Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ hai 16/09/2024 02:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Vì sao nên đầu tư vào đất nền Phú Quốc ngay bây giờ?

11:10 | 14/09/2024

(Xây dựng) - Phú Quốc - thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam không chỉ là thiên đường nghỉ dưỡng mà còn là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản. Với sự phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng, hạ tầng xã hội trong những năm gần đây và sớm hay muộn Phú Quốc cũng sẽ trở thành đặc khu hoặc hưởng chính sách phát triển đặc thù giúp kinh tế Phú Quốc tăng trưởng mạnh mẽ. Dưới đây là những lý do thuyết phục khiến bạn cần phải hành động ngay, trước khi cơ hội vàng này trôi qua.

Vì sao nên đầu tư vào đất nền Phú Quốc ngay bây giờ?
Toàn cảnh thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam tại Phú Quốc.

Phú Quốc lâu nay mọi người biết đến với danh xưng thiên đường nghỉ dưỡng do khí hậu ở đây ôn hòa 25-30 độ c, không khí trong lành, gần như không bị ảnh hưởng bão do nằm trong vịnh Thái Lan, có những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, nổi tiếng thế giới. Nơi đây có nhiều đặc sản về hải sản, trái cây, hồ tiêu, nước mắm và có nhiều món ăn ngon.

Chính phủ quy hoạch Phú Quốc là trung tâm du lịch quốc gia, vươn tầm quốc tế, ngoài du lịch còn là một trung tâm tài chính - dịch vụ - xuất nhập khẩu. Dự kiến Phú Quốc sẽ lên đô thị loại 1 vào năm 2025. Về mặt lâu dài Phú Quốc vẫn được Nhà nước có cơ chế phát triển đặc biệt như đặc khu, khu kinh tế hay khu thương mại tự do để phát huy hết giá trị nơi đây, thu hút nguồn đầu tư khổng lồ, tạo đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong tương lai.

Trước kia mọi người chỉ coi Phú Quốc chỉ là nơi du lịch do ở đây hạ tầng, y tế, giáo dục yếu kém. Tuy nhiên mấy năm gần đây Phú Quốc dần trở thành nơi đáng sống do đường lớn Bắc - Nam, Đông - Tây đã được nâng cấp và mở rộng, tạo điều kiện di chuyển thuận lợi, hiện nay đang chuẩn bị thi công các con đường ven rừng, ven biển thơ mộng, bê tông hóa tất cả đường thôn xóm; các trường công được cải tạo, xây dựng lại, nhiều trường quốc tế được mở như Vinschool, Meyhomes…; nhiều bệnh viện chất lượng cao được xây dựng như Vinmec, Đa khoa Phú Quốc,...

Trong năm 2025, dự kiến Phú Quốc sẽ đấu giá sân bay cũ. Nơi đây được quy hoạch đại đô thị có tầng cao lên đến 99 tầng, khu đô thị này sẽ thu hút nhiều người giàu, siêu giàu khắp Việt Nam, thế giới về sinh sống hoặc căn nhà thứ 2 nghỉ dưỡng, tiền đấu giá khu đất này dự kiến sẽ phục vụ đầu tư cơ sở hạ tầng - xã hội Phú Quốc. Hiện nay Phú Quốc đang lựa chọn nhà đầu tư xây dựng nhà máy xử lý chất thải và xây dựng nhiều quảng trường giúp xanh hóa, làm đẹp cảnh quan nơi đây.

Một trong những lo lắng lớn nhất của nhà đầu tư bất động sản Việt Nam là rủi ro pháp lý. Trước 2024 khi các Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản mới chưa có hiệu lực và Thủ tướng Chính phủ chưa ban hành Quyết định 150/QĐ-TTg ngày 06 tháng 2 năm 2024 thì nhà đầu tư mua bất động sản đất nền, đất công tại Phú Quốc gặp nhiều rủi do như dễ bị dự án xin trùm lên, đền bù thấp hoặc mua đất sơ đồ khó ra sổ hoặc bị thay đổi quy hoạch... Tuy nhiên từ ngày 01/8/2024 câu chuyện này hoàn toàn thay đổi do việc phê duyệt dự án hiện nay phải đấu giá, đấu thầu rất khó khăn (chỉ ưu tiên dự án công và nhà đầu tư có đất sẵn), hầu hết dự án phải thỏa thuận theo giá thị trường, quy hoạch đã ổn định dài hạn.

