Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ bảy 19/10/2024 03:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Ninh Bình: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm phát triển đô thị thông minh

18:51 | 18/10/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình có văn bản yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả “Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 – 2025 và định hướng đến năm 2030” theo đúng các mục tiêu phát triển đô thị bền vững theo hướng thông minh tại Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị.

Ninh Bình: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm phát triển đô thị thông minh
Tỉnh Ninh Bình đã và đang tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm phát triển đô thị thông minh.

Trong đó, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan rà soát các vấn đề trọng tâm, trọng điểm của địa phương để thực hiện công tác phát triển đô thị thông minh bền vững năm 2024 – 2025 một cách tổng thể, có quan hệ chặt chẽ với nhau, có sự ưu tiên đầu tư đảm bảo hiệu quả của nguồn lực. Huy động xã hội hóa các nội dung về đầu tư xây dựng các dự án, hạng mục phát triển đô thị thông minh để giảm bớt áp lực cho ngân sách Nhà nước và huy động sự tham gia tích cực của tất cả các cấp, các ngành, chính quyền, doanh nghiệp và người dân..., người dân phải được tham gia ngay từ đầu trong quá trình quy hoạch, thiết kế, xây dựng Đề án đô thị thông minh bền vững.

Ngoài ra, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị căn cứ tình hình thực tế, có các giải pháp phù hợp để đẩy mạnh áp dụng hệ thống thông tin địa lý GIS để quản lý và thực hiện quy hoạch. Tăng cường phối hợp, liên thông, đa ngành để phát triển hạ tầng dữ liệu không gian đô thị, các dữ liệu về đất đai, môi trường, đô thị, xây dựng và các dữ liệu khác trên nền GIS, để phục vụ nhiều nhiệm vụ khác nhau, như: Xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử, cải cách hành chính, trung tâm điều hành thành phố thông minh,... Xây dựng kho dữ liệu dùng chung và nền tảng tổng hợp, phân tích dữ liệu cấp tỉnh phục vụ cho cả chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh. Thu hút, bồi dưỡng các chuyên gia phân tích dữ liệu để khai thác dữ liệu được chia sẻ hiệu quả.

Cùng với đó, UBND các huyện, thành phố phải chú trọng công tác quy hoạch đô thị thông minh, lồng ghép nội dung phát triển đô thị thông minh bền vững vào trong các đồ án quy hoạch xây dựng và các chương trình, đề án, dự án phát triển đô thị; gắn kết chặt chẽ quá trình chuyển đổi số với phát triển đô thị thông minh bền vững.

Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch phát triển đô thị thông minh theo lộ trình ưu tiên, tránh dàn trải, thiếu kết nối, phù hợp với điều kiện đặc thù của từng địa phương, hướng đến phục vụ người dân, dựa trên nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Tiến hành dần từng bước, tổ chức thí điểm điển hình, rút kinh nghiệm trước khi nhân rộng. Bảo đảm hài hòa giữa yêu cầu phát triển dài hạn của đô thị với nhu cầu bức thiết của người dân; đảm bảo hiệu quả đầu tư ngắn hạn và dài hạn, không phát triển tự phát, tràn lan, theo phong trào.

Anh Tú

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load