Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ hai 26/08/2024 23:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Thạch Thất (Hà Nội): Nhà xưởng xây dựng không phép tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai

21:22 | 17/05/2024

(Xây dựng) - Công trình nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai thuộc xã Phùng Xá (Thạch Thất, Hà Nội) ngang nhiên xây dựng không phép. Tuy nhiên, cơ quan chức năng của huyện Thạch Thất lại không có biện pháp ngăn chặn và xử lý khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Thạch Thất (Hà Nội): Nhà xưởng xây dựng không phép tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai
Hiện trạng công trình nhà xưởng xây dựng không phép của Công ty TNHH Gỗ An Lạc tại Lô CN3, Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai.

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân tại xã Phùng Xá (huyện Thạch Thất, Hà Nội) về việc công trình nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai ngang nhiên xây dựng không phép trong thời gian dài nhưng không bị cơ quan chức năng ngăn chặn và xử lý.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu nhà xưởng này là của Công ty TNHH Gỗ An Lạc và công trình cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng. Hiện nay, phía bên ngoài công trình đã được quây tôn kín và phía bên trong làm nơi tập kết gỗ công nghiệp và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao khi đơn vị nay vẫn chưa có thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy.

Được biết, ngày 5/3/2024, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã kiểm tra hiện trạng việc xây dựng của Công ty TNHH Gỗ An Lạc tại Lô CN3, Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Gỗ An Lạc đang thi công xây dựng các hạng mục như: Nhà xưởng sản xuất đã dựng khung kết cấu, đang tiến hành lợp mái tôn, chưa xây dựng tường bao, có kích thước (53x56m) cách tường rào phía Công ty Aj Rental khoảng 2,7m. Nhà kho (đã xây dựng xong với diện tích khoảng 1.600m2 cách tường rào phía Công ty Aj Rental khoảng 1,8m2) và nhà phụ trợ (công trình lắp ghép di động có kích thước (3x7,5m).

Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH Gỗ An Lạc dừng ngay việc thi công xây dựng công trình trên và thực hiện theo đúng quy hoạch chi tiết khu công nghiệp, các quy định hiện hành. Tháo dỡ ngay toàn bộ hạng mục công trình nhà kho và nhà phụ trợ để hoàn trả mặt bằng diện tích đất cây xanh của khu công nghiệp.

Tiếp đến, ngày 6/3/2024, UBND xã phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Thạch Thất tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng đối với Công ty TNHH Gỗ An Lạc. Theo biên bản vi phạm hành chính, Công ty TNHH Gỗ An Lạc đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với hành vi xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng hoặc công trình phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng. Quy mô vi phạm, xây dựng công trình kết cấu khung cột vì kèo thép chịu lực, đã dựng xong khung cột vì kèo đang lợp mái với diện tích là 2.968m2.

Ngày 13/3/2024, UBND huyện Thạch Thất ban hành Quyết định số 1073/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Gỗ An Lạc tại địa chỉ Lô CN3, Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai. Theo đó, Công ty TNHH Gỗ An Lạc đã có hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng hoặc công trình phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng. Tổng số tiền phạt là 130 triệu đồng. Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Công ty TNHH Gỗ An Lạc phải hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, hết thời gian quy định Công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc phá dỡ công trình xây dựng vi phạm.

Trao đổi với phóng viên, ông Chu Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Phùng Xá cho biết: Khu đất này trước là của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Hà Tây và Công ty TNHH Gỗ An Lạc đã mua lại. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vừa qua, Công ty TNHH Gỗ An Lạc đã tổ chức xây dựng công trình nhà xưởng nằm trên khu đất trên, UBND xã sau khi phát hiện đã xuống kiểm tra và yêu cầu Công ty dừng thi công xây dựng công trình. Đồng thời, hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép xây dựng theo đúng quy định của pháp luật. Đến nay, UBND xã Phùng Xá đã phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Thạch Thất tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng đối với Công ty TNHH Gỗ An Lạc và có văn bản đề nghị Công ty Điện lực Thạch Thất ngừng cấp điện cho công trình vi phạm trật tự đối với Công ty TNHH Gỗ An Lạc.

Một công trình quy mô lớn nằm bên trong khu công nghiệp và trung tâm xã Phùng Xá nhưng lại ngang nhiên xây dựng không phép mà không bị cơ quan chức năng của Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai và UBND huyện Thạch Thất ngăn chặn và xử lý, gây bức xúc trong dư luận. Đề nghị UBND Thành phố Hà Nội và Sở Xây dựng cần vào cuộc kiểm tra và xử lý dứt điểm vi phạm. Đồng thời, có biện pháp xử lý trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể có dấu hiệu bao che cho vi phạm ngang nhiên xây dựng.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load