Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 04/10/2024 10:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội: Gắn sinh viên nghiên cứu khoa học với khởi nghiệp

21:47 | 04/11/2022

(Xây dựng) - Ngày 4/11, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức Hội nghị khoa học sinh viên năm 2022, nhằm báo cáo tổng kết công tác nghiên cứu khoa học sinh viên, đồng thời đề xuất giải pháp thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên trong thời gian tới.

truong dai hoc kien truc ha noi gan sinh vien nghien cuu khoa hoc voi khoi nghiep
PGS.TS.KTS Phạm Trọng Thuật - Chủ tịch Hội đồng Trường đánh giá cao sự nỗ lực của các giảng viên, sinh viên trong nghiên cứu khoa học năm 2022.

191 đề tài với 764 sinh viên và 162 giảng viên tham gia

Phát biểu tại Hội nghị, TS Nguyễn Thị Minh Phương - Trưởng phòng Khoa học công nghệ (Đại học Kiến trúc Hà Nội) nhấn mạnh: Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ 31 của trường diễn ra nghiêm túc; có 191 đề tài, với 764 sinh viên và 162 giảng viên tham gia. Các công trình nghiên cứu tham gia, giải quyết vấn đề cấp bách về kinh tế - xã hội, khẳng định bước đi ban đầu của sinh viên. Kết quả trên thể hiện sự chỉ đạo, phối hợp hiệu quả của lãnh đạo Nhà trường, Phòng Khoa học công nghệ, Phòng Chính trị - Công tác sinh viên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với các Khoa, Viện chuyên môn, các nhà giáo, nhà khoa học và toàn thể sinh viên.

Để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội trong thời gian tới, TS Nguyễn Thị Minh Phương đề xuất: Cần gắn sinh viên nghiên cứu khoa học với hoạt động khởi nghiệp, nhằm phát huy tính chủ động, nung nấu tinh thần khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho sinh viên; Tạo điều kiện cho sinh viên tham gia đề tài, dự án các cấp, các “sân chơi” nghiên cứu khoa học trong và ngoài trường; Tăng kinh phí hỗ trợ cho hoạt động khoa học…

Đánh giá cao sự nỗ lực của thầy trò trong nghiên cứu khoa học và công nghệ, PGS.TS.KTS Phạm Trọng Thuật - Chủ tịch Hội đồng Trường nhấn mạnh: Gần 200 đề tài là sự nỗ lực lớn của các giảng viên và sinh viên. Mặc dù nguồn kinh phí còn hạn hẹp nhưng thầy cô vẫn tâm huyết dành nhiều thời gian, trí lực giúp sinh viên nghiên cứu khoa học, tìm tòi, sáng tạo, ứng dụng, giúp Trường ghi danh trong các cuộc thi.

Đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng, sáng tạo không ngừng

Theo PGS.TS.KTS Phạm Trọng Thuật, để đưa Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội thành một trường đại học chất lượng cao hàng đầu Việt Nam, tiếp cận đẳng cấp khu vực và quốc tế cần 3 yếu tố, đó là: nguồn lực; nguồn nhân lực chất lượng cao (gồm chất lượng giảng viên và trình độ sinh viên) và cơ chế quản lý tiên tiên. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học nói chung và công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên nói riêng là 1 trong những nhiệm vụ để Trường khẳng định vị thế.

Đại học Kiến trúc Hà Nội định hướng đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ. Trong đó, nghiên cứu khoa học, ứng dụng vào thực tế; sau đó chuyển giao công nghệ, hình thành sản phẩm phục vụ cuộc sống, vừa giúp nâng cao trình độ của giảng viên, sinh viên khi được tiếp cận thực tế, vừa giúp nâng cao thu nhập cho cán bộ, công nhân viên; nâng cao vị thế của Nhà trường.

Động viên khuyến khích sinh viên phát huy ý tưởng sáng tạo, PGS.TS.KTS Phạm Trọng Thuật nhấn mạnh: Sinh viên phát huy kiến thức, khẳng định được từ trong trường, là tiền đề giúp các em phát triển tốt hơn trong tương lai. Trên thế giới có ý tưởng đưa ra bị đánh giá là điên rồ, nhưng 10 năm sau ý tưởng đó, lý thuyết đúng. Một doanh nghiệp lớn từng đưa ra tiêu chí tuyển dụng: Không cần giải pháp, chúng tôi cần ý tưởng. Điều đó cho thấy, doanh nghiệp cần người khai phá, với tư duy sáng tạo đột phá, hơn là cần người thực hiện giải pháp được đưa ra.

truong dai hoc kien truc ha noi gan sinh vien nghien cuu khoa hoc voi khoi nghiep
Trường trao giấy khen cho đại diện nhóm của 9 đề tài đạt giải Nhất.

Năm nay, đề tài nghiên cứu khoa học “Thiết bị khử khuẩn thông minh Plasma - U smart phòng ngừa Covid-19 tại các không gian công cộng”, do TS Phạm Văn Dương hướng dẫn; nhóm sinh viên thực hiện gồm: Hà Công Ngoan 17N1, Hoàng Văn Hiến 20ME, Bùi Thị Thùy Linh 21KX, Nguyễn Phương Linh 21D, Nguyễn Lê Nhi 21RM1, là một trong những đề tài đạt giải Nhất, có tính ứng dụng cao.

