Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ tư 25/09/2024 01:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Những động thái kịp thời và sự “bảo chứng thịnh vượng” của Tập đoàn Hyatt với khách hàng

14:22 | 28/05/2020

(Xây dựng) - Đầu tháng 5 vừa qua, Tập đoàn Hyatt đã công bố các số liệu về doanh thu quý I/2020. Theo đó doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPAR) giảm 28% do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tuy nhiên số liệu tăng trưởng phòng (net rooms growth) vẫn đạt hơn 6%.

nhung dong thai kip thoi va su bao chung thinh vuong cua tap doan hyatt voi khach hang

Đại dịch Covid-19 khiến mọi doanh nghiệp trên toàn cầu đều phải nhận những con số tiêu cực về doanh thu và tăng trưởng trong quý đầu tiên của năm 2020. Các số liệu được Tập đoàn Hyatt công bố cho biết họ đã sụt giảm tới 103 triệu USD doanh thu trong quý 1/2020 tương đương với con số sụt giảm doanh thu trên mỗi phòng có sẵn giảm 28%. Tuy nhiên, chính trong bối cảnh khó khăn càng là cơ hội để những tập đoàn lớn thể hiện sức bền của mình.

Ông Mark Hoplamazian - Tổng Giám đốc điều hành của Hyatt Hotels Corporation phát biểu: “Ngay khi Covid-19 bùng phát thành đại dịch toàn cầu, chúng tôi đã thúc đẩy và có những động thái kịp thời để kiểm soát đợt ảnh hưởng đầu tiên của virus. Chúng tôi nhận được sự bổ sung đáng kể về tài chính song song với giảm bớt đầu tư và thắt chặt chi tiêu để bảo toàn quỹ tài chính. Chúng tôi cũng giảm giá trực tiếp của những người sở hữu khách sạn bên thứ 3 trong giai đoạn này.

Ban lãnh đạo Tập đoàn tin rằng những động thái kiểm soát hiện nay về khả năng thanh khoản của Tập đoàn cho phép duy trì các hoạt động ít nhất trong 30 tháng dưới tình trạng này”.

Nhờ những động thái kịp thời trên, số liệu tăng trưởng phòng (net rooms growth) của Tập đoàn Hyatt vẫn đạt hơn 6%. Đây là tín hiệu khả quan và lực đẩy quan trọng để Tập đoàn hồi phục các số liệu tăng trưởng trong giai đoạn nửa cuối năm.

Đa số giới phân tích cho rằng những nỗ lực kiểm soát khủng hoảng toàn cầu của Tập đoàn Hyatt thành công nhờ chiến lược đã được áp dụng hiệu quả trong 4 năm qua về tăng trưởng ít sở hữu (asset-lighter growth).

Tháng 11/2017, Tập đoàn khách sạn Hyatt công bố cam kết ban đầu về chiến lượng tăng trưởng ít sở hữu. Theo đó, Tập đoàn đưa ra con số kỳ vọng đạt 1,5 tỷ USD đầu tư bên ngoài cho các dự án bất động sản của họ cho tới năm 2020 và 3 tỷ USD tới năm 2022. Tới tháng 3/2019, Hyatt đã đạt con số 1,14 tỷ USD so với mục tiêu được đặt ra 2 năm trước đó.

nhung dong thai kip thoi va su bao chung thinh vuong cua tap doan hyatt voi khach hang

Trong năm 2019, 3 mũi nhọn trong chiến lược tăng trưởng kinh doanh của Tập đoàn Hyatt được khẳng định: Tối đa hiệu quả lĩnh vực trọng tâm; Tích hợp các nền tảng tăng trưởng mới và tối ưu hoá đầu tư vốn. “Chúng tôi tập trung vào chiến lược mạnh mẽ mà trung tâm là cá nhân hoá những trải nghiệm của du khách và khách hàng. Tập đoàn tin rằng những chiến lược đưa ra sẽ cho phép duy trì sự tăng trưởng doanh thu cao cấp và sự tập trung tiếp tục vào việc mang đến những kết quả tuyệt vời cho đối tác và khách hàng”, ông Mark Hoplamazian cho biết.

Nhìn lại lịch sử hình thành và phát triển 63 năm, cần nhắc lại rằng Hyatt là Tập đoàn ra đời trong khủng hoảng. Năm 1957, khi cả nền kinh tế nước Mỹ đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cuộc Đại suy thoái, Jay Pritzker đã ghi con số 2,2 triệu USD lên tờ giấy ăn trên bàn quán cà phê để sở hữu khách sạn Hyatt House nằm gần Sân bay Quốc tế Los Angeles. Lý do cho quyết định đầu tư táo bạo này là Jay nhìn thấy nhu cầu của giới doanh nhân về khách sạn hạng sang nhưng gần sân bay. Từ đó Tập đoàn quản lý khách sạn Hyatt ra đời và phát triển mạnh mẽ, chứng tỏ cho một quyết định đầu tư cực kỳ sáng suốt của người sáng lập huyền thoại.

