Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 09:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Thành phố Hồ Chí Minh gỡ vướng cho 2 dự án đường sắt đô thị

11:41 | 01/07/2020

(Xây dựng) – Nhằm đẩy nhanh tiến độ, UBND thành phố vừa yêu cầu các Sở, ngành và UBND các quận thường xuyên rà soát tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên và dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành - Tham Lương để giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc của các dự án.

thanh pho ho chi minh go vuong cho 2 du an duong sat do thi
Với mong muốn đẩy nhanh tiến độ để đưa các tuyến metro vào hoạt động, thành phố đề nghị gỡ vướng cho dự án này.

Theo đó, thành phố yêu cầu đối với dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên, Ban Quản lý đường sắt đô thị sớm thực hiện các thủ tục pháp lý để đẩy nhanh giải ngân kế hoạch đầu tư công.

Bên cạnh đó, cần hoàn tất đàm phán, ký kết Phụ lục số 19 Hợp đồng tư vấn chung, đảm bảo tiến độ thực hiện của toàn dự án, cũng như nỗ lực tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc cấp phép lao động, thủ tục xuất nhập cảnh cho các chuyên gia là người nước ngoài đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 và thủ tục nhập khẩu đoàn tàu.

Đối với dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành – Tham Lương, thành phố yêu cầu các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú cần sớm hoàn tất công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và bàn giao cho Ban Quản lý đường sắt đô thị.

Ngoài ra, để đảm bảo tính khả thi và an toàn trong quá trình thi công và khai thác vận hành tuyến tàu điện ngầm số 2, UBND thành phố cũng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải hướng dẫn thủ tục cấp phép xây dựng công trình trong hành lang an toàn tuyến tàu điện ngầm này.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
  • Điều chỉnh chủ trương chuyển mục đích sử dụng đất Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông

    (Xây dựng) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn vừa ký ban hành Nghị quyết số 1216/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa nước từ hai vụ trở lên của Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

  • Phổ Yên (Thái Nguyên): Chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

    (Xây dựng) – Với tốc độ đô thị hóa cao và sự phát triển mạnh mẽ của các khu, cụm công nghiệp, lượng phương tiện giao thông trên địa bàn lớn, Phổ Yên luôn chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT).

  • Khởi công xây dựng đường Liên Phường đường dẫn và cầu bắc qua rạch Mương Kinh

    (Xây dựng) - Ngày 10/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Masterise Homes thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan làm Lễ khởi công đường Liên Phường - đường dẫn và cầu bắc qua rạch Mương Kinh kết nối giao thông với trục chính vào Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc.

  • Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đề xuất đầu tư xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh vào giai đoạn 1 của dự án, cũng như điều chỉnh thời gian thực hiện giai đoạn 1 của dự án đến năm 2026. Đồng thời đề xuất điều chỉnh chủ trương, cho phép Chính phủ được quyết định đầu tư với từng giai đoạn của dự án mà không phải báo cáo Quốc hội thông qua trước khi quyết định đầu tư.

  • Metro Nhổn - Cầu Giấy: Công trình giao thông nổi bật chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Công trình “Đoạn trên cao metro Nhổn - Cầu Giấy” thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội chính thức khai thác thương mại từ ngày 8/8 và là một trong ba công trình tiêu biểu được công nhận vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Công trình này đánh dấu bước tiến quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông của Thành phố Hà Nội.

  • Đồng Nai: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường Vành đai 1 thành phố Long Khánh

    (Xây dựng) - Thời gian qua, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án đường Vành đai 1 thành phố Long Khánh. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, có hai đầu đều kết nối với Quốc lộ 1, vừa được đồng bộ trong việc phê duyệt quy hoạch chung thành phố Long Khánh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load