Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 04/10/2024 00:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Yên Bái: Tổ chức phiên trù bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

21:35 | 22/09/2020

(Xây dựng) - Chiều 22/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái đã diễn ra phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

yen bai to chuc phien tru bi dai hoi dai bieu dang bo tinh lan thu xix
Đoàn chủ tịch Đại hội.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện lớn, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, thu hút sự quan tâm, tin tưởng, kỳ vọng của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

yen bai to chuc phien tru bi dai hoi dai bieu dang bo tinh lan thu xix
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh thông qua nội quy, quy chế làm việc Đại hội.

Với tinh thần “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 22 - 24/9/2020 với các nội dung quan trọng như: Thông qua báo cáo chính trị và các báo cáo chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 trình Đại hội; Kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; đồng thời xác định phương hướng, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và lộ trình thực hiện phù hợp trong nhiệm kỳ tới, đặc biệt là những giải pháp trọng tâm, đột phá để tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững, trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030; thảo luận, tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và các văn kiện trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX và bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tại phiên trù bị, các đại biểu đã biểu quyết bầu Đoàn Chủ tịch Đại hội gồm 15 đồng chí; bầu Đoàn Thư ký Đại hội gồm 3 đồng chí; bầu Ban thẩm tra tư cách đại biểu dự Đại hội gồm 5 đồng chí. Phiên trù bị cũng đã thông qua chương trình, quy chế làm việc, nội quy của Đại hội và thông báo chia tổ thảo luận, đồng thời phổ biến những nội dung cơ bản của quy chế bầu cử trong Đảng.

yen bai to chuc phien tru bi dai hoi dai bieu dang bo tinh lan thu xix
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại phiên trù bị Đại hội.

Thảo luận tại phiên trù bị, các đại biểu đều bày tỏ sự thống nhất cao đối với các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng thời đề xuất các giải pháp thuộc các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh... góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Đại hội cũng đã thông qua báo cáo tổng hợp các ý kiến tham gia vào dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Báo cáo chính trị trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh của Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở. Theo đó, đã có trên 15.000 lượt ý kiến tham gia vào văn kiện Đại hội XIII của Đảng; gần 25.000 lượt ý kiến tham gia vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

Hầu hết, các ý kiến đều nhất trí cao với nội dung dự thảo và thống nhất đánh giá: Dự thảo các văn kiện đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc; nội dung, bố cục, kết cấu khoa học, cách diễn đạt ngắn gọn, súc tích, câu từ rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu; nội dung đánh giá đúng tình hình thực tế, có tính tổng kết và khái quát cao cả về lý luận và thực tiễn, phản ánh đúng tình hình khách quan về quá trình phát triển của đất nước và của tỉnh trên từng lĩnh vực; nêu bật thành tựu đã đạt được, những khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân và rút ra các bài học kinh nghiệm sâu sắc; đồng thời, xác định rõ quan điểm, phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ phát triển đất nước, của tỉnh trong giai đoạn mới.

Kết luận phiên trù bị, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu đã tập trung tối đa thời gian để hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình phiên trù bị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng quán triệt một số nội dung chủ yếu, đó là: Các đại biểu cần nhận thức một cách sâu sắc về vinh dự, trách nhiệm của mỗi đại biểu là người đại diện đem tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đến với Đại hội. Với vinh dự và trọng trách lớn lao, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu dự Đại hội tiếp tục phát huy cao độ trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tập trung, dân chủ, trí tuệ, chung sức, đồng lòng tích cực tham gia vào các nội dung và quyết định đúng đắn các vấn đề quan trọng của Đại hội; để Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh thành công tốt đẹp, tạo động lực mới, khí thế mới cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh vững tin bước vào một thời kỳ phát triển nhanh và bền vững.

yen bai to chuc phien tru bi dai hoi dai bieu dang bo tinh lan thu xix
Các đại biểu biểu quyết thông qua nội dung, chương trình Đại hội.

Theo chương trình, phiên chính thức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được khai mạc trọng thể vào sáng 23/9/2020.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load