Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ tư 28/08/2024 02:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Khoa học - Công nghệ /

Viettel công bố báo cáo an ninh mạng 6 tháng đầu năm

11:39 | 26/08/2024

(Xây dựng) - Ngày 26/8, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố báo cáo tình hình an ninh mạng nửa đầu năm 2024. Báo cáo cung cấp thông tin về tình trạng lọt lộ dữ liệu, các lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến doanh nghiệp Việt, tấn công mã hoá dữ liệu tống tiền (ransomware), tấn acông từ chối dịch vụ (DDoS).

Viettel công bố báo cáo an ninh mạng 6 tháng đầu năm

Báo cáo được Viettel Cyber Security (VCS) xây dựng dựa trên dữ liệu từ Hệ thống Tri thức an ninh mạng Viettel (Viettel Threat Intelligence). Trong 6 tháng đầu năm 2024, Viettel Threat Intelligence đã ghi nhận nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin đang gia tăng.

Cụ thể, số thông tin cá nhân bị đánh cắp tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Số trang giả mạo tổ chức, doanh nghiệp tăng 4 lần so với cùng kỳ, làm gia tăng số vụ lừa đảo, gian lận tài chính.

Trong các vụ lộ lọt dữ liệu của doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam nửa đầu năm, tổng cộng 46 vụ, thông tin bị lọt lộ nhiều nhất là thông tin khách hàng và thông tin mua bán của các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, tiếp theo là thông tin eKYC, thông tin của nhiều trường đại học và tổ chức giáo dục.

Có khoảng 17.000 lỗ hổng mới xuất hiện, trong đó hơn một nửa là lỗ hổng mức độ cao và nghiêm trọng theo Hệ thống chấm điểm lỗ hổng bảo mật phổ biến (CVSS). Đặc biệt, báo cáo lưu ý 71 lỗ hổng có nguy cơ ảnh hưởng đến các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam, bao gồm lỗ hổng nghiêm trọng trong các giải pháp kết nối mạng nội bộ Ivanti Connect Secure và giải pháp tường lửa PaloAlto Networks PAN-OS.

Trong nửa đầu năm 2024, số lượng dữ liệu bị tấn công mã hóa lên đến 3 Terabyte với tổng thiệt hại ước tính hơn 10 triệu USD. Điển hình có thể kể đến vụ tấn công của nhóm Lockbit vào một công ty tài chính vào hồi tháng 3 năm nay đã gây ra gián đoạn dịch vụ trong thời gian dài. Ngoài ra còn nhiều chiến dịch tấn công khác nhắm vào các mục tiêu trải dài trên nhiều lĩnh vực như tài chính, dịch vụ công, công nghệ thông tin, sản xuất. Viettel Threat Intelligence ghi nhận có 56 tổ chức trong các lĩnh vực này bước đầu bị tấn công Ransomware nhưng chưa bị mã hóa dữ liệu.

Có gần nửa triệu vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), tăng 16% so với cùng kỳ 2023. Về xu hướng DDoS, số lượng các cuộc tấn công <1Gbps đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân là cách thức tấn công mới sử dụng các cuộc tấn công với cường độ cực nhỏ nhằm vượt qua các hệ thống bảo vệ dựa trên mức ngưỡng lưu lượng.

VCS khuyến nghị các tổ chức, doanh nghiệp rà soát các hệ thống dự phòng, đảm bảo dữ liệu phòng được tách biệt vật lý và tách biệt logic với các hệ thống chính, có khả năng khôi phục khi hệ thống chính gặp các sự cố nghiêm trọng. Doanh nghiệp cũng cần rà soát, siết quyền truy cập và quản trị các máy chủ và hệ thống kiểm soát quyền truy cập, bổ sung cơ chế xác thực đa nhân tố cho các hệ thống và tài khoản trọng yếu và thường xuyên cập nhật bản vá các ứng dụng bề mặt internet.

