Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 10/10/2024 11:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Văn hóa /

Nhà báo bén duyên với âm nhạc

16:49 | 23/06/2020

(Xây dựng) - Trong làng báo những người đa tài rẽ tay ngang trở thành nhà thơ, nhà văn, họa sỹ, nhạc sĩ không nhiều. Tôi muốn nói đến nhà báo Tào Khánh Hưng người bén duyên cùng âm nhạc. Một số ca khúc của anh mang hơi thở mới, cung bậc mới, với những phát hiện nhanh nhạy của nhà báo…

nha bao ben duyen voi am nhac
Nhà báo Tào Khánh Hưng - Phó Tổng Biên tập 789club ios , tác giả của ca khúc “Nhà báo chúng tôi” khúc hát tự hào của những người làm báo.

Từ nơi nguồn sáng

Hai năm sau 789club ios thành lập, năm 2000 tòa soạn có thêm nhà báo Tào Khánh Hưng từ Báo Hòa Bình về đầu quân. Ngày ấy anh là một phóng viên trẻ năng nổ, yêu nghề, từ người thợ trên công trình thủy điện Sông Đà, bén duyên cùng nghề báo. Hành trình để về 789club ios , anh đã đi qua chặng đường dài có thâm niên 10 năm làm cộng tác viên các Báo Hà Sơn Bình, Báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân và Tiền phong… rồi trở thành phóng viên của Báo Hòa Bình.

Thoáng đấy anh đã gắn bó với 789club ios 20 năm, trưởng thành cùng tờ báo. Nhà báo Tào Khánh Hưng giữ cương vị Phó Tổng biên tập 789club ios đã 7 năm, công việc hàng ngày của anh là tổ chức nội dung, biên tập tin, bài duyệt báo trước khi in xuất bản. Dù công việc tòa soạn bận rộn, nhưng anh vẫn bố trí cho mình những chuyến công tác về địa phương, xuống với những công trình xây dựng ngổn ngang bề bộn, để nhớ về thời trai trẻ trên công trường thủy điện Sông Đà, với những dòng tin, những bức ảnh đầu tiên, đưa anh đến với đam mê nghề báo. Những chuyến đi công tác về với các miền quê, từ miền biên cương biên giới đến hải đảo xa xôi, cho anh những tích lũy đong đầy, những cung bậc tình cảm. Những tình cảm ấy dồn nén tới một ngày - anh chợt nhận ra những bài báo, những bức ảnh, chưa đủ để thể hiện những cung bậc tình cảm, những giai điệu âm thanh, mà chỉ có âm nhạc là cung bậc mới, thể hiện được niềm vui, ước mơ, khát khao của anh với tình yêu cuộc sống, yêu đất nước con người .

Đã một lần từ người thợ hàn trên công trường thủy điện Sông Đà, anh rẽ tay ngang để viết báo, chụp ảnh, giờ đây một lần nữa anh lại rẽ tay ngang từ nhà báo bén duyên cùng âm nhạc.

nha bao ben duyen voi am nhac
Nhà báo Tào Khánh Hưng trong một chuyến công tác lên bản tái định cư huyện Mường Tè , tỉnh Lai châu.

Nhà báo già - nhạc sỹ tân binh trẻ…

Hơn 30 năm làm báo, là một trong những nhà báo có thâm niên tuổi nghề cao nhất 789club ios , nhà báo Tào Khánh Hưng trở thành nhà báo “già” giữa lớp nhà báo trẻ trong tòa soạn. Trong làng báo anh cũng nổi danh là nhà báo nhiều kinh nghiệm, sống có nghĩa có tình với bạn bè đồng nghiệp, dù trong hoàn cảnh nào cũng giữ được “đạo đức” của người làm báo: “Bút sắc, lòng trong, tâm luôn sáng ngời”.

