Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 20/09/2024 18:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Bến Cát (Bình Dương): Xử lý triệt để các khu – điểm nhà ở tự phát trên địa bàn

14:39 | 20/09/2024

(Xây dựng) – “UBND thành phố Bến Cát chỉ đạo, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân đồng thuận trong việc khắc phục các khu – điểm nhà ở tự phát. Trong quá trình rà soát, làm việc nếu chủ đầu tư không phối hợp và có dấu hiệu lừa đảo, thu lợi bất chính từ việc phân lô bán nền sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật…” - Đó là chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Bến Cát tại cuộc họp công tác khắc phục, hoàn thiện các khu – điểm nhà ở tự phát trên địa bàn được tổ chức mới đây.

Bến Cát (Bình Dương): Xử lý triệt để các khu – điểm nhà ở tự phát trên địa bàn
Một dự án trên địa bàn Bến Cát mặc dù chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn theo quy định nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân vẫn chuyển nhượng dự án dẫn tới khiếu kiện, hậu quả Giám đốc công ty này đã bị khởi tố bắt tạm giam từ năm 2022. (Ảnh: TL)

Theo thành phố Bến Cát, trên địa bàn thành phố có 59 khu – điểm nhà ở tự phát, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương khắc phục 02 khu và giao quyền lại cho địa phương rà soát, giải quyết 57 khu. Đến nay, UBND thành phố đã hoàn thành khắc phục 06 khu, đưa ra khỏi danh sách khu – điểm nhà ở tự phát 09 khu, hiện còn 44 khu cần phải khắc phục, chỉnh trang.

Trong 44 khu hiện nay, 05 khu đã được chấp thuận mặt bằng phương án khắc phục, đã hoàn thành đầu tư cơ sở hạ tầng và thông qua Hội đồng kiểm tra, nghiệm thu, gồm: Xã An Điền (01 khu); phường Tân Định (01 khu); phường Thới Hòa (03 khu).

Trong thời gian tới, UBND thành phố chỉ đạo UBND các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân đồng thuận trong việc khắc phục các khu – điểm nhà ở tự phát; đối với các khu đã hoàn thành công tác khắc phục theo bản vẽ tổng mặt bằng được phê duyệt phải báo cáo hoàn thành công tác khắc phục để được thông qua Hội đồng kiểm tra, nghiệm thu.

Bên cạnh đó, khẩn trương lập mặt bằng phương án khắc phục trình thẩm định, làm việc với các hộ dân đầu tuyến đồng thuận phương án khắc phục, chỉnh trang theo mặt bằng phương án khắc phục được phê duyệt.

UBND các xã, phường làm việc, xác định rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và người dân có đất, công trình xây dựng trong khu và tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương, trình tự, cách thức xử lý, khắc phục; trường hợp, chủ đầu tư và người dân không đồng thuận theo chủ trương khắc phục thì báo cáo đề xuất UBND thành phố thu hồi chủ trương khắc phục, thực hiện công tác quản lý đất đai và xây dựng theo quy định. Ngoài ra, trong quá trình rà soát, làm việc nếu chủ đầu tư không phối hợp thực hiện và có dấu hiệu lừa đảo, thu lợi bất chính từ việc phân lô bán nền, UBND các phường xã thực hiện kiểm tra, rà soát chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật…

Công Danh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load