Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 13/10/2024 07:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Phú Thọ: Trạm trộn bê tông Asphalt không phép “hành” dân

16:35 | 07/05/2021

(Xây dựng) - Mặc dù chưa có bất kỳ giấy tờ, thủ tục nào nhưng trạm trộn bê tông nhựa nóng Asphalt vẫn được xây dựng và đi vào hoạt động ở xã Xương Thịnh, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

phu tho tram tron be tong asphalt khong phep hanh dan
Bà Phùng Thị Tình người dân tại xóm Trại, xã Xương Thịnh, huyện Cẩm Khê bức xúc chia sẻ.

Tại xóm Trại, xã Xương Thịnh, huyện Cẩm Khê hiện có 40 hộ gia đình ký vào đơn thư phản ánh khi không thể chịu nổi sự hành hạ về tiếng ồn, bụi và mùi khét nồng nặc phát ra từ trạm trộn bê tông nhựa nóng Asphalt của Công ty Cổ phần bê tông Hà Thanh.

Ông Nguyễn Văn Hỗ người dân (khu xóm Trại, xã Xương Thịnh) cho biết: Hiện tại người dân quanh đây bị “lãnh” đủ hậu quả từ trạm trộn bê tông Asphalt. Trạm trộn này được xây dựng từ giữa năm ngoái không những làm ngày mà còn làm cả đêm, tiếng ồn phát ra inh tai, mùi nhựa đường thì bốc lên nồng nặc. Đối với gia đình tôi mà nói, từ người già đến trẻ em không chịu được sự “hành hạ” như vậy, cuộc sống gia đình bị đảo lộn ảnh hưởng đến sức khỏe nặng nề. Không chỉ có gia đình tôi mà 40 hộ dân khu xóm Trại cũng không khỏi bức xúc. Người dân đã nhiều lần làm đơn gửi lên chính quyền để mong mỏi sự giúp đỡ thế nhưng UBND xã Xương Thịnh vẫn chưa có một phản hồi chính thức nào.

Bà Phùng Thị Tình (xóm Trại, xã Xương Thịnh) cũng cho biết: Khu vực đất này trước đây là Trường học cấp II sau đó được di dời đi và bán đất 50 năm. Trạm trộn được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm ngoái (2020 – PV) gây ra nhiều tiếng ồn, bụi bặm, mùi nhựa bốc lên… cả ngày lẫn đêm. Người dân làm đơn rất nhiều lần rồi mà cấp xã chưa có động thái gì.

Để làm rõ các thông tin trên, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Lê Khắc Niệm - Chủ tịch UBND xã Xương Thịnh. Ông Lê Khắc Niệm cho biết: Nhận được phản ánh của người dân về trạm trộn bê tông sản xuất gây ồn ào, ô nhiễm, UBND xã đã cử cán bộ xuống kiểm tra thì được biết trạm trộn chưa có giấy tờ được phép hoạt động nên đã đình chỉ không cho tiếp tục hoạt động sản xuất. Thế nhưng việc kiểm tra và đình chỉ hoạt động này lại chỉ bằng lời nói trực tiếp chứ không có bất cứ một biên bản nào tại thời điểm kiểm tra.

Điều đáng nói là trạm trộn bê tông này chỉ nằm cách UBND xã Xương Thịnh 200m, nhưng chính quyền xã không hề nắm được các thông tin, thể hiện sự “buông lỏng” quản lý trong một thời gian dài.

Liên quan đến trạm trộn này, một lãnh đạo huyện Cẩm Khê cũng cho biết, hiện tại doanh nghiệp mới đang làm thủ tục, xin ý kiến các cơ quan, đơn vị và sở, ngành có liên quan, do đó trạm trộn chưa có phép. Khi nhận được phản ánh, UBND huyện sẽ ngay lập tức có văn bản yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động trạm trộn, khi nào đầy đủ thủ tục mới được hoạt động trở lại.

Được biết, ngày 13/4/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ mới có Văn bản gửi các Sở, ban, ngành về việc tham gia ý kiến về đề nghị thực hiện dự án: Trạm trộn bê tông nhựa nóng Asphalt của Công ty cổ phần bê tông Hà Thanh.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load