Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 13/10/2024 05:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Thái Nguyên: Lưu ý 5 nguyên tắc kiểm tra các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, các dự án khu dân cư, khu đô thị

09:47 | 03/06/2021

(Xây dựng) - Đó là chỉ đạo của ông Trịnh Việt Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trong cuộc họp triển khai hoạt động đôn đốc việc quyết toán và kiểm tra các dự án đầu tư sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ngày 02/6 vừa qua.

thai nguyen luu y 5 nguyen tac kiem tra cac du an su dung von dau tu ngoai ngan sach cac du an khu dan cu khu do thi
Nhiều dự án tại Thái Nguyên chưa hoàn thiện xây dựng hạ tầng đã rao bán đất trái quy định.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin: Ngày 18/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1548/QĐ-UBND thành lập Đoàn kiểm tra, đôn đốc việc quyết toán các dự án khu dân cư, khu đô thị và Quyết định số 1549/QĐ-UBND ngày 18/5/2021 về việc kiểm tra các dự án đầu tư sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Hai đoàn kiểm tra nói trên đã xây dựng dự thảo quy chế tổ chức, hoạt động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đề cương báo cáo phục vụ công tác của các đoàn kiểm tra; đề xuất danh sách các dự án kiểm tra.

Theo đó, đoàn kiểm tra các dự án đầu tư sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh sẽ thực tế kiểm tra trên 100 dự án; đoàn kiểm tra, đôn đốc việc quyết toán các dự án khu dân cư, khu đô thị sẽ tiến hành tại 17 dự án ở khu vực thành phố Thái Nguyên, thành phố Sông Công và thị xã Phổ Yên.

Tại cuộc họp triển khai hoạt động của các đoàn kiểm tra sáng 02/6, ông Trịnh Việt Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các đoàn kiểm tra nhanh chóng triển khai nhiệm vụ, kế hoạch kiểm tra bảo đảm đúng quy định, các thành viên đoàn kiểm tra nghiêm túc thực hiện quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ của các đoàn kiểm tra.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên lưu ý 5 nguyên tắc khi kiểm tra là: Không để thất thoát ngân sách nhà nước; Không để dự án kéo dài thời gian thực hiện nhiều lần; Không tiêu cực trong kiểm tra, rà soát các dự án; Không chịu áp lực ngoài quy định của pháp luật; Không để người dân trong vùng dự án chịu thiệt thòi. Trong quá trình kiểm tra, rà soát kịp thời phát hiện, đề xuất các giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các dự án khu dân cư, khu đô thị, các dự án đầu tư sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách; đồng thời, nếu có phát hiện sai phạm chuyển cơ quan thanh tra, tùy mức độ sai phạm xem xét đề xuất chuyển đến cơ quan điều tra xử lý theo quy định.

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên đã có chỉ thị chỉ đạo: Đối với các dự án vi phạm đã có quyết định thu hồi, bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất, Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh thực hiện thu hồi đất theo quy định của pháp luật, hoàn thành trước ngày 30/9/2021; Xử lý dứt điểm những dự án chậm tiến độ, hoàn thành trước ngày 31/12/2021.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load