Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ bảy 12/10/2024 12:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Thái Nguyên: Triển khai xây dựng làng du lịch sinh thái cộng đồng Ghềnh Chè

23:31 | 05/08/2020

(Xây dựng) - Trên cơ sở hỗ trợ của thành phố Mungyeong và Quỹ Toàn cầu hóa nông thôn mới (SGF) Hàn Quốc, chương trình xây dựng làng du lịch sinh thái cộng đồng Ghềnh Chè tại xã Bình Sơn, thành phố Sông Công đã được triển khai.

thai nguyen trien khai xay dung lang du lich sinh thai cong dong ghenh che
Ra mắt hợp tác xã du lịch cộng đồng Ghềnh Chè.

Tại cuộc kiểm tra thực tế khu vực quy hoạch Dự án Làng du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè sáng 5/8/2020, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do ông Dương Văn Lượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã gặp mặt chính quyền địa phương và người dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân trong việc phát triển làng du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè.

Tại cuộc gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao ý tưởng xây dựng làng du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè. Dự án sẽ góp phần phát huy tiềm năng du lịch vùng hồ Ghềnh Chè, phát triển kết cấu hạ tầng, nâng cao đời sống người dân vùng ven hồ.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu thành phố Sông Công phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh thực hiện các thủ tục theo quy định để triển khai dự án.

Trước đó, thực hiện chương trình xây dựng làng du lịch sinh thái cộng đồng, xây dựng làng nông thôn mới Seamaul Hàn Quốc, ngày 17/9/2019, UBND xã Bình Sơn, thành phố Sông Công đã tổ chức hội nghị ra mắt Hội đồng quản trị, Ban giám đốc và các thành viên hợp tác xã du lịch cộng đồng Ghềnh Chè.

Hợp tác xã du lịch cộng đồng Ghềnh Chè được thành lập với vốn điều lệ 250 triệu đồng, ban đầu có 15 thành viên trên cơ sở tiềm năng phát triển du lịch sinh thái cộng đồng của xóm Tiền Tiến, xã Bình Sơn.

Hợp tác xã du lịch cộng đồng Ghềnh Chè sẽ kinh doanh theo 7 nhóm dịch vụ bao gồm: Điều hành tour du lịch; dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ hỗ trợ quảng bá và tổ chức tour du lịch; Cơ sở lưu trú khác; vận tải hành khách đường thủy nội địa; vận tải hàng hóa đường thủy nội địa; vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành và buôn bán đồ dùng khác trong gia đình.

Trên cơ sở hỗ trợ của thành phố Mungyeong và SGF Hàn Quốc, chương trình xây dựng làng du lịch sinh thái cộng đồng Ghềnh Chè tại xã Bình Sơn, thành phố Sông Công đã được triển khai nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và cung cấp các khu tổ hợp dịch vụ du lịch trong khu vực của tỉnh Thái Nguyên nói chung và của thành phố Sông Công nói riêng. Tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, góp phần bảo vệ môi trường và thu hút các nhà đầu tư phát triển du lịch và sản phẩm làng nghề.

Mô hình “Làng Saemaeul” của Hàn Quốc là mô hình phát huy tinh thần tự lực, chăm chỉ của người dân; xây dựng các mô hình sản xuất tập trung, cung ứng theo chuỗi giá trị, góp phần giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân…

Ở Việt Nam, đã có 8 mô hình “Làng Saemaeul” được triển khai tại các tỉnh như: Ninh Thuận, Bắc Ninh, Thừa Thiên - Huế, Hậu Giang. Riêng ở Thái Nguyên, đã có 3 mô hình được triển khai tại các huyện: Định Hóa, Đại Từ và Phú Lương.

Được biết, hồ Ghềnh Chè được xây dựng từ năm 1986, do Công ty Gỗ Trụ Mỏ Đông Bắc (Bộ Công nghiệp cũ) làm chủ đầu tư. Hồ có diện tích 90ha, với 45 bán đảo, phục vụ nước tưới cho 350ha đất nông nghiệp 2 vụ của 14 xóm thuộc xã Bình Sơn.

Cũng nhờ sự ưu đãi của thiên nhiên, với 45 đảo và bán đảo lớn nhỏ, hồ Ghềnh Chè đã trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn cho những người thích khám phá đi picnic cuối tuần.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ngành Du lịch Bình Định đón hơn 8 triệu lượt khách trong 9 tháng

    (Xây dựng) - Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch tỉnh Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách với doanh thu đạt trên 22.000 tỷ đồng. Bình Định từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, nay trở thành một điểm đến, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao.

  • Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?

