Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ ba 01/10/2024 08:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Thừa Thiên - Huế: Chốt thời điểm khai giảng năm học mới vào ngày 5/9/2020

10:33 | 25/08/2020

(Xây dựng) - Ngày 24/8, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ký Quyết định số 2163/QĐ-UBND ban hành kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

thua thien hue chot thoi diem khai giang nam hoc moi vao ngay 592020
Tất cả các cấp học tại Thừa Thiên – Huế sẽ khai giảng vào ngày 5/9/2020.

Quyết định nêu rõ, đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tựu trường vào ngày 1/9/2020 và khai giảng vào ngày 5/9/2020. Riêng giáo dục mầm non, tựu trường và khai giảng vào ngày 5/9/2020.

Kết thúc học kỳ I, đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông trước ngày 16/01/2021; hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2021. Đối với giáo dục thường xuyên, kết thúc học kỳ I trước ngày 16/01/2021; hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2021.

Kết thúc năm học 2020 - 2021 trước ngày 31/5/2021; xét công nhận hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở hoàn thành trước ngày 15/6/2021. Hoàn thành công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp học phổ thông (lớp 1, lớp 6 và lớp 10) trước ngày 31/7/2021.

Thi tốt nghiệp THPT; thi học sinh giỏi và thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thời gian nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và văn bản hướng dẫn hằng năm của UBND tỉnh. Ngày nghỉ lễ nếu trùng vào ngày nghỉ cuối tuần, được nghỉ bù vào ngày làm việc kế tiếp. Thủ trưởng các đơn vị chủ động tổ chức bù các tiết dạy do nghỉ lễ theo quy định.

Thời gian nghỉ phép năm đối với giáo viên là 8 tuần (bao gồm cả thời gian nghỉ hè, không kể những ngày nghỉ lễ, tết và các ngày nghỉ khác theo quy định Bộ luật Lao Động).

Giao trách nhiệm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND tỉnh quyết định thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài trong năm học trong trường hợp đặc biệt. Quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học.

Phối hợp UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh tình hình chuẩn bị nhiệm vụ năm học và tình hình tổ chức khai giảng năm học 2020 - 2021 trước ngày 10/9/2020; sơ kết học kỳ I trước ngày 31/01/2021; tổng kết năm học, báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí thi đua và đề nghị xét khen thưởng năm học trước ngày 25/6/2021.

Tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 ngày 24/8, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, năm học 2020 - 2021 đang đến gần, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương thì điều khiến nhiều người quan tâm nhất hiện nay chính là làm sao để bảo đảm an toàn phòng dịch cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Đối với tỉnh Thừa Thiên - Huế, địa phương có nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn, lượng học sinh từ các nơi đổ về rất đông, đòi hỏi công tác phòng, chống dịch phải được tăng cường; các phương án chuẩn bị càng kỹ càng thì càng đảm bảo an toàn với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên và giáo viên lên trên hết.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế rà soát lại tất các khâu, đảm bảo an toàn tại các trường học, khu ký túc xá, yêu cầu học sinh đến từ ngoại tỉnh phải khai báo y tế đầy đủ. Đối với trường nào khó khăn, chưa đảm bảo an toàn thì phải có kế hoạch để hỗ trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà máy, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, bến xe, nhà hàng... nếu đơn vị nào không đáp ứng các tiêu chỉ đảm bảo an toàn phòng chống dịch thì phải yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động và lãnh đạo địa phương, ban ngành liên quan phải chịu trách nhiệm đối với công tác kiểm tra, giám sát này.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng: Ngày hội chào đón tân sinh viên năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 29/9, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng tổ chức Ngày hội chào đón tân sinh viên của các khoa: Quản lý dự án, Xây dựng cầu đường, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Xây dựng công trình thủy, Môi trường, khoa Kiến trúc và trao học bổng cho các tân thủ khoa.

  • Cơ hội việc làm khi học trung cấp xây dựng

    (Xây dựng) - Kinh tế, xã hội ngày càng phát triển, mở rộng thêm nhiều ngành nghề. Trong đó, xây dựng là một trong những ngành có yêu cầu chất lượng cao nhưng nhân sự lành nghề khá khan hiếm. Để đáp ứng được nhu cầu cấp bách này các học viên thường lựa chọn hướng học trung cấp xây dựng để có thể rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí học tập. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về định hướng học tập này.

  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo

    (Xây dựng) - Với quan điểm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, những năm qua, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) luôn ưu tiên dành những điều kiện tốt nhất cho ngành giáo dục để thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng.

  • Suối Bu (Yên Bái): Trường học khó khăn khắc phục hậu quả bão lũ

    (Xây dựng) – Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho tỉnh Yên Bái, đặc biệt là các trường học. Trường Tiểu học và THCS Suối Bu (xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) là một trong những trường học bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, đến nay vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn những khó khăn sau bão.

  • Quảng Ninh: Miễn học phí cho học sinh các cấp năm học 2024-2025

    (Xây dựng) - Nhằm giảm bớt khó khăn cho các gia đình bị thiệt hại do bão số 3, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã quyết nghị hỗ trợ 100% học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên cấp phổ thông, năm học 2024-2025, tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh, khóa XIV vừa họp trong sáng 23/9.

  • Trường Đại học Trà Vinh: Mở nhiều ngành nhưng không tuyển được học viên

    (Xây dựng) – Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Kết luận Thanh tra “Việc thành lập và hoạt động của Hội đồng trường; tuyển sinh, quản lý đào tạo; điều kiện mở ngành và duy trì ngành các trình độ giáo dục đại học; bồi dưỡng, quản lý cấp phát văn bằng chứng chỉ đối với Trường Đại học Trà Vinh”.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load