết quả của kỳ họp, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến và nguyện vọng của cử tri, tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, động viên nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh. UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết, bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật.

HĐND tỉnh biểu quyết thông qua 10 Nghị quyết tại kỳ họp gồm:

1. Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tại Khu trung tâm y tế tỉnh.

2. Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục công trình của Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực, Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải và Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải.

3. Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Trường Chính trị Thái Bình.

4. Nghị quyết về việc không tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 56/NQ-HĐND ngày 13/12/2019 của HĐND tỉnh về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn và Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 26/5/2020 của HĐND tỉnh về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn.

5. Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi Cầu Nghìn theo hình thức đầu tư công.

6. Nghị quyết phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025.

7. Nghị quyết bãi bỏ Nghị quyết số 01/2023/NQ-HĐND ngày 15/3/2023 của HĐND tỉnh Quy định mức chi tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

8. Nghị quyết thông qua mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ phần trăm (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ phần trăm (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

9. Nghị quyết thông qua số lượng xe ô tô bán tải, xe ô tô từ 12 - 16 chỗ ngồi phục vụ công tác chung cho các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Thái Bình được giao thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại khoản 5 Điều 8 Nghị định số 72/2023/NĐ-CP ngày 26/9/2023 của Chính phủ.

10. Nghị quyết về việc thông qua Chương trình phát triển đô thị thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đến năm 2030.

Kim Oanh

Theo

Xem thêm
  • Tân Thạnh (Long An): Hành trình xây dựng và phát triển trở thành đô thị văn minh của thị trấn Tân Thạnh

    (Xây dựng) - Đến thời điểm hiện tại, thị trấn Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh, Long An) đã hoàn thành mục tiêu trở thành đô thị văn minh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của địa phương. Việc xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân mà còn tạo môi trường thuận lợi cho sự thu hút đầu tư và phát triển kinh tế tại khu vực. Thị trấn Tân Thạnh đang trên đường mạnh mẽ khẳng định vị thế của mình trong hành trình phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

    11:23 | 08/10/2024
  • Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh làm Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Nghị quyết 98 và Nghị định 84

    (Xây dựng) - Ngày 7/10, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có quyết định thành lập Tổ công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh và Nghị định 84/2024 của Chính phủ về thí điểm phân cấp quản lý Nhà nước một số lĩnh vực cho chính quyền Thành phố.

    11:20 | 08/10/2024
  • “Kim chỉ nam” để Thủ đô phát triển hài hòa

    Tại Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (ngày 22-8-2024), định hướng phát triển đô thị và khu vực nông thôn của Hà Nội đã khá rõ nét.

    10:58 | 08/10/2024
  • Hà Nội: Thành lập Hội đồng thẩm định xét, công nhận và công nhận lại quận, thị xã đạt chuẩn đô thị văn minh

    (Xây dựng) - Ngày 07/10, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 5229/QĐ-UBND thành lập Hội đồng thẩm định xét, công nhận và công nhận lại quận, thị xã đạt chuẩn đô thị văn minh trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    09:11 | 08/10/2024
  • Thành phố Quảng Ngãi: Định kỳ thông báo tiến độ Dự án Công viên Thạch Bích mỗi tháng 1 lần

    (Xây dựng) – Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Quảng Ngãi có trách nhiệm định kỳ vào ngày 25 hàng tháng, thực hiện công tác tham mưu để UBND thành phố Quảng Ngãi có văn bản thông báo tiến độ thực hiện Dự án Công viên Thạch Bích cho người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong được biết, theo dõi. Cùng với đó, với trách nhiệm của chủ đầu tư, đơn vị khẩn trương hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư và triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.

    20:45 | 07/10/2024
  • Thành phố Đông Hà (Quảng Trị): Chỉnh trang đô thị chào mừng sự kiện quan trọng

    (Xây dựng) - Hướng tới Lễ đón nhận đạt đô thị loại II và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố (2009 – 2024) được tổ chức vào ngày 14/10, thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã và đang tiến hành triển khai chỉnh trang đô thị để đón chào sự kiện quan trọng này.

    15:15 | 07/10/2024
  • Thái Nguyên: Đẩy mạnh phát triển đô thị bền vững

    (Xây dựng) - Phát triển đô thị theo hướng bền vững luôn là mục tiêu hướng tới của tất cả các địa phương trong cả nước. Để xứng tầm là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của vùng Trung du miền núi phía Bắc, Thái Nguyên đặt ra nhiều kế hoạch cụ thể trong phát triển đô thị, trong đó sẽ hình thành một số đô thị, chuỗi đô thị động lực, thông minh kết nối với khu vực.

    14:38 | 07/10/2024
  • Tăng tính chủ động trong việc chỉnh trang đô thị

    Tái thiết, chỉnh trang đô thị là một trong những nội dung quan trọng được đề cập trong Luật Thủ đô (sửa đổi), đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển Thủ đô.

    08:14 | 07/10/2024
  • Xây dựng thị xã Sơn Tây xứng đáng vị thế trung tâm xứ Đoài

    Trải qua 100 năm thành lập, 70 năm được giải phóng hoàn toàn, đặc biệt là sau 38 năm thực hiện công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thị xã Sơn Tây đã đạt được những thành tựu toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng.

    20:18 | 06/10/2024
  • 70 năm Giải phóng Thủ đô: Vươn mình phát triển mạnh mẽ

    70 năm đã trôi qua nhưng tầm vóc lớn lao và ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 mãi là nguồn cổ vũ to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang, nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển Thủ đô và đất nước.

    14:40 | 06/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load