Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 06/09/2024 22:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thanh Hóa: Khẩn trương ứng phó bão số 3

22:29 | 06/09/2024

(Xây dựng) - Thực hiện công điện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại mà cơn bão số 3 có thể gây ra.

Thanh Hóa: Khẩn trương ứng phó bão số 3
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại cảng cá Lạch Trường, huyện Hoằng Hóa. (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Cùng với lệnh cấm biển kể từ 12 giờ trưa 6/9, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng cùng các địa phương ven biển tiếp tục theo dõi, kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền trên biển lập tức tìm nơi tránh trú bão an toàn, kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền, quản lý chặt không cho bất cứ phương tiện nào rời bến.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh, đến 5h sáng 6/9, toàn tỉnh đã kêu gọi được 5.398 phương tiện, gồm 14.854 lao động vào tránh trú an toàn tại các bến, âu tàu trong và ngoài tỉnh. Số còn lại gồm 274 phương tiện, 1.296 lao động, tất cả đều đã nắm được thông tin bão số 3 và liên lạc với gia đình, với chính quyền xã.

Để kịp thời ứng cứu với những tình huống bất ngờ, nguy hiểm do bão số 3 gây ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chuẩn bị các phương án thích hợp, duy trì đủ quân số thường trực, các máy móc, phương tiện, thuốc men, lương thực, thực phẩm để sẵn sàng xử lý trong mọi tình huống. Đồng thời, chỉ đạo 4 đài thông tin báo bão thường xuyên cập nhật diễn biến cơn bão và hướng dẫn, kêu gọi phương tiện còn hoạt động trên biển khẩn trương vào nơi tránh trú hoặc di chuyển tránh xa vùng nguy hiểm.

Cùng với đó, bố trí 2 tàu trực chiến, sẵn sàng cơ động khi có lệnh, chỉ đạo 2 đơn vị tổ chức bắn pháo hiệu báo bão theo quy định, chỉ đạo các đồn biên phòng tuyến biển duy trì 100% quân số thường trực để có thể ứng cứu, chi viện nhanh nhất khi có tình huống xấu xảy ra.

Thanh Hóa: Khẩn trương ứng phó bão số 3
Các phương tiện neo đậu tại âu neo đậu tàu, thuyền phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn.

Cũng trong sáng 6/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại hai địa phương ven biển là huyện Hoằng Hóa và thành phố Sầm Sơn. Tại Hoằng Hóa, đoàn đã kiểm tra thực tế tại cảng cá Hoằng Trường, một số khu vực có nguy cơ sạt lở bờ biển và bị sạt lở. Qua kiểm tra, thị sát thực tế và báo cáo của lãnh đạo Hoằng Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương huyện đã chủ động làm tốt công tác phòng, chống bão, kêu gọi toàn bộ phương tiện vào nơi tránh trú an toàn. Yêu cầu địa phương không được lơ là, mất cảnh giác trước mọi tình huống xấu có thể xảy ra. Mặt khác, chuẩn bị đầy đủ các phương án đối phó kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân, nhất là khu vực đã bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở.

Tại thành phố Sầm Sơn, Chủ tịch Đỗ Minh Tuấn và Đoàn công tác đã thị sát, nắm tình hình tại âu neo đậu phương tiện phường Quảng Tiến, kiểm tra công tác phòng chống bão một số khu dân cư. Về công tác kêu gọi tàu, thuyền, toàn bộ 1.598 phương tiện khai thác hải sản của Sầm Sơn đã vào nơi neo đậu an toàn trong và ngoài tỉnh. Đánh giá cao công tác ứng phó bão của Sầm Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, thành phố phải tiếp tục chủ động các phương án phòng, chống bão với phương châm “bốn tại chỗ”; duy trì đầy đủ lực lượng thường trực, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống, sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Thanh Hóa: Khẩn trương ứng phó bão số 3
Bà con nông dân huyện Nông Cống khẩn trương thu hoạch lúa trước khi bão số 3 vào đất liền.

Cùng với công tác ứng phó với bão số 3 đang được tiến hành khẩn trương, nhiều địa phương trong tỉnh như: Nông Cống, Thọ Xuân, Như Thanh, Vĩnh Lộc, Yên Định, Triệu Sơn... cũng đang chỉ đạo quyết liệt, huy động lực lượng công an, quân đội, phụ nữ thanh niên cùng xuống đồng giúp dân gặt lúa chạy bão.

Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, các địa phương đang quyết tâm giúp dân gặt hết diện tích lúa chín còn lại trên đồng, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về tài sản cho nhân dân.

Đào Nguyên

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load