Viettel công bố báo cáo an ninh mạng 6 tháng đầu năm

Nắm bắt sớm thông tin đóng vai trò chiến lược giúp các doanh nghiệp giữ vị thế chủ động và bảo đảm an toàn thông tin. Viettel Threat Intelligence là dịch vụ cung cấp thông tin và tri thức về các mối đe dọa an ninh mạng nhằm hỗ trợ các tổ chức và doanh nghiệp trong việc chủ động phát triển các chiến lược phòng ngừa và xử lý kịp thời các mối nguy trước khi trở thành mục tiêu.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bình Dương: Nhiều hoạt động hướng tới Ngày Chuyển đổi số năm 2024

    (Xây dựng) – Nhân Ngày Chuyển đổi số năm 2024 (ngày 10/10) được tỉnh Bình Dương dự tổ chức từ giữa tháng 9 đến hết tháng 10/2024. Những hoạt động này sẽ tập trung vào 3 chủ đề chính là: Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động; Phát triển kinh tế số với 04 trụ cột; Nâng cao chất lượng chuyển đổi số tại Bình Dương.

    11:08 | 24/08/2024
  • Giải pháp vật liệu và kết cấu chịu lửa cho nhà và công trình

    (Xây dựng) - Chiều 23/8, tại Hà Nội, được sự đồng ý của Bộ Xây dựng, sự ủng hộ của Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Việt Nam (PCCC&CNCH), Hội Bê tông Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học công nghệ xây dựng (Bộ Xây dựng) và trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức Hội thảo chuyên đề “Vật liệu và kết cấu chịu lửa cho nhà và công trình”. Hội thảo có sự tham dự của các nhà quản lý, khoa học, đơn vị doanh nghiệp và các Hội nghề nghiệp liên quan.

    10:26 | 24/08/2024
  • Tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 83/CĐ-TTg ngày 23/8/2024 về việc tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây.

    08:44 | 24/08/2024
  • Cao Bằng: Tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong tư vấn, khảo sát, thiết kế

    (Xây dựng) - Nhằm khai thác tối đa nền tảng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, tính chính xác từ khâu tư vấn, khảo sát thiết kế đến giám sát thi công công trình, các đơn vị trong lĩnh vực xây dựng cơ bản tại tỉnh Cao Bằng tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong tư vấn, khảo sát, thiết kế.

    19:36 | 23/08/2024
  • Đề xuất quản lý chi phí trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin

    (Xây dựng) - Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Thông tư quy định lập và quản lý chi phí trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

    08:32 | 23/08/2024
  • Giải thưởng Viettel tìm kiếm các ý tưởng công nghệ đột phá

    (Xây dựng) - Chiều 21/8, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Lễ trao giải Innovative-me 2024. Giải cao nhất thuộc về ý tưởng phát triển Ứng dụng hỗ trợ người dân tị nạn tại Burundi.

    15:38 | 22/08/2024
  • Khai thác công nghệ AI trong phát triển báo chí hiện đại

    (Xây dựng) - Ngày 21/8, tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), đã diễn ra hội thảo "Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với báo chí: Thách thức và cơ hội", sự kiện do Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức.

    14:59 | 22/08/2024
  • Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2024 với thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo”

    (Xây dựng) – Sáng 22/8, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng đã tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng – Da Nang Innovatinon Startup Festival Surf 2024.

    14:57 | 22/08/2024
  • Bình Dương: Áp dụng tài liệu kỹ thuật để phòng cháy chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhà ở riêng lẻ kết hợp kinh doanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bình Dương đồng ý với đề nghị của Sở Xây dựng tỉnh triển khai áp dụng trên địa bàn tỉnh Tài liệu kỹ thuật "Hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường về thoát nạn, ngăn chặn cháy lan và trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ)" do Viện Khoa học công nghệ xây dựng – Bộ Xây dựng công bố.

    11:04 | 22/08/2024
  • Khát vọng đưa Bình Định trở thành địa phương dẫn đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

    (Xây dựng) - “Phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng là một lĩnh vực được cả thế giới rất quan tâm, nếu phát triển tốt sẽ là một bước ngoặt cho sự phát triển của đất nước. Đối với tỉnh Bình Định, đây là một khát vọng. Muốn phát triển nhanh, bền vững, Bình Định phải tìm hướng đi cho phù hợp, tỉnh cần phát huy được nguồn lực trí tuệ của một mảnh đất võ trời văn. Do đó, hôm nay, tỉnh Bình Định bắt đầu phát triển một thời kỳ mới, đó là phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng” – Đây là chia sẻ của Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tại Hội nghị Chiến lược phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng vừa diễn ra tại Bình Định.

    10:28 | 19/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load