Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 10/10/2024 17:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Ngãi: Nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện

10:35 | 06/05/2020

(Xây dựng) – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Điện rất cần sự chung tay, đồng lòng của mỗi người dân trong việc nâng cao ý thức sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả. Đó chính là hành động thiết thực nhất đem lại lợi ích cho khách hàng và cho toàn xã hội.

quang ngai nang cao y thuc su dung tiet kiem dien
Cán bộ công nhân PC Quảng Ngãi trực tiếp đến một số hộ dân hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm.

Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo chung của Chính phủ, Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã chủ động xây dựng phương án sử dụng điện, đồng thời triển khai đồng loạt các biện pháp tăng cường tiết kiệm điện. Xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo sử dụng đúng công suất, đúng mục đích và biểu đồ công suất đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện giữa đơn vị với Công ty.

Bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn như các máy nghiền, trạm bơm nước, máy nén khí… vào giờ cao điểm, hạn chế các thiết bị hoạt động non tải, không để các thiết bị hoạt động không tải…

Tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca. Tại các địa phương, việc tuyên truyền được phát trên hệ thống loa truyền thanh của phường, xã, thị trấn về tư vấn sử dụng thiết bị tiết kiệm điện cho các hộ gia đình. Yêu cầu các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thực hiện tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, PC Quảng Ngãi phối hợp với Sở Công Thương, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền đến người dân, đến từng hộ gia đình cách sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả với phương châm: “Mỗi gia đình chỉ cần tắt bớt một bóng đèn vào giờ cao điểm (từ 8h - 22h) sẽ tiết kiệm được hàng ngàn tỷ đồng chi phí ngân sách đầu tư cho việc bổ sung nguồn điện, lưới điện”.

Ngoài ra, trong thời gian tới tình hình thời tiết, khí hậu và thuỷ văn có những diễn biến hết sức bất thường, nắng nóng và khô hạn nghiêm trọng tại khu vực miền Trung, Tây nguyên, dẫn đến một số hồ thuỷ điện không tích được đến mức nước dâng bình thường, cộng với việc xả nước phục vụ sản xuất nông nghiệp khu vực miền Bắc sẽ có ảnh hưởng lớn đến tình hình phát điện của cả hệ thống điện quốc gia.

Theo đó, tình hình cung ứng điện mùa khô năm 2020 và các năm tiếp theo sẽ gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình này, PC Quảng Ngãi chủ động thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong việc huy động những nguồn điện mới, củng cố lại nguồn lưới, bảo trì, bảo dưỡng theo kế hoạch và định kì chủ động trong việc đảm bảo cấp điện vào mùa khô, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phấn đấu cung cấp đủ điện phục vụ khách hàng.

quang ngai nang cao y thuc su dung tiet kiem dien
Hệ thống năng lượng mặt trời được PC Quảng Ngãi đầu tư nhằm cung cấp đủ điện phục vụ khách hàng trên địa bàn.

Ông Phan Vũ Đông Quân - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: Trong mùa nắng nóng năm 2019, công suất phụ tải cao nhất là 298,1MW, sản lượng tiêu thụ điện của toàn tỉnh là 1,55 tỷ kWh. Thời tiết nắng nóng, khô hạn khiến nhu cầu sử dụng điện trên toàn tỉnh tăng cao dẫn đến nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ ở một số khu vực. Nhu cầu sử dụng điện vào mùa khô tăng đột biến, chủ yếu do việc sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao.

Bên cạnh việc tuyên truyền sử dụng tiết kiệm, PC Quảng Ngãi đã phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời được đánh giá là rất có tiềm năng tại Việt Nam. Thông qua việc làm này đã góp phần tiết kiệm điện, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load