Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ tư 10/07/2024 17:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Triệu Sơn (Thanh Hóa): Nhà máy nước xây dựng và hoạt động “chui” khi chưa được cấp có thẩm quyền giao đất

09:50 | 10/07/2024

(Xây dựng) - Chưa được cơ quan chức năng ra quyết định giao đất, chưa đầy đủ thủ tục pháp lý, nhưng nhà máy sản xuất và cung cấp nước sạch xã Thọ Ngọc, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã xây dựng và đi vào hoạt động từ khoảng cuối năm 2021 đến nay.

Triệu Sơn (Thanh Hóa): Nhà máy nước xây dựng và hoạt động “chui” khi chưa được cấp có thẩm quyền giao đất
Cổng nhà máy sản xuất và cung cấp nước sạch Thọ Ngọc.

Công ty TNHH Hai thành viên Thái Học (chủ đầu tư nhà máy nước sạch Triệu Sơn) được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư, địa điểm đầu tư Dự án nhà máy sản xuất và cung cấp nước sạch xã Thọ Ngọc tại Quyết định số 77/QĐ-UBND ngày 9/1/2020. Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 66 tỷ đồng, công suất thiết kế 5.000m3 nước/ngày đêm. Mục tiêu cung cấp nước sạch cho người dân 11 xã của Triệu Sơn gồm: Thọ Ngọc, Thọ Cường, Thọ Tiến, Thọ Bình, Xuân Thọ, Thọ Sơn, Bình Sơn, Hợp Lý, Hợp Tiến, Hợp Thành và Triệu Thành. Hiện, nhà máy đang cung cấp nước cho khoảng 1.000 hộ dân thuộc các xã trên.

Từ phản ánh của dư luận, về việc nhà máy đã xây dựng và đi vào hoạt động từ khoảng cuối năm 2021 đến nay, nhưng chưa được giao đất và hồ sơ pháp lý liên quan, PV đã xác minh và ghi nhận phản ánh là có cơ sở. Được biết, đến thời điểm tháng 4/2024, doanh nghiệp này mới có đơn xin thuê đất, diện tích 1,6ha để thực hiện dự án. Cùng với đó, đến thời điểm này, mọi thủ tục pháp lý về đất đai, xây dựng vẫn chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, bất chấp các quy định của pháp luật, doanh nghiệp đã cơ bản hoàn thiện xây dựng các hạng mục công trình của dự án và đi vào sản xuất, cung cấp nước sinh hoạt cho các khách hàng.

Đáng nói là trong quá trình xác minh, tìm hiểu, với mong muốn có đầy đủ thông tin đa chiều để có thể phản ánh một cách trung thực, khách quan, cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp, PV đã nhiều lần gọi điện thoại và nhắn tin nói rõ mục đích muốn trao đổi với chủ đầu tư dự án. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã không thiện chí cung cấp thông tin, đưa ra nhiều lý do để né tránh.

Triệu Sơn (Thanh Hóa): Nhà máy nước xây dựng và hoạt động “chui” khi chưa được cấp có thẩm quyền giao đất
Giấy biên nhận thu tiền nước của doanh nghiệp phát cho khách hàng.

Trao đổi với PV, ông Bùi Minh Quốc, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn xác nhận, đến thời điểm hiện tại, huyện vẫn chưa cấp phép xây dựng cho chủ đầu tư dự án này. Cũng theo ông Bùi Minh Quốc, do những vi phạm về sử dụng đất đai, huyện đã tham mưu cho UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính. Từ tham mưu của huyện, ngày 20/4/2022, UBND tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính doanh nghiệp này số tiền 120 triệu đồng, do hành vi chiếm đất nông nghiệp là đất trồng lúa tại khu vực nông thôn trên diện tích 1,6ha. Ngoài ra, UBND huyện Triệu Sơn cũng đã buộc doanh nghiệp phải nộp lại 7,1 triệu đồng do thu lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm trên. Đồng thời, yêu cầu phải thực hiện hoàn tất các hồ sơ, thủ tục pháp lý theo quy định.

Tiếp tục tìm hiểu, được biết ngoài sai phạm về đất đai, xây dựng, trước và trong quá trình hoạt động, theo phản ánh của khách hàng, doanh nghiệp này còn có biểu hiện vi phạm cần làm rõ. Theo đó, trong quá trình lắp đặt đồng hồ nước, doanh nghiệp đã thu mỗi hộ 3,5 triệu đồng tiền đồng hồ nước và thu tiền nước hàng tháng, nhưng chỉ gửi cho khách hàng tờ “biên nhận thanh toán” mà không có hóa đơn giá trị gia tăng. Ngoài ra, việc tính đơn giá 9.500 đồng/m3 của nhà máy đối với các hộ dân cũng được cho là cao so với giá 7.800 đồng/m3 của các nhà máy nước sạch khác trên địa bàn tỉnh.

Được biết, trước phản ánh của dư luận, mới đây, UBND tỉnh đã có công văn, giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND huyện Triệu Sơn và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc, đưa ra hướng xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật.

Đào Nguyên

Theo

Xem thêm
  • Hà Tĩnh: Người dân bức xúc vì trang trại nuôi lợn gây ô nhiễm nguồn nước

    (Xây dựng) - Hàng trăm hộ dân thôn Đông Xuân, xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phản ánh trang trại nuôi lợn của Hợp tác xã Hoàng Phát đóng trên địa bàn có tình trạng xả chất thải ra môi trường, gây ô nhiễm nguồn nước, làm cá chết hàng loạt.

