Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 03/10/2024 16:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu /

Quảng Ngãi: Sẽ thu hồi giấy phép những mỏ đất không kê khai giá

19:34 | 06/07/2022

(Xây dựng) – “Sở Xây dựng khẩn trương báo cáo UBND tỉnh danh sách những chủ mỏ đất không hợp tác trong việc kê khai giá theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Đồng thời, tham mưu thu hồi giấy phép đối với những chủ mỏ cố tình không thực hiện” - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chỉ đạo.

quang ngai se thu hoi giay phep nhung mo dat khong ke khai gia
Mỏ cát đồi làm vật liệu san lấp của Công ty TNHH MTV 19/5 tại thôn Châu Me, xã Bình Châu (Bình Sơn) thuộc diện phải kê khai giá, nhưng doanh nghiệp đã phớt lờ.

Động thái cứng rắn trên của người đứng đầu UBND tỉnh Quảng Ngãi xuất phát từ việc phần lớn các chủ mỏ đất “cấp có địa chỉ”, công trình tiêu thụ cụ thể trên địa bàn tỉnh này đã phớt lờ yêu cầu kê khai giá đối với mặt hàng là đất làm vật liệu đắp và san lấp công trình, gây chậm trễ trong công tác điều hành của cơ quan quản lý Nhà nước.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đăng tải danh sách các tổ chức, cá nhân thuộc diện phải kê khai giá trên Trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng. Đồng thời tổ chức tiếp nhận hồ sơ kê khai giá của các tổ chức, cá nhân thuộc diện này.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi còn yêu cầu các chủ mỏ đất thuộc diện này phải nghiêm túc thực hiện kê khai giá gửi về Sở Xây dựng, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan đúng theo quy định của pháp luật. Niêm yết và thực hiện đúng mức giá đã kê khai trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Giải trình mức giá đã kê khai theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Sau khi có Thông báo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Sở Xây dựng đã ban hành Hướng dẫn phương pháp xác định giá đất làm vật liệu đắp và san lấp công trình tại các điểm mỏ đã được cấp Giấy phép khai thác. Đây là cơ sở để các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh căn cứ, xác định và xây dựng giá thành sản phẩm, kê khai giá.

Bên cạnh đó, cơ quan này đã ban hành Thông báo đề nghị các doanh nghiệp khai thác đất làm vật liệu san lấp trên địa bàn tỉnh thực hiện kê khai giá theo tinh thần Thông báo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, hoàn thành trước ngày 30/6.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 11/30 chủ mỏ đất gửi hồ sơ kê khai giá đất về Sở Xây dựng Quảng Ngãi. Trong đó, chỉ có 2 mỏ đạt yêu cầu và đã được cơ quan này công bố kết quả thẩm định việc kê khai giá. Còn lại 9 mỏ được yêu cầu giải trình một số chi phí cấu thành trong hồ sơ kê khai giá.

quang ngai se thu hoi giay phep nhung mo dat khong ke khai gia
Tỉnh Quảng Ngãi sẽ thu hồi giấy phép đối với những chủ mỏ đất không thực hiện kê khai giá.

Ông Nguyễn Hữu Hồng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho biết, nhằm khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ UBND tỉnh giao, đơn vị đã phát hành giấy mời họp lần 2 về việc kê khai giá đất trên địa bàn tỉnh đến 28 chủ mỏ còn lại. Ông Hồng cho rằng, sở dĩ tỉnh quyết liệt trong việc chỉ đạo kê khai giá đất đắp và san lấp công trình trên địa bàn một mặt nhằm đảm bảo quy định của pháp luật về kê khai giá. Mặt khác, việc kê khai giá theo từng vị trí, quy mô mỏ sẽ là cơ sở để các chủ đầu tư, chủ thể có liên quan áp dụng, tham khảo trong lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư công.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Sửa đổi quy định Hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp Việt Nam

    (Xây dựng) - Chính phủ ban hành Nghị định số 120/2024/NĐ-CP ngày 30/9/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 102/2020/NĐ-CP ngày 01/9/2020 của Chính phủ quy định Hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp Việt Nam.

