Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 09:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Long An: Ấm tình người trong mùa dịch Covid - 19

09:40 | 08/06/2021

(Xây dựng) - Hôm nay, tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Long An, tỉnh Long An đã diễn ra Lễ công bố và ra mắt Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 tỉnh Long An nhằm kêu gọi toàn dân trong và ngoài tỉnh Long An chung tay đóng góp, đẩy lùi đại dịch.

long an am tinh nguoi trong mua dich covid 19
Buổi lễ ra mắt Qũy Vắc xin phong Covid-19 sáng nay tại Long An.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng căng thẳng, phức tạp, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia đã xác định vắc-xin là giải pháp quan trọng và hiệu quả trong phòng chống Covid-19. Hiện nay Chính phủ, cũng như tỉnh Long An đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp để tiến tới thực hiện tiêm vắc xin cho toàn dân

Trên tinh thần đó, Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 tỉnh Long An được thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước nhằm tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện bằng tiền và vắc xin của các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh cho hoạt động mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An khẳng định: Chống Covid-19 là cuộc chiến đường dài và vắc xin là giải pháp quyết định. Với tinh thần chống dịch như chống giặc và truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của tỉnh. Đây là Quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, góp phần cho Long An chiến thắng đại dịch.

Được biết, để đạt được miễn dịch cộng đồng, Long An cần hơn 2,8 triệu liều vắc xin phòng Covid-19, tiêm phòng cho khoảng 1.280.000 người dân, với tổng kinh phí ước tính khoảng 1.261 tỷ đồng.

Ngay tại buổi Lễ ra mắt sáng nay, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký ủng hộ 22,4 tỷ đồng và 71.000 liều vắc xin cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 tỉnh Long An. Trong đó có Đồng Tâm Group đóng góp 3 tỷ đồng, Công ty TNHH Hải Sơn tặng Quỹ 2 tỷ đồng…

Không chỉ hướng đến Quỹ Vắc xin của tỉnh mà nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã đến tận địa bàn để động viên tinh thần và hỗ trợ người dân bằng vật chất. Ngày trong sáng nay, Tập đoàn quốc tế Năm Sao (Five Star Group) đã đến xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc hỗ trợ 500 triệu đồng và 5 tấn gạo cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

Ông Trần Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn quốc tế Năm Sao chia sẻ: “Trong 500 triệu đồng, Tập đoàn dành 250 triệu đồng để ủng hộ kinh phí mua trang thiết bị, vật tư y tế và hỗ trợ hậu cần cho các chốt kiểm soát và lực lượng phòng chống dịch của xã. 250 triệu đồng và 5 tấn gạo được dành tặng gia đình chính sách và các hộ gặp khó khăn trên địa bàn. Qua đây, góp phần kịp thời động viên tinh thần, giúp đỡ người dân vượt qua thời điểm khó khăn trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp”.

long an am tinh nguoi trong mua dich covid 19
Đại diện Tổng Công ty IDICO - CTCP trao tài trợ cho tỉnh Long An.

Trước đó, ngày 2/6 Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An đã tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 của một số doanh nghiệp trên địa bàn với tổng kinh phí là hơn 5,5 tỷ đồng, trong đó Tổng Công ty IDICO - CTCP đã ủng hộ 2 tỷ đồng, Trần Anh Group cũng trao tặng 1 tỷ đồng.

Tại lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa gửi lời cảm ơn chân thành đến các doanh nghiệp đã hỗ trợ kinh phí cho tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều người dân Cần Đước đã đặt điểm phát khẩu trang miễn phí dọc các tuyến đường của huyện và cả các xã vùng sâu trên địa bàn Cần Đước để ai cần ghé lấy, nhất là những người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, trên các trang mạng Facebook của một số cá nhân và các hội nhóm thiện nguyện và các trang Đất và người Cần Đước liên tục cập nhật danh sách các điểm phát khẩu trang miễn phí đến người dân. Ngay sau khi có lệnh giãn cách xã hội, từ ngày 1/6, trước nhiều quán café, shop thời gian, tạp hóa và cả những các hộ gia đình nằm trên các tuyến đường xuất hiện chiếc bàn con đặt rất nhiều hộp khẩu trang y tế. Trên đó là những tấm bảng viết dòng chữ ngay ngắn “khẩu trang miễn phí” cho ai đi qua cũng dễ dàng nhận thấy.

Trên khắp tỉnh Long An còn có nhiều nghĩa cử ấm áp, đã xua bớt nỗi âu lo, sự khó khăn cho mỗi người dân. Tại thị trấn Cần Đước, có nhiều người thay phiên nhau túc trực phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường. Bên cạnh đó, thông qua trang facebook, nhiều tổ chức cá nhanh kêu gọi thêm các mạnh thường quân, bạn bè hỗ trợ kinh phí nấu các suất ăn súp, cháo, mì, bún, các thức uống nước cam, chanh dây tiếp sức cho các y bác sĩ, lực lượng dân quân trực tại khu vực Phong tỏa tại khu 7 Thị trấn Cần Đước, Chợ Phước Vân; đồng thời, hỗ trợ cho người dân lao động thu nhập thấp các nhu yếu phẩm cần thiết trong cuộc chiến chống dịch phía trước.

