Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ bảy 12/10/2024 16:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Phổ Yên (Thái Nguyên): Sẽ xây dựng 2 công viên cây xanh trong năm 2023

14:45 | 20/06/2023

(Xây dựng) - Theo kế hoạch, thành phố Phổ Yên (Thái Nguyên) sẽ xây dựng 2 công viên cây xanh trong năm 2023 này. Dự kiến cả hai dự án sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Phổ Yên (Thái Nguyên): Sẽ xây dựng 2 công viên cây xanh trong năm 2023
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Phổ Yên Bùi Văn Lương và các lãnh đạo địa phương kiểm tra, đôn đốc tiến độ triển khai dự án xây dựng công viên, cây xanh.

Theo Quyết định số 7952/QĐ-UBND của UBND thành phố Phổ Yên, dự án công viên, cây xanh Khu đô thị Kim Thái được phê duyệt chủ trương quy hoạch trên địa bàn phường Ba Hàng và phường Nam Tiến thuộc dự án nhóm B, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Phổ Yên làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2024.

Theo thiết kế, Công viên, cây xanh khu đô thị Kim Thái dự kiến đặt tên là Công viên 10/4 có diện tích trên 6ha, được xây dựng tại phường Ba Hàng. Dự án bao gồm các hạng mục như: San nền, tượng đài, vườn hoa, sân thể dục, sân chơi, sân bê tông, sân vận động, sân tenis, bãi đỗ xe, đường nội bộ, các hạng mục phụ trợ kèm theo... Tổng kinh phí đầu tư trên 77 tỷ đồng, được trích từ ngân sách thành phố Phổ Yên. Trong đó, chi phí xây dựng trên 47 tỷ đồng, chi phí thiết bị gần 500 triệu đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng trên 3,2 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng trên 18 tỷ đồng...

Dự án khu công viên cây xanh còn lại dự kiến đặt tên là Công viên 2/9 sẽ được khởi công vào tháng 8 tới đây với diện tích trên 22ha. Cả hai dự án này dự kiến hoàn thành vào năm 2024 sẽ tạo không gian công viên cây xanh, mang lại giá trị cảnh quan, nâng cao mỹ quan đô thị, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, tổ chức các hoạt động cộng đồng nâng cao điều kiện sống cũng như cải thiện cơ sở hạ tầng góp phần hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại II.

Lấy tên Công viên 10/4 là ghi nhận dấu mốc ngày 10/4/2022, Nghị quyết số 469 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập các phường thuộc thị xã phổ Yên và thành lập thành phố Phổ Yên thuộc tỉnh Thái Nguyên chính thức có hiệu lực.

Đây là nghị quyết rất quan trọng, tạo tiền đề và động lực để Phổ Yên tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn của một đô thị năng động, hiện đại và văn minh. Đặc biệt, thành phố trẻ này chú trọng chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trong buổi lễ trao quyết định thành lập thành phố là kết hợp chặt chẽ giữa tăng trưởng kinh tế với giải quyết tốt các vấn đề xã hội, quan tâm bảo vệ môi trường, phát triển bền vững…

Phổ Yên (Thái Nguyên): Sẽ xây dựng 2 công viên cây xanh trong năm 2023
Phối cảnh công viên thành phố Phổ Yên.

Trước đó, Dự án quảng trường thành phố Phổ Yên với quy mô 42ha, gồm các quần thể thể thao, văn hóa hiện đại, khuôn viên, hồ nước… thiết kế theo phong cách hiện đại có tổng mức đầu tư 546 tỷ đồng đã được khánh thành từ cuối năm 2022 và trở thành điểm vui chơi lý tưởng cho người dân địa phương.

Thông tin với báo chí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phổ Yên Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: “Trong triết lý phát triển của Phổ Yên, chúng tôi luôn đặt lợi ích của người dân lên trên. Chính vì vậy, chúng tôi luôn dành quỹ đất “vàng”, ở những vị trí trung tâm để xây dựng các công trình công cộng, trong đó có Công viên 10/4 và Công viên 2/9”.

Đổi thay trong nếp nghĩ, cách làm, bắt đầu từ hành động nhỏ nhưng tác động lớn, nhờ cải cách thủ tục hành chính, chỉ trong hơn 1 năm thành lập thành phố, Phổ Yên đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực.

Từ nhận thức “cần phát triển đô thị công nghiệp” đến hành động “phát triển xanh” của chính quyền địa phương đã tạo niềm tin, lan tỏa khát vọng đổi mới, phát triển trong cán bộ, nhân dân.

Với sự góp mặt của 2 công viên này sẽ tạo không gian cây xanh, mang lại giá trị cảnh quan, nâng cao mỹ quan đô thị, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, tổ chức các hoạt động cộng đồng nâng cao điều kiện sống cũng như cải thiện cơ sở hạ tầng góp phần hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại 2 mà Phổ Yên hướng đến trước năm 2025.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load