    10:07 | 01/10/2024
  • Mê Kông Thương Tín - Nhà cung cấp bê tông tươi uy tín tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong xây dựng hiện đại, chất lượng vật liệu sẽ quyết định sự thành công và độ bền của công trình. Bê tông tươi, với tính chất linh hoạt và độ bền cao đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các dự án từ quy mô nhỏ đến lớn. Mê Kông Thương Tín tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp bê tông tươi chất lượng cao toàn quốc. Với kinh nghiệm lâu năm, đội ngũ chuyên nghiệp và hệ thống máy móc hiện đại, đơn vị cam kết mang đến giải pháp xây dựng bền vững và đáng tin cậy.

    19:18 | 30/09/2024
  • Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy lọc nước 12 lõi vượt trội

    (Xây dựng) - Điện máy gia dụng Hòa Phát vừa ra mắt bộ sưu tập máy lọc nước với 12 lõi lọc vượt trội. Bộ sản phẩm mang đến giải pháp tối ưu cho gia đình bao gồm: Máy lọc nước RO nóng lạnh HPN669 làm lạnh block, Máy lọc nước RO nóng lạnh HPN639 làm lạnh chip, Máy lọc nước RO tủ đứng HPR559.

    17:49 | 30/09/2024
  • Khánh Hòa: Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khoáng sản

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ liên quan đến báo cáo tình hình quản lý Nhà nước về khoáng sản trên phạm vi toàn quốc năm 2023.

    11:44 | 30/09/2024
  • Lâm Đồng: Xúc tiến thương mại ngành Vật liệu xây dựng và ngành Cửa - Bước tiến vững bền hướng tới tương lai

    (Xây dựng) - Trong hai ngày 27 và 28/9, sự kiện Xúc tiến thương mại ngành Vật liệu xây dựng và ngành Cửa tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra thành công rực rỡ. Đây là một sự kiện quan trọng quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Xây dựng, từ các nhà sản xuất vật liệu đến các đơn vị cung cấp dịch vụ và công nghệ, tạo cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy hợp tác và mở rộng thị trường.

    11:32 | 30/09/2024
  • Thanh Hóa: Sẽ đấu giá mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Thi vừa ký và ban hành Quyết định số 3860/QĐ-UBND, về việc phê duyệt phương án đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh với diện tích mỏ 12ha.

    14:44 | 29/09/2024
  • Kỳ 3: Tháo gỡ khó khăn, ngành Xi măng hướng tới Net Zero

    (Xây dựng) - Khó khăn chồng chất, ngành Xi măng cần được tháo gỡ nút thắt về cơ chế chính sách, hỗ trợ tạo lập thị trường chất thải bền vững, ban hành chính sách ưu đãi cụ thể cho các nhà máy xi măng khi sử dụng nhiên liệu thay thế từ rác thải và sử dụng nguyên vật liệu thay thế là phế thải của ngành công nghiệp như tro xỉ, thạch cao nhân tạo…

    12:16 | 29/09/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về triển khai thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng.

    16:19 | 28/09/2024
  • Thanh Hóa: Doanh nghiệp sản xuất cát nhân tạo đang gặp khó cho đầu ra

    (Xây dựng) – Thanh Hóa là một tỉnh có lợi thế lớn về sản xuất cát nhân tạo, tuy nhiên với tâm lý e ngại sử dụng cát nhân tạo trong các công trình xây dựng, đang làm chậm sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất cát nhân tạo.

    20:57 | 27/09/2024
  • Hà Tĩnh: Đấu giá 6 mỏ khoáng sản, phục vụ phát triển kinh tế

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định về việc phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh đợt 2 năm 2024 với 6 khu vực mỏ. Đây đều là những khu vực mỏ chưa tổ chức thăm dò khoáng sản.

    17:19 | 27/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load