Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 15:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Quảng Ninh: Lập bản đồ đầu tư ngoài ngân sách vào Khu kinh tế Vân Đồn

11:45 | 15/09/2021

(Xây dựng) - Ngày 14/9, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn và huyện Vân Đồn về kết quả thu hút nguồn lực đầu tư ngoài ngân sách vào Khu kinh tế Vân Đồn…

quang ninh lap ban do dau tu ngoai ngan sach vao khu kinh te van don
Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn.

Thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn đẩy nhanh tiến độ triển khai lập, trình thẩm định, phê duyệt các Quy hoạch chi tiết theo Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 266/QĐ-TTg ngày 17/4/2020; đồng thời triển khai song song với quy hoạch chi tiết với các quy hoạch phân khu đang lập; tạo điều kiện cho công tác quản lý, thu hút đầu tư. Đến nay, đã có 5/12 đồ án quy hoạch phân khu, 39 đồ án quy hoạch chi tiết là các khu vực quan trọng thuộc KKT Vân Đồn đã được phê duyệt.

Hiện Khu kinh tế Vân Đồn có 61 dự án đã đăng ký đầu tư còn hiệu lực, trong đó có 58 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký trên 31.000 tỷ đồng. Từ tháng 6/2020 đến nay, đã thu hút thêm được trên 9.600 tỷ đồng vốn đầu tư ngoài ngân sách. Ban Quản lý Khu kinh tế và huyện Vân Đồn đã đề xuất UBND tỉnh thu hồi một số quy hoạch, dự án và địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch do quá thời hạn nghiên cứu, vi phạm quy định pháp luật.

Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn rất nỗ lực trong việc triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn phát triển theo đúng Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

quang ninh lap ban do dau tu ngoai ngan sach vao khu kinh te van don
Khu kinh tế Vân Đồn phát triển kéo theo sự đổi mới các khu dân cư trên quần đảo này.

Khu kinh tế Vân Đồn đã có những bước bứt phá về hạ tầng chiến lược đồng bộ; có tổng vốn đầu tư ngân sách và ngoài ngân sách vào địa bàn khá lớn. Tuy nhiên, sự phát triển của Khu kinh tế Vân Đồn vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Nhiều dự án, nhiều nhà đầu tư nhưng hiệu quả chưa rõ nét. Cùng với đó, trong công tác quản lý nhà nước, nhất là liên quan tới công tác lập quy hoạch, giải phóng mặt bằng vẫn còn những điểm cần quan tâm nhiều hơn. Mặc dù một số dự án chậm tiến độ, có vi phạm đã được quan tâm rà soát nhưng chưa triệt để, thiếu quyết liệt. Công tác phối hợp xử lý một số thủ tục giữa huyện Vân Đồn, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn, các Sở, ngành chức năng đôi lúc còn thiếu chặt chẽ, kém hiệu quả.

Để nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước, hiệu quả sử dụng đất và đầu tư vào Khu kinh tế Vân Đồn, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và huyện Vân Đồn rà soát tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục, giải phóng mặt bằng đối với các dự án có khả năng triển khai trong năm 2021, đóng góp vào tăng trưởng GRDP và vốn thu hút ngoài ngân sách của tỉnh. Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương rà soát tổng thể, xác minh kỹ từng dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật đất đai, tài nguyên, môi trường; hoặc quá thời hạn nghiên cứu nhiệm vụ quy hoạch, gây lãng phí nguồn lực đất đai, để có giải pháp xủ lý thu hồi, hủy bỏ theo đúng quy định của pháp luật đảm bảo công bằng giữa các nhà đầu tư, các dự án.

Trong quá trình thực hiện các quy hoạch, dự án trong Khu kinh tế Vân Đồn phải luôn giữ gìn cảnh quan môi trường, tài nguyên rừng biển, công trình văn hóa cổ đại. Bên cạnh đó, tập trung triển khai các dự án tạo ra sản phẩm du lịch, dịch vụ cao cấp để có cơ hội thu hút du khách khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh thống nhất cách lập bản đồ cập nhật tiến độ đầu tư các dự án ngoài ngân sách Nhà nước, để thu hút các nhà đầu tư thực lực; và phát huy hiệu quả sau đầu tư hạ tầng các dự án do ngân sách đầu tư để phát triển Khu kinh tế Vân Đồn nhanh, mạnh, bền vững.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Triển vọng trong liên kết hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng

    (Xây dựng) – Đại diện từ nhiều tỉnh thành, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước đã có mặt tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ để cùng thảo luận, định hướng và xúc tiến các cơ hội hợp tác phát triển.