nhung dong thai kip thoi va su bao chung thinh vuong cua tap doan hyatt voi khach hang

Cho tới nay, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu 2007-2008 vẫn được nhắc tới như một sự kiện lịch sử của thập niên đầu thế kỷ 21. Nhưng một lần nữa, Tập đoàn Hyatt mạnh mẽ vượt qua cơn bão khủng hoảng với những chiến lược cực kỳ chuẩn xác. Đơn cử như năm 2009, khi nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp lớn thiệt hại nặng nề vì khủng hoảng, Hyatt Hotels Corporation công bố thu hút được 1,15 tỷ USD đầu tư ban đầu cho các dự án mới. Đây là dấu ấn quan trọng của ông Mark Hoplamazian, người vừa trở thành CEO của tập đoàn trước đó 3 năm.

Những số liệu cũng như dấu mốc vượt qua các cuộc khủng hoảng trong lịch sử phát triển cho thấy sự đúng đắn trong chiến lược của Tập đoàn Hyatt và là “bảo chứng thịnh vượng”, mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư toàn cầu dù cơn bão đại dịch đã có những tác động lớn tới mọi mặt trên khắp thế giới.

Nhi Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thanh Hóa: Nâng cao công tác phê duyệt chủ trương đầu tư, quản lý dự án

    (Xây dựng) – Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa còn nhiều đơn vị chưa thực hiện tốt việc kiểm soát chất lượng hồ sơ, từ bước chuẩn bị đầu tư đến thực hiện đầu tư, dẫn đến phải trình điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh dự án đầu tư. Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra một số giải pháp.

    21:37 | 24/09/2024
  • UOB: Dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 đạt 5,9%

    (Xây dựng) - Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào châu Á từ ngày 31/8 - 8/9/2024. Tại Việt Nam, cơn bão đã gây thiệt hại trị giá 40 nghìn tỷ đồng (1,63 tỷ USD) ở các địa phương phía Bắc và ước tính sẽ làm giảm 0,15% GDP năm 2024. Cơn bão đã ảnh hưởng đến 26 địa phương, chiếm khoảng 41% GDP và 40% dân số của cả nước.

    17:54 | 24/09/2024
  • Xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc cao kỷ lục trong 1 thập kỷ

    (Xây dựng) - 8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc cao kỷ lục trong giai đoạn 2013 - 2024.

    15:12 | 24/09/2024
  • Vĩnh Phúc: Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng khu công nghiệp, thu hút đầu tư

    (Xây dựng) - Hướng tới mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, cùng với việc đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, những năm gần đây, nhiều dự án khu công nghiệp (KCN) tại các huyện miền núi Lập Thạch, Sông Lô (Vĩnh Phúc) đã và đang được đẩy nhanh tiến độ, góp phần thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    11:24 | 24/09/2024
  • Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh: Nghị quyết 05 là “cú hích” cho ngành Công nghiệp bán dẫn

    (Xây dựng) – Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024 vừa qua đã thu hút sự chú ý lớn từ các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn. Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có dịp trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn để tìm hiểu về những yếu tố then chốt giúp tỉnh trở thành điểm đến hấp dẫn cho các dự án đầu tư trong lĩnh vực này.

    10:34 | 24/09/2024
  • Chính phủ sắp ban hành Nghị định về khuyến khích điện mặt trời mái nhà

    Chiều 23/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà.

    08:38 | 24/09/2024
  • Đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh

    (Xây dựng) - Ngày 27/9 tới tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh. Đây là lớp đào tạo thứ ba thuộc chuỗi chương trình gồm 3 lớp được Cục Xúc tiến thương mại thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024 tại Hà Nội, thành phố Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh.

    16:58 | 23/09/2024
  • Có thể tham gia một hoặc nhiều dịch vụ tư vấn trong một dự án

    (Xây dựng) - Đơn vị của ông Nguyễn Trọng Tân (Thành phố Hồ Chí Minh) là nhà thầu đang thực hiện gói thầu thẩm tra hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán cho công trình X (trong đó có thẩm tra các khoản mục chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, bao gồm gói thầu giám sát thi công xây dựng).

    14:49 | 23/09/2024
  • Hậu Giang: Chấm dứt hoạt động 2 dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Công văn số 1295/UBND-NCTH về việc chấm dứt hoạt động dự án do Công ty TNHH Thương mại Xây dựng và Đầu tư Thành Thắng làm chủ đầu tư.

    11:47 | 23/09/2024
  • Aeon Mall Việt Nam sẽ đầu tư trung tâm thương mại tại Bắc Ninh

    (Xây dựng) – Sau Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo của một số Tập đoàn, doanh nghiệp lớn đang đầu tư tại Bắc Ninh. Trong đó, Công ty Aeon Mall Việt Nam (Aeon Mall Việt Nam) đã thông báo về kế hoạch đầu tư mở rộng thêm nhiều trung tâm thương mại mới tại Việt Nam.

    11:45 | 23/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load