    (Xây dựng) - Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ… đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

  • Những lễ hội tâm linh độc đáo chỉ có tại Tây Ninh

    (Xây dựng) - Được mệnh danh là miền đất hành hương với đời sống tín ngưỡng đặc trưng, Tây Ninh có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra quanh năm, trong đó núi Bà Đen và Toà Thánh Cao Đài là 2 “thánh địa” của các lễ hội tâm linh không giống bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam.

  • Hà Nam: Đẩy mạnh chuyển đổi số để thu hút khách du lịch

    (Xây dựng) - Trong thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực du lịch, nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền. Việc thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn giúp quảng bá hình ảnh hấp dẫn của Hà Nam đến du khách, từ đó thu hút thêm lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

  • Kiên Giang: Dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

    (Xây dựng) - Thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, đến nay Kiên Giang đã thu hút 317 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với số vốn đầu tư trên 16,5 tỷ USD. Đây là tỉnh dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024

    (Xây dựng) - Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/11.

Xem thêm
  • Lai Châu mùa vàng

    (Xây dựng) - Du khách đến Lai Châu dịp tháng 10 hàng năm sẽ quên lối về bởi đây là thời điểm nhiều địa phương của Lai Châu khoác lên mình chiếc áo vàng óng của lúa chín. Một Lai Châu đẹp như tranh vẽ, quyễn rũ bởi những thuở ruộng bậc thang vàng ruộm.

    11:20 | 07/10/2024
  • Truyền thông Úc: Phú Quốc là điểm đến mới cho du lịch và sự kiện

    (Xây dựng) - Tờ Micenet của Úc nhận định đảo Phú Quốc đang nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE, ngày càng thu hút cộng đồng quốc tế nhờ nhiều trải nghiệm đa dạng và cơ sở hạ tầng đẳng cấp.

    10:24 | 07/10/2024
  • Khánh Hòa: Phấn đấu đón 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm

    (Xây dựng) - Sau khi vượt chỉ tiêu đón 9 triệu lượt khách năm 2024, tỉnh Khánh Hòa ra mắt chương trình kích cầu du lịch mới, mục tiêu đón thêm 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm 2024.

    19:45 | 04/10/2024
  • Thách thức để du lịch Cát Bà “hóa rồng”?

    (Xây dựng) - Để “hóa rồng” trong tương lai, Cát Bà sẽ đối mặt không ít thách thức. Nhưng thiên đường du lịch nào cũng phải bắt đầu từ một quá khứ đặc biệt.

    14:37 | 03/10/2024
  • Tập đoàn Crystal Bay mở đường bay trực tiếp từ Kazakhstan tới Phú Quốc trong tháng 10/2024

    (Xây dựng) - Tập đoàn du lịch Crystal Bay (CBG) chính thức khai trương chuyến bay thẳng từ Astana - thủ đô của Kazakstan - đến Phú Quốc, với tần suất 1 chuyến mỗi tuần, bắt đầu từ ngày 30/10.

    14:15 | 03/10/2024
  • Khánh Hòa chào đón vị khách du lịch thứ 9 triệu trong năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 1/10, tại Nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ đón vị khách du lịch thứ 9 triệu.

    15:49 | 02/10/2024
  • Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan

    (Xây dựng) - Từ ngày 30/9, Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan, sau hơn 3 tuần tập trung mọi nguồn lực khắc phục hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra. Đồng thời, Bảo tàng cũng đưa dịch vụ thuyết minh tự động bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh vào phục vụ khách tham quan.

    22:50 | 01/10/2024
  • Quảng Nam: Phú Long Tam Kỳ Hotel & restaurant đạt chuẩn 4 sao

    (Xây dựng) – Chiều 30/9, Công ty TNHH Phú Long đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận Khu liên hợp khách sạn, nhà hàng Phú Long đạt tiêu chuẩn 4 sao.

    11:01 | 01/10/2024
  • Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

    (Xây dựng) - Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024. Đa số du khách tỏ ra hào hứng, phấn khích với những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo tại lễ hội lần đầu tiên được tổ chức này.

    15:16 | 30/09/2024
  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Đón 40 nghìn lượt khách du lịch 9 tháng đầu năm

    (Xây dựng) – Để phát triển dịch vụ du lịch tương xứng với tiềm năng sẵn có, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã chủ động xây dựng chương trình, đề án phát triển du lịch, dịch vụ, ưu tiên nguồn lực để đầu tư, phát triển hạ tầng cơ sở thu hút các nhà đầu tư; tăng các tuyến phục vụ du lịch từ Đại Lải kết nối với các khu du lịch trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

    11:29 | 30/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load