Tính từ 27/4 đến này, tỉnh Long An ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Mới đây, Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã ký quyết định cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An.

Theo quyết định này, Trung tâm có trách nhiệm thực hiện duy trì năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 và chịu sự giám sát định kỳ hằng năm của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm trên tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh Long An xét nghiệm, phát hiện sớm trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Bài Long An: Ấm tình người trong mùa dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Nội: Tăng giá vé xe buýt

    (Xây dựng) - Từ ngày 01/11, giá vé xe buýt tại Hà Nội có cự ly dưới 15km tăng từ 7.000 đồng lên 8.000 đồng/lượt; từ 15km đến dưới 25km tăng từ 7.000 đồng lên 10.000 đồng/lượt; từ 25km đến dưới 30km tăng từ 8.000 đồng lên 12.000 đồng/lượt; từ 30km đến dưới 40km tăng từ 9.000 đồng lên 15.000 đồng/lượt và từ 40km trở lên tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

    22:15 | 10/10/2024
  • Bắc Giang: Đề nghị thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hoạt động

    (Xây dựng) - Sau khi rà soát, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang vừa đề xuất thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hiệu quả có giá trị xây dựng ban đầu hơn 22,8 tỷ đồng.

    22:07 | 10/10/2024
  • Bộ Xây dựng: Hơn 83% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết

    (Xây dựng) – Từ đầu năm đến nay, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính được Bộ Xây dựng giải quyết là 13.565 hồ sơ, đạt 83,43%.

    20:07 | 10/10/2024
  • Bắc Ninh: Cưỡng chế thu hồi đất dự án tại Khu công nghiệp Thuận Thành III - Phân khu B

    (Xây dựng) – Ngày 10/10, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thuộc UBND thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) vừa cưỡng chế thu hồi đất và tài sản trên đất để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Thuận Thành III - phân khu B.

    19:43 | 10/10/2024
  • Bắc Giang: Tiếp tục đẩy mạnh chương trình xóa nhà tạm

    (Xây dựng) - Đến nay, đã có hàng nghìn ngôi nhà được xây dựng mới và bàn giao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Giang. Tỉnh đang phấn đấu hoàn thành việc khởi công xây dựng các công trình còn lại trong tháng 10 năm nay.

    19:41 | 10/10/2024
  • Hà Tĩnh: Điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch vùng nông thôn

    (Xây dựng) - Thông tin từ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 2303/QĐ-UBND điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch sinh hoạt do đơn vị cung ứng cho người dân vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.

    19:37 | 10/10/2024
  • Huyện Đại Lộc giành giải Nhất cuộc thi “Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số Quảng Nam năm 2024”

    (Xây dựng) – Sáng 10/10, vòng chung kết cuộc thi “Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số Quảng Nam năm 2024” đã diễn ra với sự tham gia của 3 đội từ các huyện Đại Lộc, Nam Trà My và Quế Sơn.

    17:53 | 10/10/2024
  • Tam Dương (Vĩnh Phúc): Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024

    (Xây dựng) – Tại Hội nghị lần thứ 21 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) khóa XXX đã đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024.

    17:51 | 10/10/2024
  • Bài 5: Những kết quả nổi bật trong công tác phát triển đô thị, nhà ở

    (Xây dựng) – Suốt chặng đường 70 năm, sự phát triển không ngừng của Sở Xây dựng luôn gắn liền với sự phát triển của Thành phố Hà Nội, đáp ứng yêu cầu về kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo an ninh - chính trị của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Cùng nhìn lại chặng đường đầy tự hào của Sở Xây dựng Hà Nội với những thành tựu vẻ vang trong công tác phát triển đô thị và nhà ở của Thủ đô.

    17:47 | 10/10/2024
  • Bài 4: Công tác cấp phép xây dựng, tô đậm dấu ấn đô thị thông minh, hiện đại

    (Xây dựng) - Từ khi đất nước tiến hành đổi mới từ năm 1986, Hà Nội với vai trò là một trong những đầu tàu kinh tế của cả nước đã biến mình thành một thành phố có tốc độ đô thị hóa cao, tăng trưởng mạnh mẽ cả về phát triển kinh tế và đầu tư xây dựng đô thị. Bên cạnh đó, các thay đổi tích cực từ chính sách đổi mới nói chung và yếu tố đầu tư nước ngoài nói riêng đã góp phần thúc đẩy tốc độ đô thị hóa và xây dựng thành phố với nhiều công trình có quy mô, tầm vóc lớn hơn.

    16:14 | 10/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load