Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 15/08/2024 03:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phương Nam Panel với ngành Vật liệu xây dựng Việt Nam và hành trình khát vọng “xanh”

11:14 | 09/08/2024

(Xây dựng) - Ngành Vật liệu xây dựng kỹ thuật công nghệ cao Việt Nam đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, từ chỗ chủ yếu nhập khẩu sang tự chủ sản xuất, đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong nước và xuất khẩu 10-30% sản lượng. Thậm chí, có những nhà máy tập trung đến 90% sản phẩm cho thị trường quốc tế.

Xuất khẩu sản phẩm tới hơn 140 quốc gia trên thế giới

Theo Bộ Xây dựng, ngành này đóng góp trung bình 7% GDP hàng năm và xuất khẩu sản phẩm tới hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Để đạt được thành tựu này, các doanh nghiệp đã chủ động đầu tư công nghệ tiên tiến, hiện đại hóa quy trình sản xuất, hướng tới sản phẩm chất lượng cao, thân thiện môi trường và tăng cường năng lực cạnh tranh quốc tế.

Sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã và chất lượng sản phẩm ngày càng được chú trọng, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam so với những doanh nghiệp ngoại khác.

Cụ thể, xu hướng của ngành là vật liệu xanh sẽ thu hút các nhà đầu tư quan tâm đến công trình xanh. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, nghiên cứu và sản xuất vật liệu mới thân thiện môi trường được mạnh mẽ, rõ nét hơn bao giờ.

Sự xuất hiện của các vật liệu xây dựng tái tạo, thân thiện môi trường đã đánh dấu bước tiến mới, mang lại sự đổi mới và quan tâm đến bảo vệ môi trường. Chúng không chỉ linh hoạt, hiệu quả trong tản nhiệt mà còn bền vững, tiết kiệm năng lượng, góp phần tạo nên công trình xanh mát, gần gũi với môi trường

Xuất khẩu vật liệu xây dựng chỉ là “bước đầu”

Tương lai không xa, ngành xây dựng Việt Nam sẽ vươn mình ra thế giới, không chỉ xuất khẩu vật liệu mà còn cả dịch vụ xây dựng tổng hợp. Với khát vọng và bản lĩnh Việt, các doanh nghiệp xây dựng hoàn toàn có thể trở thành tổng thầu cho các dự án bất động sản trên toàn cầu.

Nền tảng vững chắc cho khát vọng này chính là kinh nghiệm quý báu tích lũy qua giai đoạn tái thiết đất nước sau chiến tranh. Trong thời kỳ đó, các nhà thầu Việt Nam đã có cơ hội tiếp xúc, học hỏi và tích hợp tinh hoa công nghệ xây dựng, phương pháp quản lý tiên tiến từ các nước phát triển. Nhờ đó, chúng ta hội nhập toàn cầu và hiện sở hữu công nghệ kỹ thuật, phương thức quản lý và máy móc thiết bị hiện đại bậc nhất, sánh ngang với nhiều quốc gia trên thế giới.

Không chỉ có năng lực thi công vượt trội, như chia sẻ ở trên, Việt Nam còn sở hữu chuỗi cung ứng vật liệu xây dựng cạnh tranh hàng đầu khu vực ASEAN, cùng khả năng cung cấp các dịch vụ BIM, thiết kế và quản lý dự án cho các nhà thầu nước ngoài. Nguồn nhân lực dồi dào, giàu tinh thần học hỏi và sáng tạo của Việt Nam cũng là một lợi thế không thể phủ nhận.

Với những lợi thế cạnh tranh độc đáo này, cùng tinh thần cần cù, sáng tạo và bản lĩnh của người Việt, chúng ta hoàn toàn có thể xuất khẩu thành công dịch vụ xây dựng tổng hợp, xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp vững mạnh trên thị trường quốc tế.

Phương Nam Panel - PNP mở rộng thị trường, đưa sản phẩm sandwich panel đạt chuẩn châu Âu ra thế giới

Phương Nam Panel với ngành Vật liệu xây dựng Việt Nam và hành trình khát vọng “xanh”
Ông Giáp Văn Thanh - Người sáng lập, Chủ tịch; ông Trần Trung Kiên, Tổng Giám đốc và ông Murat Bostanci, Giám đốc PNP tại Guney cùng cộng sự PNP tại lễ ký kết hợp tác phát triển thị trường châu Âu, châu Phi.

