Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 15:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Quảng Ninh: Tái thí điểm phát triển Khu kinh tế Vân Đồn

12:13 | 24/08/2023

(Xây dựng) - Ngày 23/8, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về công tác triển khai lập đề án “Xây dựng cơ chế, chính sách thí điểm phát triển Khu kinh tế Vân Đồn” mà trước đó ngày 11/7/2023 Chính phủ có Nghị quyết 101/NQ-CP chấm dứt việc thí điểm thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn vốn đã được thí điểm thành lập ngày 14/11/2019, Nghị quyết 102/NQ-CP của Chính phủ.

Quảng Ninh: Tái thí điểm phát triển Khu kinh tế Vân Đồn
Khu Cái Rồng, Vân Đồn.

Đề án “Xây dựng cơ chế, chính sách thí điểm phát triển Khu kinh tế Vân Đồn” lần này được Chính phủ giao tỉnh Quảng Ninh chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành thực hiện. UBND tỉnh đã thành lập tổ công tác triển khai lập đề án; triển khai rà soát, cập nhật thông tin về hiện trạng phát triển Khu kinh tế Vân Đồn để cập nhật vào nội dung đề án; kết nối với các nhóm chuyên gia và học hỏi kinh nghiệm phát triển của một số địa phương để xây dựng dự thảo đề cương.

Quảng Ninh: Tái thí điểm phát triển Khu kinh tế Vân Đồn
Một góc đô thị thị trấn Cái Rồng.

Trên cơ sở đề cương đề án, đã 2 lần thực hiện lấy ý kiến các Sở, ngành tham gia vào các cơ chế chính sách đặc thù về: Nhóm cơ chế chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư; nhóm cơ chế chính sách về thẩm quyền và thủ tục hành chính; nhóm cơ chế chính sách về mô hình tổ chức, bộ máy.

Quảng Ninh: Tái thí điểm phát triển Khu kinh tế Vân Đồn
Cảng tàu quốc tế Ao Tiên, Vân Đồn khánh thành đưa vào sử dụng 3/2023.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy chỉ đạo: Tổ công tác tổng hợp ý kiến tham gia của các ngành, lập báo cáo đề cương xin ý kiến của các Bộ, ngành trước ngày 15/9/2023. Trong đó, đối với mục tiêu của đề cương bám sát vào các quy hoạch của Khu kinh tế Vân Đồn mới được Thủ tướng phê duyệt: Xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn trở thành đô thị biển đảo xanh, hiện đại, thông minh; là trung tâm kinh tế và văn hóa của khu vực với trọng tâm phát triển là ngành dịch vụ và các ngành sử dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, phát triển ngành nghề mới, công nghệ mới, trình độ cao, trọng tâm là dịch vụ logistics, du lịch cao cấp, công nghiệp giải trí hiện đại mang tầm quốc tế, công nghiệp công nghệ cao; trung tâm khởi nghiệp, sáng tạo và giao thương quốc tế khu vực. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế đến năm 2030 đạt tốc độ tăng trưởng trung bình từ 25% đến 30%/năm; đến năm 2030, tổng giá trị sản xuất đạt 5,6 tỷ USD…

Quảng Ninh: Tái thí điểm phát triển Khu kinh tế Vân Đồn
Khu nghỉ dưỡng Vân Hải trên đảo Quan Lạn.

Trên cơ sở mục tiêu, chỉ tiêu xây dựng các cơ chế, chính sách đặc thù tạo sự khác biệt đủ sức thu hút đầu tư; trong đó quan tâm tới chính sách đất đai, thủ tục hành chính; chính sách thu hút khách du lịch, nhất là khách du lịch nước ngoài…

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Triển vọng trong liên kết hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng

    (Xây dựng) – Đại diện từ nhiều tỉnh thành, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước đã có mặt tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ để cùng thảo luận, định hướng và xúc tiến các cơ hội hợp tác phát triển.

    09:18 | 11/10/2024
  • Phê duyệt đầu tư xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Thận Hà Nội

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Quyết định số 5265/QĐ-UBND ngày 08/10/2024 về việc phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Thận Hà Nội tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

    09:08 | 11/10/2024
  • “Phát triển đại lý hải quan” – tối ưu hóa quy trình thông quan

    (Xây dựng) - Hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) thông qua kênh đại lý làm thủ tục hải quan đang là một xu hướng tất yếu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Thời gian qua, hoạt động của các đại lý hải quan đã thu được một số kết quả, đóng góp cho sự phát triển các dịch vụ trong hoạt động XNK. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn tồn tại những thách thức cần được hóa giải trong thời gian tới.

    09:05 | 11/10/2024
  • Đề xuất quy định quản lý và sử dụng tài khoản của Kho bạc Nhà nước

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định về quản lý và sử dụng tài khoản của Kho bạc Nhà nước mở tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các ngân hàng thương mại.

    08:54 | 11/10/2024
  • Cần chính sách hỗ trợ để xanh hóa ngành ô tô

    (Xây dựng) - Phát triển giao thông xanh đang là xu hướng tất yếu, nhằm giúp giảm tác động xấu đến môi trường cũng như sức khỏe cộng đồng, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero). Tại Việt Nam, muốn phát triển giao thông xanh, cần có chính sách hỗ trợ để xanh hóa ngành ô tô, cả ở phía doanh nghiệp sản xuất ô tô lẫn doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

    07:15 | 11/10/2024
  • Thành phố Tây Ninh: Giải ngân vốn đầu tư công đạt 70% kế hoạch

    (Xây dựng) - Theo thống kê, 9 tháng đầu năm 2024, tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công tại thành phố Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) đã đạt được kết quả cao. Tuy nhiên, để đạt hiệu suất cao hơn nữa, trong thời gian tới, thành phố Tây Ninh còn phải sát sao việc giải ngân và giải phóng mặt bằng tại các dự án đã được phê duyệt.

    22:34 | 10/10/2024
  • Phát triển hạ tầng thương mại biên giới, chợ biên giới Lai Châu

    (Xây dựng) - Nhận thức được tiềm năng và nhiều lợi thế lớn tới từ vị trí địa lý, tỉnh Lai Châu đã và đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại biên giới, nhằm phát huy tối đa các lợi thế mà kinh tế cửa khẩu đem lại cho địa phương.

    22:10 | 10/10/2024
  • Hà Tĩnh: Doanh nghiệp Nga đề xuất khảo sát đầu tư dự án điện gió

    (Xây dựng) - Công ty TNHH NovaWind Việt Nam thuộc Công ty Cổ phần Rosatom Renewable Energy – doanh nghiệp hàng đầu trong năng lượng điện gió tại Nga vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh và mong muốn được tạo điều kiện để nghiên cứu khảo sát, thiết kế xây dựng dự án điện gió phù hợp trên địa bàn.

    20:00 | 10/10/2024
  • Quảng Nam: Xem xét đề nghị điều chỉnh dự án của Công ty TNHH Vàng Phước Sơn

    (Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 6847 về việc điều chỉnh dự án khai thác vàng Phước Sơn để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết đề nghị điều chỉnh Dự án vàng Phước Sơn của Công ty TNHH Vàng Phước Sơn theo đúng quy định.

    19:50 | 10/10/2024
  • Hà Tĩnh: Điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch vùng nông thôn

    (Xây dựng) - Thông tin từ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 2303/QĐ-UBND điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch sinh hoạt do đơn vị cung ứng cho người dân vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.

    19:37 | 10/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load