    09:18 | 11/10/2024
  • Phê duyệt đầu tư xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Thận Hà Nội

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Quyết định số 5265/QĐ-UBND ngày 08/10/2024 về việc phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Thận Hà Nội tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

    09:08 | 11/10/2024
  • “Phát triển đại lý hải quan” – tối ưu hóa quy trình thông quan

    (Xây dựng) - Hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) thông qua kênh đại lý làm thủ tục hải quan đang là một xu hướng tất yếu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Thời gian qua, hoạt động của các đại lý hải quan đã thu được một số kết quả, đóng góp cho sự phát triển các dịch vụ trong hoạt động XNK. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn tồn tại những thách thức cần được hóa giải trong thời gian tới.

    09:05 | 11/10/2024
  • Đề xuất quy định quản lý và sử dụng tài khoản của Kho bạc Nhà nước

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định về quản lý và sử dụng tài khoản của Kho bạc Nhà nước mở tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các ngân hàng thương mại.

    08:54 | 11/10/2024
  • Cần chính sách hỗ trợ để xanh hóa ngành ô tô

    (Xây dựng) - Phát triển giao thông xanh đang là xu hướng tất yếu, nhằm giúp giảm tác động xấu đến môi trường cũng như sức khỏe cộng đồng, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero). Tại Việt Nam, muốn phát triển giao thông xanh, cần có chính sách hỗ trợ để xanh hóa ngành ô tô, cả ở phía doanh nghiệp sản xuất ô tô lẫn doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

    07:15 | 11/10/2024
  • Thành phố Tây Ninh: Giải ngân vốn đầu tư công đạt 70% kế hoạch

    (Xây dựng) - Theo thống kê, 9 tháng đầu năm 2024, tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công tại thành phố Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) đã đạt được kết quả cao. Tuy nhiên, để đạt hiệu suất cao hơn nữa, trong thời gian tới, thành phố Tây Ninh còn phải sát sao việc giải ngân và giải phóng mặt bằng tại các dự án đã được phê duyệt.

    22:34 | 10/10/2024
  • Phát triển hạ tầng thương mại biên giới, chợ biên giới Lai Châu

    (Xây dựng) - Nhận thức được tiềm năng và nhiều lợi thế lớn tới từ vị trí địa lý, tỉnh Lai Châu đã và đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại biên giới, nhằm phát huy tối đa các lợi thế mà kinh tế cửa khẩu đem lại cho địa phương.

    22:10 | 10/10/2024
  • Hà Tĩnh: Doanh nghiệp Nga đề xuất khảo sát đầu tư dự án điện gió

    (Xây dựng) - Công ty TNHH NovaWind Việt Nam thuộc Công ty Cổ phần Rosatom Renewable Energy – doanh nghiệp hàng đầu trong năng lượng điện gió tại Nga vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh và mong muốn được tạo điều kiện để nghiên cứu khảo sát, thiết kế xây dựng dự án điện gió phù hợp trên địa bàn.

    20:00 | 10/10/2024
  • Quảng Nam: Xem xét đề nghị điều chỉnh dự án của Công ty TNHH Vàng Phước Sơn

    (Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 6847 về việc điều chỉnh dự án khai thác vàng Phước Sơn để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết đề nghị điều chỉnh Dự án vàng Phước Sơn của Công ty TNHH Vàng Phước Sơn theo đúng quy định.

    19:50 | 10/10/2024
  • Hà Tĩnh: Điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch vùng nông thôn

    (Xây dựng) - Thông tin từ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 2303/QĐ-UBND điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch sinh hoạt do đơn vị cung ứng cho người dân vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.

    19:37 | 10/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load