Mới đây, Phương Nam Panel - một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vật liệu xây dựng xanh nhẹ, đã chính thức ra mắt sản phẩm Tấm sandwich panel tại thị trường châu Âu khi mở chi nhánh GUNEY, văn phòng tại Pháp (Immeuble Oro/Appt 2B Boulevard du Gabon ILOT 7, LOT 289 Quartier Brou Fulgenge Marcory, Abidjan/ Cote d'Ivoire).

Song song với việc thâm nhập thị trường châu Âu đầy tiềm năng. Bật mí ngay đây, Phương Nam Panel cũng đã tăng cường sự hiện diện tại các thị trường khác khi sở hữu 1 Showroom tại Melbourne ở Úc chính thức từ quý 4/ 2024. Đây là bước tiến lớn, đánh dấu sự trưởng thành và khả năng cạnh tranh của công ty trên trường quốc tế.

Sản phẩm tấm sandwich panel của Phương Nam Panel vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu về chất lượng, độ bền và an toàn. Điều này chứng tỏ nỗ lực không ngừng của Người PNP trong việc đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

“PNPers với khát vọng đưa chất lượng sản phẩm dẫn đầu công nghệ từ bàn tay, khối óc Việt Nam vươn ra bạn bè thế giới cũng là hoà chung tinh thần nỗ lực khẳng định vị trí người Việt trên bản đồ toàn cầu. Từ trước đến nay, các dòng sản phẩm của PNP đều được xây dựng nhất quán trên tinh thần dẫn đầu công nghệ, thân thiện môi trường.

Song hệ giá trị PNP được dẫn dất bởi triết lý kinh doanh của chúng tôi là mang lại niềm tin mạnh mẽ cho các mục tiêu phát triển bền vững, sau tất cả là để lại di sản cho những thế hệ tiếp nối gìn giữ vì một thế giới #HaveAGreen #xanh #sạch #đẹp. Đơn cử, các sản phẩm chất lượng của PNP đã vươn ra thị trường quốc tế và ghi được những dấu ấn nhất định ở khu vực Đông Nam Á cũng như các nước châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật, Hàn Quốc… vốn được biết đến là thị trường cao cấp và “khó tính”. Đó là cách Người PNP đón đầu những thách thức mới và tin rằng nỗ lực phục vụ khách hàng cũng chính là quá trình hoàn thiện mỗi chúng tôi cho hiện tại và tương lai”, bà Nguyễn Dương Trúc Linh, Giám đốc PR & Marketing PNP chia sẻ.

Phương Nam Panel với ngành Vật liệu xây dựng Việt Nam và hành trình khát vọng “xanh”
Đại diện PNP bà Nguyễn Dương Trúc Linh, Giám đốc PR & Marketing cùng lãnh đạo AVBC ông Kiếm Đinh, Chủ tịch; ông Marco Zammarrelli, Phó Chủ tịch và ông Lê Viết Hải, Chủ tịch SACA tại sự kiện thúc đẩy thương mại, XNK VLXD tại Sydney tháng 5/2024.
Phương Nam Panel với ngành Vật liệu xây dựng Việt Nam và hành trình khát vọng “xanh”
Bà Đoàn Thị Thanh Mai, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Úc; TS Trân Nguyễn, Phó Chủ tịch AVBC; ông Timothy Wright, Giám đốc HBC Build Australia tại lễ ký kết.

Việc sản phẩm của công ty được đón nhận tại thị trường châu Âu không chỉ là thành công riêng của doanh nghiệp mà còn góp phần khẳng định vị thế của vật liệu xây dựng Việt Nam trên trường quốc tế.

Sự kiện này mở ra cơ hội lớn cho Phương Nam Panel trong việc mở rộng thị trường, đồng thời tạo động lực cho các cộng sự cùng ngành nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam khác tự tin vươn ra biển lớn.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load