Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 20/09/2024 04:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Kinh tế Bình Dương đạt nhiều tích cực trước thềm công bố Quy hoạch

16:05 | 19/09/2024

(Xây dựng) – Theo kế hoạch, tỉnh Bình Dương sẽ chính thức tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và truyền thông quảng bá Top 1 ICF vào ngày 26/9. Trước chuỗi sự kiện quan trọng này, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2024 đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Trong số 36 chỉ tiêu chủ yếu, đến nay đã có 15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm.

Kinh tế Bình Dương đạt nhiều tích cực trước thềm công bố Quy hoạch
Ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết sẽ có nhiều sự kiện quan trọng sẽ diễn ra trong dịp công bố Quy hoạch tỉnh sắp tới.

Chiều 19/9, tỉnh Bình Dương đã tổ chức Họp báo về Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Triển lãm điện, năng lượng và tự động hóa Việt Nam năm 2024.

Kinh tế nhiều thành quả tích cực

Báo cáo từ tỉnh Bình Dương cho thấy, 9 tháng năm 2024, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, các ngành hàng xuất khẩu chủ lực đã dần phục hồi và có đơn hàng xuất khẩu trở lại. Chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng ước tăng 6,3% (cùng kỳ tăng 4%).

Công tác quy hoạch, triển khai thủ tục đầu tư các khu công nghiệp mới và hoạt động của doanh nghiệp trong khu công nghiệp có nhiều thuận lợi. Các khu công nghiệp thu hút trên 1 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài; xuất khẩu 18,2 tỷ đô la Mỹ, chiếm 71% cả tỉnh.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng gần 13% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu tăng gần 14%; nhập khẩu tăng hơn 13% (cùng kỳ kim ngạch xuất giảm 13%, nhập khẩu giảm gần 15%). Bên cạnh đó, tổng thu ngân sách 50.120 tỷ đồng, đạt 77% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao; tổng chi ngân sách 9.860 tỷ đồng, đạt 44% dự toán.

Đến ngày 16/9, tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công đạt 6.296 tỷ đồng, đạt 30% kế hoạch HĐND tỉnh giao và đạt 41% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước tăng gần 8% so với cùng kỳ. Tỉnh đã thu hút được 1,2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài và 56.616 tỷ đồng vốn đăng ký trong nước.

Cũng theo tỉnh Bình Dương, cùng với những kết quả tích cực của kinh tế, công tác an sinh, phúc lợi xã hội trong 9 tháng năm 2024 luôn được quan tâm; tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa; thăm, tặng quà và trao học bổng cho trẻ em dịp Tết Trung thu; ủng hộ, hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục thiên tai. Công tác khai giảng năm học mới 2024-2025 được chuẩn bị chu đáo, đến nay các trường đã ổn định công tác giảng dạy, học tập.

Nhiều sự kiện sẽ đồng tổ chức tại dịp công bố Quy hoạch

Ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, nhằm giới thiệu tầm nhìn, định hướng tổng thể phát triển và thu hút đầu tư, đồng thời quảng bá Bình Dương với bạn bè thế giới, tạo động lực thực hiện các đột phá chiến lược trong thời gian tới dựa trên nền tảng về chuyển đổi số, phát triển xanh, thông minh và bền vững. Ngày 26/9 tới đây, Bình Dương sẽ tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đi kèm là các sự kiện Xúc tiến đầu tư và truyền thông quảng bá Top 1 ICF.

Kinh tế Bình Dương đạt nhiều tích cực trước thềm công bố Quy hoạch
Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và truyền thông quảng bá Top 1 ICF vào ngày 26/9.

Đây là chuỗi sự kiện quan trọng mang tầm quốc tế, được Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh cùng cộng đồng dân cư và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rất quan tâm, xem đây là cơ hội để Bình Dương giới thiệu bản thân và khẳng định hình hài mà Bình Dương muốn hướng đến trong 25 năm sắp tới.

Chuỗi sự kiện ngày 26/9 tới đây, bao gồm nhiều hoạt động như: Khánh thành các công trình trọng điểm mang tính kết nối vùng (cầu Bạch Đằng 2 kết nối Bình Dương với tỉnh Đồng Nai, đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng); công bố quy hoạch tỉnh, khởi công các dự án trọng điểm (vòng xoay A1, Khu công nghiệp Cây Trường…); hội chợ triễn lãm quốc tế... Sự kiện còn được tổ chức trực tuyến đến hơn 200 thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh trong cộng đồng ICF thế giới.

Cũng tại buổi Họp báo, tỉnh Bình Dương đã thông báo về các triển lãm quốc tế lớn sẽ được diễn ra trong dịp công bố Quy hoạch tỉnh như: Triển lãm Điện và Năng lượng 2024 (Electric Energy Show 2024) và Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 (Automation World Vietnam 2024) chính thức diễn ra vào ngày 25/9 – 27/9.

Các triển lãm với mục tiêu giới thiệu các giải pháp và công nghệ tiên tiến trong hai lĩnh vực: Điện - năng lượng và tự động hóa. Hai triển lãm sẽ được tổ chức đồng thời tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo Bình Dương. Các triển lãm dự kiến thu hút 300 đơn vị, với hơn 400 gian hàng từ hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Đức, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc) và Việt Nam. Đây là cơ hội để khách tham quan trải nghiệm trực tiếp những sản phẩm và công nghệ mới nhất. Các khu vực trọng điểm tham gia bao gồm: Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh và nhiều tỉnh thành khác.

Triển lãm còn có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lớn như: Samsung, Yamaha, LS Electric, Panasonic, Cụm doanh nghiệp Becamex, Khu công nghiệp KTG, VSIP... Các hội thảo chuyên đề sẽ được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, chia sẻ về xu hướng công nghệ và giải pháp tương lai.

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bắc Ninh cấp phép xây dựng cho Goertek Vina mở rộng nhà máy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Công nghệ thông minh Goertek Vina vừa được UBND tỉnh Bắc Ninh cấp Giấy phép xây dựng số 308/GPXD cho dự án xây dựng nhà máy chế tạo các sản phẩm điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện Goertek Nam Sơn - Hạp Lĩnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load