Nhóm dựa trên tư liệu về ứng dụng thành tựu khoa học mới trên thế giới, phát triển thiết bị khử khuẩn bằng công nghệ cao, sử dụng plasma lạnh và tia UVC, tạo ra thiết bị khử khuẩn thông minh Plasma U Smart, nhằm phòng ngừa Covid-19 tại các không gian công cộng. Sản phẩm mẫu được thiết kế hoàn chỉnh, chạy thử đánh giá hiệu quả tốt; có tiềm năng phát triển, nâng cao thành các phiên bản với giá thành hợp túi tiền. Năm 2022 dự kiến tạo ra 100 sản phẩm; năm 2023 tạo ra 500 sản phẩm; năm 2024 tạo ra 1.000 sản phẩm.

Thảo Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hạ Long (Quảng Ninh): Xây dựng trường sở cho các xã vùng cao

    (Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vừa khởi công công trình đầu tư xây dựng bổ sung phòng học và các hạng mục phụ trợ cho trường Tiểu học Sơn Dương, xã Sơn Dương; và trường Tiểu học-Trung học cơ sở Tân Dân, xã Tân Dân… là các xã vùng rừng núi, dân tộc thiểu số của địa phương.

    08:53 | 01/10/2024
  • Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng: Ngày hội chào đón tân sinh viên năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 29/9, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng tổ chức Ngày hội chào đón tân sinh viên của các khoa: Quản lý dự án, Xây dựng cầu đường, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Xây dựng công trình thủy, Môi trường, khoa Kiến trúc và trao học bổng cho các tân thủ khoa.

    21:21 | 29/09/2024
  • Cơ hội việc làm khi học trung cấp xây dựng

    (Xây dựng) - Kinh tế, xã hội ngày càng phát triển, mở rộng thêm nhiều ngành nghề. Trong đó, xây dựng là một trong những ngành có yêu cầu chất lượng cao nhưng nhân sự lành nghề khá khan hiếm. Để đáp ứng được nhu cầu cấp bách này các học viên thường lựa chọn hướng học trung cấp xây dựng để có thể rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí học tập. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về định hướng học tập này.

    14:39 | 27/09/2024
  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo

    (Xây dựng) - Với quan điểm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, những năm qua, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) luôn ưu tiên dành những điều kiện tốt nhất cho ngành giáo dục để thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng.

    09:57 | 25/09/2024
  • Suối Bu (Yên Bái): Trường học khó khăn khắc phục hậu quả bão lũ

    (Xây dựng) – Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho tỉnh Yên Bái, đặc biệt là các trường học. Trường Tiểu học và THCS Suối Bu (xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) là một trong những trường học bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, đến nay vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn những khó khăn sau bão.

    20:29 | 23/09/2024
  • Quảng Ninh: Miễn học phí cho học sinh các cấp năm học 2024-2025

    (Xây dựng) - Nhằm giảm bớt khó khăn cho các gia đình bị thiệt hại do bão số 3, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã quyết nghị hỗ trợ 100% học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên cấp phổ thông, năm học 2024-2025, tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh, khóa XIV vừa họp trong sáng 23/9.

    20:19 | 23/09/2024
  • Trường Đại học Trà Vinh: Mở nhiều ngành nhưng không tuyển được học viên

    (Xây dựng) – Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Kết luận Thanh tra “Việc thành lập và hoạt động của Hội đồng trường; tuyển sinh, quản lý đào tạo; điều kiện mở ngành và duy trì ngành các trình độ giáo dục đại học; bồi dưỡng, quản lý cấp phát văn bằng chứng chỉ đối với Trường Đại học Trà Vinh”.

    20:00 | 20/09/2024
  • Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Trường THCS Thanh Lãng cơ sở 2 chính thức đi vào hoạt động

    (Xây dựng) - Dựa trên nguyện vọng phụ huynh đã đăng ký trực tiếp với nhà trường bằng phiếu đăng ký có chữ ký của cả phụ huynh và học sinh, bắt đầu từ ngày 16/9, trường THCS Thanh Lãng triển khai việc học tập và giảng dạy tại cơ sở 2 (Trường THCS Nguyễn Duy Thì).

    20:17 | 19/09/2024
  • Khánh Hòa: Bố trí 75 tỷ đồng miễn học phí cho học sinh nhiều cấp học

    (Xây dựng) – HĐND tỉnh Khánh Hòa thống nhất hỗ trợ 100% học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên tại các cơ sở giáo dục công lập.

    09:26 | 17/09/2024
  • Thái Nguyên: Ngành Giáo dục và Đào tạo khắc phục hậu quả bão lũ, đảm bảo cho học sinh trở lại trường an toàn

    (Xây dựng) – Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lũ, tỉnh Thái Nguyên vẫn còn 44 trường, học sinh chưa thể tới trường. Sở Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục chỉ đạo các trường khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo các điều kiện an toàn, để 100% học sinh toàn tỉnh sẽ trở lại trường học từ ngày 16/9 tới.

    09:25 | 15/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load