Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 10/10/2024 22:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Ninh: Mở cửa khẩu Móng Cái, thông tin chính thức

15:33 | 06/01/2023

(Xây dựng) - Hiện có những thông tin khác nhau về việc ngày 7/1/2023, các cặp cửa khẩu Việt - Trung trên đất liền, trong đó có các cửa khẩu ở Móng Cái mở cửa thông quan biên mậu khi đại dịch Covid-19 đã lắng xuống. Trong cuộc Hội nghị giao ban Báo chí thường kỳ của tỉnh Quảng Ninh tháng 01/2023, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã cho biết cụ thể về thông tin này.

Quảng Ninh: Mở cửa khẩu Móng Cái, thông tin chính thức
Phó Trưởng ban Thường thực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trương Công Ngàn chủ trì Hội nghị giao ban Báo chí thường kỳ tháng 01/2023.

Thực tế các cặp cửa khẩu ở Móng Cái chưa từng đóng cửa thì nay không gọi là mở cửa. Từ năm 2019, khi đại dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu, quan hệ quốc tế qua các cửa khẩu đường không, đường biển và đường bộ được quản lý chặt chẽ như chính trong nội địa ta từng phong tỏa, cách ly chống dịch.

Hiện, Việt Nam trong đó có tỉnh Quảng Ninh và thành phố Móng Cái thực hiện mục tiêu kép và gần đây phần nào đã làm chủ được đại dịch nguy hiểm này, không còn phải rào đường chống dịch như trước, song nước bạn giáp biên vẫn còn kỹ lưỡng trong việc cách ly chống dịch là việc bình thường.

Tuy nhiên, việc cách ly chống dịch ở các cặp cửa khẩu nghiêm ngặt dài ngày cũng có nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội, khi nền kinh tế hội nhập và phân công lao động có mối tương quan mật thiết. Khi phải cách ly, cắt cứ địa bàn rất khó khăn về nguồn cung ứng vật tư, lưu thông sản phẩm và lao động, chuyên gia kỹ thuật. Nay nước bạn làm chủ được đại dịch, nới rộng giao thương thì doanh nghiệp và nhân dân vùng biên phấn khởi.

Quảng Ninh: Mở cửa khẩu Móng Cái, thông tin chính thức
Bí thư Thành ủy Móng Cái Hoàng Bá Nam cho biết: Thành phố Móng Cái có kế hoạch và giải pháp khi các cặp cửa khẩu trở lại trạng thái thông quan bình thường.

Tại Hội nghị giao ban Báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh chủ trì, Bí thư Thành ủy Móng Cái, Hoàng Bá Nam cho biết: Ngày 21/12/2022, Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái và Thị trưởng thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) đã họp trực tuyến bàn về kế hoạch và giải pháp trở lại trạng thái bình thường, thông quan các cặp cửa khẩu đất liền ở hai địa phương.

Thành phố Móng Cái có 3 cặp nối mở và cửa khẩu quốc tế Việt - Trung gồm: Cửa khẩu Bắc Luân I, Bắc Luân II và cầu phao Hải Yên. Đảng bộ - chính quyền thành phố Móng Cái đã chỉ đạo các cơ quan đoàn thể, các phường có phương án chống dịch khi trở lại trạng thái bình thường, vẫn đề cao các hoạt động y tế kiểm dịch tại cửa khẩu, chủ động xử lý các tình huống bất trắc.

Các cơ quan chức năng hướng dẫn nhân dân và cải cách hành chính làm nhanh các thủ tục cấp giấy thông hàng thông quan, hộ chiếu phổ thông. Xúc tiến doanh nghiệp lập tờ khai hải quan qua cửa khẩu tại địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu giảm giá dịch vụ; đầu tư - củng cố cơ sở hạ tầng giao thông, xếp dỡ hàng hóa; xây dựng cửa thông quan số, xây dựng nhanh cảng Vạn Ninh.

Khi có đường cao tốc Móng Cái - Hải Phòng Chính phủ chỉ đạo bỏ trạm kiểm soát liên ngành km15, thành phố Móng Cái đã có kế hoạch phối hợp với các ngành của tỉnh cùng địa phương đổi mới hình thức kiểm soát chống buôn lậu, đảm bảo an toàn giao thông khi các cặp cửa khẩu trở lại trạng thái bình thường và thực hiện mục tiêu kép trong chống dịch Covid-19.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Định: Đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ năm 2024

    (Xây dựng) – Tỉnh Bình Định hiện có 90 điểm nguy cơ sạt lở, trong đó có 15 điểm nguy cơ sạt lở cao. Việc đảm bảo an toàn cho người dân nằm trong vùng sạt lở trong mùa mưa bão sắp tới là nỗi lo rất lớn của lãnh đạo tỉnh này.

  • BHXH Việt Nam: Kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, toàn ngành BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực BHXH, BHYT và BHTN. Với 3 trọng tâm là nâng cao nhận thức chuyển đổi số; phát triển hạ tầng số, dữ liệu số, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trên môi trường số, công tác chuyển đổi số của ngành đã đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, được Chính phủ và Nhân dân ghi nhận, hưởng ứng.

  • Hà Nội: Tăng giá vé xe buýt

    (Xây dựng) - Từ ngày 01/11, giá vé xe buýt tại Hà Nội có cự ly dưới 15km tăng từ 7.000 đồng lên 8.000 đồng/lượt; từ 15km đến dưới 25km tăng từ 7.000 đồng lên 10.000 đồng/lượt; từ 25km đến dưới 30km tăng từ 8.000 đồng lên 12.000 đồng/lượt; từ 30km đến dưới 40km tăng từ 9.000 đồng lên 15.000 đồng/lượt và từ 40km trở lên tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

  • Bắc Giang: Đề nghị thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hoạt động

    (Xây dựng) - Sau khi rà soát, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang vừa đề xuất thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hiệu quả có giá trị xây dựng ban đầu hơn 22,8 tỷ đồng.

  • Bộ Xây dựng: Hơn 83% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết

    (Xây dựng) – Từ đầu năm đến nay, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính được Bộ Xây dựng giải quyết là 13.565 hồ sơ, đạt 83,43%.

  • Bắc Ninh: Cưỡng chế thu hồi đất dự án tại Khu công nghiệp Thuận Thành III - Phân khu B

    (Xây dựng) – Ngày 10/10, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thuộc UBND thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) vừa cưỡng chế thu hồi đất và tài sản trên đất để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Thuận Thành III - phân khu B.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load