Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 06/09/2024 18:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Hà Nội: Tạm dừng đấu giá 114 thửa đất tại huyện Thanh Oai

21:17 | 04/09/2024

(Xây dựng) - Huyện Thanh Oai (Hà Nội) sẽ tạm dừng 2 cuộc đấu giá 114 thửa đất tại xã Cao Dương dự kiến trong tháng 9/2024 để rà soát điều kiện pháp lý. Thông tin này được UBND huyện Thanh Oai cho biết trong công văn gửi Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện và hai công ty tổ chức đấu giá.

Hà Nội: Tạm dừng đấu giá 114 thửa đất tại huyện Thanh Oai
Tại phiên đấu giá đất xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai (Hà Nội) vừa qua có giá trúng lên tới hơn 100 triệu đồng/m2.

Trước đó, theo kế hoạch, trong tháng 9/2024, huyện Thanh Oai sẽ tổ chức đấu giá 114 thửa đất tại khu vực Đầm, thôn Mục Xá, xã Cao Dương trong 2 phiên đấu giá (mỗi phiên 57 thửa đất). Trong đó, 57 lô đợt 1 được tổ chức đấu giá vào ngày 8/9. Các lô này có diện tích từ hơn 74 đến gần 135 m2, đều có giá khởi điểm 8,8 triệu đồng một m2.

Tuy nhiên, UBND huyện Thanh Oai đã đề nghị hai công ty đấu giá tạm dừng tổ chức hai cuộc đấu giá trên và thông báo cho khách hàng nhận lại tiền mua hồ sơ (nếu có). Cơ quan này cho biết sẽ thông báo tổ chức lại cuộc đấu giá sau khi rà soát pháp lý, điều kiện, đảm bảo theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 10/8, phiên đấu giá 68 lô đất ở xã Thanh Cao (huyện Thanh Oai, Hà Nội) có khoảng 1.600 người nộp 7.000 bộ hồ sơ tham gia đấu giá. Kết thúc phiên đấu giá, lô đất góc có giá trúng cao nhất là hơn 100,5 triệu đồng/m2. Hầu hết các lô đất có giá trúng từ trên 80 - 90 triệu đồng/m2, lô trúng thấp nhất là 63,5 triệu đồng/m2.

Phiên đấu giá 19 lô đất ở khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội có 1.100 bộ hồ sơ), trải qua 9 vòng đấu, kéo dài trong 19 giờ (từ 9h ngày 19/8 đến 4h30 phút ngày 20/8). Giá trúng đấu giá cao nhất là 133,3 triệu đồng/m2 đối với LK03-12 là thửa ở góc, có 3 mặt tiền, rộng hơn 113 m2. So với giá khởi điểm là 7,3 triệu đồng, lô đất này đã được nhà đầu tư trả gấp hơn 18 lần.

Ngày 22/8, liên quan đến kết quả trúng đấu giá đất ở tại một số huyện ngoại thành, UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chủ trì phối hợp ngay với các Sở, ngành: Tư pháp, Tài chính, Thanh tra Thành phố, Công an Thành phố Hà Nội kiểm tra toàn bộ việc đấu giá đất tại các huyện Thanh Oai, Hoài Đức trong thời gian vừa qua, kịp thời phát hiện, xử lý kiên quyết đối với các vi phạm...

Trước tình trạng này, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan liên quan chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất. Ngay sau chỉ đạo này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lập đoàn kiểm tra, nắm tình hình việc đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Hoài Đức và Thanh Oai.

Trong thời gian chờ đoàn kiểm tra của Bộ xác minh các vấn đề liên quan, huyện Hoài Đức cũng đã thông báo hoãn 2 phiên đấu giá hơn 50 thửa đất tại xã Tiền Yên. Tương tự, quận Hà Đông cũng dừng phiên đấu giá 27 lô đất vào đầu tháng 9 ở các phường Phú Lương, Yên Nghĩa và Dương Nội (quận Hà Đông). Quận này chưa xác định thời gian tổ chức lại việc đấu giá đất.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Hàng chục block chung cư bỏ trống tại khu tái định cư nghìn tỷ ở Bình Chánh

    (Xây dựng) - Sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng, Khu tái định cư Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) hiện nay vẫn còn hàng chục block chung cư bỏ trống vì không có người về ở.

  • Người thuê đất có những quyền gì?

    (Xây dựng) - Theo Luật Đất đai 2024, tổ chức kinh tế được “cho thuê tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất và quyền thuê trong hợp đồng thuê đất”. Bà Hoàng Chi (Thành phố Hồ Chí Minh) hỏi, có thể hiểu là tổ chức kinh tế có quyền cho thuê tài sản sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất và cho thuê quyền thuê trong hợp đồng thuê đất, có đúng không?

  • Bà Rịa – Vũng Tàu: Còn nhiều dự án nhà ở xã hội bị chậm tiến độ

    (Xây dựng) - Giai đoạn 2023-2025, toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ triển khai 17 dự án, quy mô 54,3ha, bố trí dự kiến khoảng 12.798 căn. Cụ thể, trong năm 2024, tỉnh sẽ hoàn thành 2 dự án nhà ở xã hội, bố trí khoảng 313 căn.

  • Xử lý nghiêm các vi phạm về quản lý, sử dụng nhà chung cư

    Hiện nay, Hà Nội được xem là thành phố có nhiều nhà cao tầng nhất Việt Nam, với khoảng hơn 1.400 tòa nhà cao tầng đã hoàn thành. Thời gian qua, mặc dù các cấp, ngành Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc quản lý, vận hành nhà chung cư; song, trên thực tế vẫn còn tồn tại nhiều bất cập, gây bức xúc trong cư dân.

  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Quyết liệt giải phóng mặt bằng dự án đô thị phường Hùng Vương

    (Xây dựng) - UBND thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đang quyết liệt tập trung, tuyên truyền vận động giải phóng mặt bằng đối với 5 hộ chưa đồng ý nhận tiền với lý do bồi thường giá đất ở tại dự án đầu tư phát triển đô thị tại phường Hùng Vương.

  • Lập quy hoạch sử dụng đất theo Luật Đất đai mới

    (Xây dựng) - Ông Bùi Hữu Tuấn công tác tại Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã. Thị xã này là đô thị loại IV trực thuộc tỉnh, đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chung xây dựng và đang tiến hành rà soát điều chỉnh quy hoạch chung theo quy định, dự kiến năm 2025 sẽ được phê duyệt.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load