Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 22:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Phóng viên 789club ios đạt Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022

15:47 | 07/12/2022

(Xây dựng) – Sáng 7/12, tại Hà Nội, Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải “Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022”.

Phóng viên 789club ios
 đạt Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022
Ông Phương Hoàng Kim – Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phát biểu tại Lễ trao giải.

Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VNEEP) được triển khai trong giai đoạn 2006 – 2015 đã giúp tiết kiệm được trên 16 triệu tấn dầu quy đổi (TOE). Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030 (VNEEP3) với mục tiêu tiết kiệm từ 5 – 7% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc trong giai đoạn đến năm 2035 và đạt từ 8 – 10% trong cả giai đoạn từ 2019 đến năm 2030.

Chương trình VNEEP3 triển khai đồng bộ các hoạt động trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên phạm vi cả nước.

Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những hoạt động truyền thông thuộc khuôn khổ Chương trình VNEEP3, nhằm mục đích nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc tiêu biểu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở Trung ương và địa phương, nâng cao số lượng, chất lượng các tác phẩm tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Phương Hoàng Kim – Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: Có được thành công của Chương trình VNEEP từ 2006 đến nay, Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí truyền thông.

Phóng viên 789club ios
 đạt Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022
Tác phẩm: “Thúc đẩy công trình xanh: Hướng tới mục tiêu hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP26” của Nhà báo Vũ Thanh Tâm – 789club ios đạt giải Khuyến khích hạng mục Báo in.

Bộ Công Thương đã xác định báo chí là phương tiện thông tin, là công cụ tuyên truyền rất hữu hiệu trong việc đưa các cơ chế, chính sách quản lý Nhà nước liên quan đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đến với người dân, doanh nghiệp, giúp cộng đồng nhận thức đúng đắn, hành động đồng thuận trong triển khai thực hiện. Sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan báo chí, các phóng viên nhà báo cho thấy mức độ quan tâm của cộng đồng, người dân, doanh nghiệp đối với sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm gửi về tham dự giải ở tất cả các loại hình gồm: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Đáng chú ý, giải thưởng năm nay cũng xuất hiện các tác phẩm ở các loại hình báo chí mới như longform, e-magazine, infographic, podcast… Thông qua các hình thức phong phú, các tác giả đã thể hiện những nội dung thiết thực để tuyên truyền, cổ vũ cộng đồng nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, phản ánh kịp thời những tấm gương điển hình tiên tiến trong việc áp dụng những giải pháp tiết kiệm năng lượng; các cơ sở, công trình xây dựng, các nghiên cứu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Phóng viên 789club ios
 đạt Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022
Nhóm tác giả đạt giải.

Ban tổ chức đã trao 01 giải đặc biệt, 04 giải A, 08 giải B, 12 giải C, 13 giải Khuyến khích cho 38 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất. Tổng giá trị giải thưởng là 283 triệu đồng. Trong đó, tác phẩm: “Thúc đẩy công trình xanh: Hướng tới mục tiêu hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP26” của Nhà báo Vũ Thanh Tâm – 789club ios đạt giải Khuyến khích hạng mục Báo in.

Linh Đan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load