Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 20/09/2024 04:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Trị: Lên kịch bản sẵn sàng sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm

14:54 | 19/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4, cách tỉnh Quảng Trị khoảng 165km về phía Đông Đông Bắc; sức gió mạnh nhất cấp 8 (62-74km/h). Để ứng phó với bão lũ do cơn bão số 4 gây ra, tỉnh Quảng Trị đã lên kịch bản sẵn sàng sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Quảng Trị: Lên kịch bản sẵn sàng sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đi kiểm tra công tác an toàn tàu thuyền để ứng phó với bão số 4.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Công điện về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão; Và công điện khẩn về việc tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạng lên thành bão.

Theo đó, các tổ chức, địa phương, đơn vị lực lượng vũ trang… đã tham gia nghiêm túc cuộc họp trực tuyến ứng phó áp thấp nhiệt đới và mạnh lên thành bão do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp chủ trì ngày 18/9; ngay sau đó, UBND tỉnh đã kịp thời tổ chức cuộc họp chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai các giải pháp cấp bách để ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ, trong đó tập trung chỉ đạo công tác sắp xếp, neo đậu tàu thuyền; chằng chống, gia cố nhà cửa, di dời, sơ tán dân vùng nguy cơ cao chịu ảnh hưởng của bão, mưa lũ, sạt lở; cắt tỉa cành cây; kịp thời thu hoạch, bảo vệ mùa vụ sản xuất.

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động họp, ban hành công điện, văn bản chỉ đạo và tổ chức kiểm tra hiện trường công tác ứng phó áp thấp nhiệt đới ở các địa bàn, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý. Chủ động cập nhật tình hình thiên tai và các bản tin dự báo, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, website, mạng xã hội đến với cộng đồng và chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh…

Sáng 19/9, toàn bộ tàu thuyền của Quảng Trị gồm 2.270 chiếc với 5.971 thuyền viên, đã vào neo đậu an toàn tại các bến trong và ngoài tỉnh. Cùng với đó, để đảm bảo an toàn các công trình hồ, đập và đê điều trước mùa mưa lũ năm 2024, đến thời điểm hiện nay các địa phương, đơn vị đã kiểm tra, rà soát, đánh giá hiện trạng các công trình nhằm phát hiện và khắc phục, sửa chữa, tu bổ kịp thời các hư hỏng. Đồng thời xây dựng, rà soát, cập nhật phương án ứng phó thiên tai, phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp cho công trình và vùng hạ du đối với các hồ, đập; phương án hộ đê tại các khu vực xung yếu đối với các tuyến đê, kè để chủ động trong công tác ứng phó khi thiên tai xảy ra. Riêng đối với 7 công trình đang triển khai thi công, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các chủ đầu tư tạm ngừng thi công, rà soát, cập nhật phương án phòng chống thiên tai đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa bão.

Đặc biệt, để an toàn cho người dân tại các vùng có nguy cơ ngập lụt cao, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, mọi kịch bản sơ tán người dân đến nơi an toàn đã sẵn sàng. Cụ thể, dự kiến sơ tán tránh bão trên 9.500 hộ dân với 29.957 nhân khẩu thuộc 4 huyện ven biển Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng, Triệu Phong và huyện đảo Cồn Cỏ. Trong đó, ưu tiên phương án di dời khẩn cấp 1.471 hộ với 4.411 nhân khẩu bị ảnh hưởng của các xã ven biển.

Theo cảnh báo của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Trị, từ ngày 19/9 đến chiều tối ngày 20/9, ở khu vực Quảng Trị có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, có nơi trên 400mm. Cần đề phòng mưa với cường suất lớn (trên 150mm/6 giờ) trong ngày 19/9. Mưa lớn có khả năng gây ngập lụt cho các khu vực đô thị, nơi tập trung đông dân cư do nước không kịp thoát, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load