Cùng với đó, Phú Quốc đang đẩy mạnh việc cấp sổ cho những thửa đất có nguồn gốc rõ ràng, đủ điều kiện cấp sổ. Đặc biệt, theo Luật Đất đai 2024, những khu đất nông nghiệp có lợi thế kinh doanh trong các lĩnh vực nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí không cần phải chuyển đổi mục đích sử dụng đất mà vẫn có thể khai thác đến 50% diện tích cho các hoạt động này. Điều này đặc biệt thuận lợi cho các khu vực giàu tiềm năng như Ông Lang, Cây Sao, Mũi Gành Dầu, Suối Đá Bàn,… giúp gia tăng đáng kể giá trị của thửa đất.

Vì sao nên đầu tư vào đất nền Phú Quốc ngay bây giờ?
Phú Quốc là sự ưu tiên hàng đầu đối với du khách trong và ngoài nước đầu tư và nghỉ dưỡng tại nơi đây.

Tháng 8/2021, Phú Quốc đã cho tách thửa trở lại và với quy định mới về tách thửa sẽ ban hành vào tháng 9 năm 2024 này việc tách thửa lại càng dễ dàng hơn như cho lên full thổ cư, cho hiến đường để đánh biến động đường trên sổ. Việc cho lên thổ cư trở lại từ tháng 02 năm 2022 và quy định mới chỉ cần thửa đất phù hợp quy hoạch là được lên thổ cư full diện tích. Với quy định mới này việc mua đất để chuyển mục đích sử dụng đất, phân lô ở nơi đây, lúc này rất phù hợp do giá đất và giá thuế lúc này rất rẻ.

Đặc biệt hơn, chu kỳ bất động sản tại Phú Quốc mang tính đặc thù, khác biệt với những khu vực khác của Việt Nam. Đỉnh điểm giá và lượng giao dịch đất nền tại Phú Quốc xảy ra vào giữa năm 2018, trong khi cả nước đạt đỉnh giá và lượng giao dịch vào quý 1 năm 2022. Sau một giai đoạn suy giảm từ cuối năm 2018 đến 2020, thị trường đất nền Phú Quốc phục hồi mạnh mẽ vào năm 2021 khi thành phố đảo chính thức được công nhận. Tuy nhiên, từ quý 2 năm 2022 đến quý 3 năm 2024 do ảnh hưởng khủng hoảng thị trường bất động sản cả nước, ảnh hưởng của khủng hoảng nền kinh tế Việt Nam và thế giới, giá đất nơi đây đã giảm thêm 30-40% so với đỉnh trước đó, mở ra cơ hội đầu tư tuyệt vời với mức giá rất rẻ so với trước kia và so với các thị trường khác của cả nước. Hiện tại, khi thị trường đang ở đáy, đây chính là thời điểm lý tưởng để sở hữu đất nền Phú Quốc với giá trị tốt nhất.

Với chu kỳ bất động sản đặc thù, sự ổn định về quy hoạch, an tâm về pháp lý, cùng với tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ, đầu tư vào đất nền Phú Quốc lúc này là một quyết định khôn ngoan. Giá đất hiện đang ở mức thấp, rẻ hơn rất nhiều so với đa số các địa phương khác, nhưng tiềm năng tăng trưởng trong tương lai là vô cùng lớn. Đừng bỏ lỡ cơ hội tích lũy tài sản và gia tăng giá trị đầu tư khi Phú Quốc đang trên đà trở thành một trung tâm kinh tế và du lịch quốc tế, thu hút sự quan tâm của giới siêu giàu từ khắp nơi trên thế giới.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load