Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 05:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thái Nguyên: Đoàn viên và người lao động được chăm lo, bảo vệ

23:14 | 13/04/2021

(Xây dựng) - Cùng với việc phát triển đội ngũ, thực hiện quy chế dân chủ, đẩy mạnh các phong trào thi đua... những năm qua Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã đặc biệt chú trọng đến việc chăm lo vật chất, nâng cao đời sống tinh thần; đồng thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

thai nguyen doan vien va nguoi lao dong duoc cham lo bao ve
Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính phủ.

Trong 5 năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh Thái Nguyên đã phát triển được 32.971 đoàn viên công đoàn; Trong thời gian từ 2016-2020, đã kết nạp gần 6.000 đảng viên là đoàn viên ưu tú của Công đoàn, riêng năm 2020 đã có 1.215 công nhân viên chức lao động ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đến nay, toàn tỉnh có 1.201 công đoàn cơ sở có tổ chức cơ sở Đảng, 15/16 cán bộ công đoàn chủ chốt cấp trên cơ sở tham gia cấp ủy, tỷ lệ cán bộ công đoàn tham gia cấp ủy Đảng các cấp 88%. Xác định rõ chức năng nhiệm vụ của mình, xuyên suốt trong quá trình thực hiện, các cấp công đoàn toàn tỉnh Thái Nguyên đã tập trung mọi nguồn lực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Kết quả đã có 25 đối tác ký thỏa thuận hợp tác về thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; duy trì tổ chức các hoạt động thiết thực cho công nhân lao động nhân dịp các ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm, tháng công nhân, với nhiều hoạt động cụ thể, như: Chương trình Tết sum vầy, ngày hội công nhân lao động, chương trình nghệ thuật hát cho công nhân nghe, tặng vé xe cho công nhân về quê ăn Tết, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo”, hỗ trợ vay vốn, tư vấn, khám sức khỏe cho công nhân lao động, hỗ trợ xây dựng 500 nhà Mái ấm công đoàn và nhà tình nghĩa; tổng số tiền hỗ trợ các hoạt động trên 400 tỷ đồng, 900 nghìn lượt công nhân viên chức lao động, hộ gia đình, học sinh được thụ hưởng.

Công tác xã hội từ thiện được quan tâm thực hiện có hiệu quả, đóng góp cùng với tỉnh giải quyết tốt việc hỗ trợ cho mục tiêu phát tiển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, chăm lo đến các đối tượng chính sách trên địa bàn, hỗ trợ 1 tỷ đồng cho các huyện trong chương trình xây dựng nông thôn mới từ nguồn vận động đóng góp của công nhân, viên chức lao động.

Đặc biệt trong hai năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức thành công Lễ cưới tập thể cho 37 cặp đôi là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện để làm đám cưới. Chương trình đã nhận được sự chung tay ủng hộ của các đơn vị với số kinh phí trên 2 tỷ đồng.

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tăng cường chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động đàm phán, trao đổi, thương lượng với người sử dụng lao động đưa bữa ăn ca vào trong Thỏa ước lao động tập thể của doanh nghiệp với mức tối thiểu từ 15.000 đồng trở lên do vậy chất lượng bữa ăn ca đã được đảm bảo và duy trì, có nhiều doanh nghiệp chất lượng ăn ca đều đạt và vượt tiêu chí do Tổng Liên đoàn Lao động đề ra. 100% doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca có giá trị bữa ăn ca từ 15.000 đồng trở lên.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, trước đại dịch Covid-19 và lũ lụt tại miền Trung, Công đoàn Thái Nguyên đã thực hiện chức năng chăm lo của mình, vận động các tổ chức, các cá nhân chung tay phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ cho công nhân viên chức lao động, các cơ sở y tế bị ảnh hưởng bởi Covid-19 bằng những việc làm thiết thực hiệu quả, như: Hỗ trợ gạo, khẩu trang, nước sát khuẩn, tiền mặt cho công nhân viên chức lao động, các đơn vị, doanh nghiệp các cơ sở y tế với số tiền tại các cấp công đoàn trên 35 tỷ đồng; vận động hỗ trợ đồng bào miền Trung với số tiền trên 2,8 tỷ đồng, khoảng 20 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 673 triệu đồng.