    21:45 | 08/07/2024
  • Đống Đa (Hà Nội): Phá dỡ công trình gây nứt nẻ nhà liền kề, trách nhiệm thuộc về ai?

    (Xây dựng) – Theo phản ánh của người dân tại ngách 2 ngõ 161 phố Thái Hà (phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội), trong quá trình thi công phá dỡ một công trình tại đây đã gây nứt nẻ, bong tróc nhà liền kề. Hiện nay, công tác phá dỡ đã hoàn thành, nhưng những ảnh hưởng để lại vẫn chưa có biện pháp khắc phục, khiến người dân hết sức bức xúc và hoang mang.

    18:49 | 08/07/2024
  • Quảng Nam: Hướng dẫn công dân giải quyết đơn thư theo quy định pháp luật

    (Xây dựng) – Ngày 6/7, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, trả lời nội dung trình bày của 4 công dân cùng trú tại Thành phố Hà Nội trình bày một số nội dung liên quan đến dự án Khu đô thị Thương mại dịch vụ Bắc Hội An, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn do Công ty TNHH Phát triển đô thị Bắc Hội An làm chủ đầu tư và một số nội dung liên quan khác.

    16:34 | 06/07/2024
  • Phù Cát (Bình Định): Trạm trộn bê tông Tín Thành vẫn tiếp tục hoạt động không phép, bất chấp pháp luật

    (Xây dựng) – Dù đã bị báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng đã nhiều lần lập biên bản, yêu cầu tháo dỡ, thế nhưng trạm trộn bê tông không phép của Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại và Dịch vụ Tín Thành (Công ty Tín Thành) ở thôn Thắng Kiên, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát vẫn bất chấp tất cả, ngang nhiên hoạt động.

    22:30 | 05/07/2024
  • Biên Hòa (Đồng Nai): Vì sao hàng loạt cán bộ bị đề nghị kiểm điểm trách nhiệm

    (Xây dựng) - Các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc “hô biến” thửa đất số 108, tờ bản đồ số 9 (thuộc phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) từ đất nuôi trồng thủy sản trở thành đất ở rồi cho xây dựng nhà trái phép. Qua kiểm tra cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của hàng loạt cán bộ liên quan của thành phố Biên Hòa.

    15:55 | 03/07/2024
  • Quảng Ngãi: Kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm tại mỏ đất của Công ty TNHH Phú Điền

    (Xây dựng) - Chính quyền huyện Nghĩa Hành sẽ lập Đoàn kiểm tra, xác lập hành vi để tham mưu UBND tỉnh Quảng Ngãi xử lý nghiêm các sai phạm xảy ra tại mỏ đất Tân Lập của Công ty TNHH Phú Điền, theo thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh.

    10:11 | 30/06/2024
  • Vụ mảnh đất 4 mặt không lối đi ở Hoàng Mai (Hà Nội): Chính quyền địa phương né tránh cung cấp thông tin báo chí

    (Xây dựng) – Để làm rõ những thông tin phản ánh của người dân liên quan đến mảnh đất 4 mặt bị “vây ráp” không có lối đi, khiến chủ sở hữu loay hoay làm “sổ đỏ”, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ làm việc với các cơ quan của UBND quận Hoàng Mai. Tuy nhiên, điều phóng viên nhận được là sự đùn đẩy, né tránh cung cấp thông tin của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

    22:17 | 28/06/2024
  • Đại diện liên danh thi công dự án được đánh giá là uy tín, “quen mặt” ở địa phương

    (Xây dựng) - Đại diện liên danh thi công Dự án nâng cấp, mở rộng Trường Mầm non Đông Yên B, xã Đông Yên (Quốc Oai - Hà Nội) là Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển Tuấn Minh. Đây là doanh nghiệp được đánh giá uy tín, “quen mặt” ở địa phương, từng trúng và thực hiện nhiều gói thầu do Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai làm chủ đầu tư.

    19:27 | 27/06/2024
  • Đề nghị UBND tỉnh Bạc Liêu làm rõ thông tin sạt lở tại Trường Mầm non Sơn Ca 2

    (Xây dựng) – Báo điện tử Xây dựng nhận được Văn bản số 301/BC-UBND của UBND thị xã Giá Rai báo cáo về việc phản hồi các nội dung báo chí phản ánh liên quan đến sạt lở phía Nam kênh xáng Cà Mau – Bạc Liêu (đoạn Trường mầm non Sơn Ca 2). Liên quan đến bài viết đăng trên Báo điện tử Xây dựng: “Bạc Liêu: Ngôi trường xây dựng hơn 38 tỷ đồng chưa xong đã có nguy cơ sạt lở” phản ánh Trường Mầm non Sơn Ca 2 bị sạt lở phía sau đoạn dài gần 80m.

    16:07 | 27/06/2024
  • Thạch Thất (Hà Nội): Báo cáo kết quả công tác quản lý trật tự xây dựng tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai

    (Xây dựng) – Sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh về hàng loạt hạng mục công trình “khủng” vi phạm về trật tự xây dựng tại Khu công nghiệp (KCN) Thạch Thất – Quốc Oai, UBND huyện Thạch Thất có Văn bản số 314/BC-UBND ngày 21/6/2024 báo cáo kết quả công tác quản lý trật tự xây dựng tại KCN Thạch Thất - Quốc Oai và xử lý vi phạm đất đai tại khu Gò Bông, xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

    16:02 | 27/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load