Trong 5 năm, đã có có 3197 lượt đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút hơn 245.352 lượt công nhân viên chức lao động tham gia.

Hàng năm, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật Hát cho công nhân nghe, các giải thể thao trong công nhân viên chức lao động với sự tham gia của hơn 80.000 lượt công nhân viên chức lao động và đoàn viên công đoàn. Phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa trong công nhân viên chức lao động và xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” được các cấp công đoàn triển khai, thực hiện có hiệu quả. Hàng năm, có 95% số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Các cấp công đoàn cũng đã chú trọng công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”...

Các hoạt động tuyên truyền được tổ chức lồng ghép, gắn với hoạt động: Tổ chức cuộc thi Báo cáo viên giỏi tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời luôn hướng tới rèn luyện phẩm chất đạo đức người cán bộ công chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo; tập trung vào giải quyết một số vấn đề xã hội đang quan tâm liên quan đến công nhân viên chức lao động như: An toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường, tình trạng vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội…

Qua thực tế cho thấy, nhiều mô hình đi vào chiều sâu, chuyển từ thay đổi nhận thức sang thay đổi hành vi như: Bảo vệ môi trường, cơ quan đơn vị xanh - sạch - đẹp; xây dựng các mô hình nhân đạo từ thiện, hiến máu tình nguyện, quỹ trợ vốn cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà mái ấm công đoàn, tham gia chiến dịch phòng chống dịch Covid-19...

Các hoạt động cụ thể, thiết thực đã tạo được những hiệu ứng tích cực, dần “thấm” vào suy nghĩ, hành động của nhiều cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức lao động, xây dựng được nhiều hành vi đẹp trong cuộc sống.

Qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã vinh dự được Tỉnh ủy Thái Nguyên khen thưởng 02 tập thể, 02 cá nhân, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho 01 cá nhân. Trong khi đó, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn cũng đã biểu dương, khen thưởng 51 tập thể, 35 cá nhân trong thực hiện chuyên đề hàng năm.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Định: Đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ năm 2024

    (Xây dựng) – Tỉnh Bình Định hiện có 90 điểm nguy cơ sạt lở, trong đó có 15 điểm nguy cơ sạt lở cao. Việc đảm bảo an toàn cho người dân nằm trong vùng sạt lở trong mùa mưa bão sắp tới là nỗi lo rất lớn của lãnh đạo tỉnh này.

  • BHXH Việt Nam: Kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, toàn ngành BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực BHXH, BHYT và BHTN. Với 3 trọng tâm là nâng cao nhận thức chuyển đổi số; phát triển hạ tầng số, dữ liệu số, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trên môi trường số, công tác chuyển đổi số của ngành đã đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, được Chính phủ và Nhân dân ghi nhận, hưởng ứng.

  • Hà Nội: Tăng giá vé xe buýt

    (Xây dựng) - Từ ngày 01/11, giá vé xe buýt tại Hà Nội có cự ly dưới 15km tăng từ 7.000 đồng lên 8.000 đồng/lượt; từ 15km đến dưới 25km tăng từ 7.000 đồng lên 10.000 đồng/lượt; từ 25km đến dưới 30km tăng từ 8.000 đồng lên 12.000 đồng/lượt; từ 30km đến dưới 40km tăng từ 9.000 đồng lên 15.000 đồng/lượt và từ 40km trở lên tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

  • Bắc Giang: Đề nghị thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hoạt động

    (Xây dựng) - Sau khi rà soát, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang vừa đề xuất thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hiệu quả có giá trị xây dựng ban đầu hơn 22,8 tỷ đồng.

  • Bộ Xây dựng: Hơn 83% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết

    (Xây dựng) – Từ đầu năm đến nay, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính được Bộ Xây dựng giải quyết là 13.565 hồ sơ, đạt 83,43%.

  • Bắc Ninh: Cưỡng chế thu hồi đất dự án tại Khu công nghiệp Thuận Thành III - Phân khu B

    (Xây dựng) – Ngày 10/10, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thuộc UBND thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) vừa cưỡng chế thu hồi đất và tài sản trên đất để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Thuận Thành III - phân khu B.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load