Mấy năm gần đây, tài năng âm nhạc của anh phát lộ, nhà báo “già” Tào Khánh Hưng rẽ tay ngang sang bén duyên cùng âm nhạc, trở thành nhạc sĩ tân binh. Nói về niềm đam mê trong sáng tác ca khúc và viết báo, theo Tào Khánh Hưng cả hai lĩnh vực này đều có một điểm chung là người viết phải có thực tế, có tính sáng tạo, giàu cảm xúc, nhìn nhận một vấn đề cần khách quan, trung thực. Viết báo thì dùng ngôn ngữ chữ viết để đọc, còn âm nhạc thì dùng âm thanh để diễn tả và ngôn ngữ trong âm nhạc phải có hình ảnh, phải được chọn lọc, sắp xếp theo khúc thức, giai điệu bay bổng qua từng nốt nhạc thể hiện cao độ, trường độ và âm sắc qua từng giọng ca. Hóa ra chặng đường làm báo của anh đã qua 30 năm, còn duyên nhạc của anh mới chỉ 3 năm gần đây, quả là anh chàng tân binh thật.

Chàng nhạc sĩ tân binh trẻ Tào Khánh Hưng rất sung sức, đã trình làng với cả chục ca khúc, ở những lĩnh vực tình cảm, nhưng mang tính thời sự của báo chí, mang cung bậc, hơi thở của âm nhạc có sắc thái riêng của nhạc sĩ tay ngang, có chỗ đứng trong làng âm nhạc.

Nghề báo anh theo học trường chính quy, còn sáng tác nhạc, anh chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ được học trường lớp âm nhạc nào, thế nên ơn nhờ trời phú cho mình năng khiếu ấy. Năm 2017, tôi mới sáng tác ca khúc đầu tay. Tuy không học ở trường lớp nhưng tôi cũng có người thầy và phải học thầy mới nên sự nghiệp”. Người thầy anh nhắc tới là nhạc sĩ Tuấn Phương - nguyên Phó trưởng Ban Văn nghệ, Đài Tuyền hình Việt Nam. Nhà báo Tào Khánh Hưng mê những sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Phương, vì thế sáng tác âm nhạc của anh cũng mang chất dân gian trữ tình hợp tông với phong cách của thầy. Anh kể: "Thỉnh thoảng tôi mới gặp nhạc sĩ Tuấn Phương, tôi kể về ý tưởng sáng tác và đưa ra những ca khúc mới để anh nghe và góp ý. Nghe xong anh nhận xét về giai điệu, ca từ và khích lệ tôi sáng tác. Nhạc sĩ Tuấn Phương bảo tôi rằng - người nhạc sĩ không thể thiếu được năng khiếu bẩm sinh trời phú cho. Anh có năng khiếu đấy, nhưng phải học thêm, phải sáng tác nhiều mới định hình cho mình một phong cách riêng trong lòng thính giả. Anh có sự nhanh nhạy của người làm báo, các ca khúc của anh sẽ có sắc thái riêng đi vào cuộc sống".

Sau lần ra đảo Trường Sa công tác trở về, tình cảm với Trường Sa yêu thương, nắng gió biển khơi và tình cảm của những người con canh giữ biển trời Tổ quốc, vang lên những nốt nhạc, những cung bậc âm thanh để ca khúc “Trường Sa yêu thương” của Tào Khánh Hưng ra đời. Ca khúc này được ca sĩ Hoài Phương hát trực tiếp phát sóng trên kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam. Nghe xong ca khúc, nhạc sĩ Tuấn Phương gọi điện cho Tào Khánh Hưng nhận xét: “Ca khúc này em viết khá đấy. Tuy nhiên, chỉ cần chỉnh lại khúc thức một chút thì bài hát sẽ hay hơn”.

Lời khen của người thầy đã khích lệ này là nguồn động viên Tào Khánh Hưng có thêm động lực cảm xúc sáng tác. Ngày 21/6, ngày nhà báo Việt Nam năm nay, ca khúc mới "Nhà báo chúng tôi" của Tào Khánh Hưng vang lên, trở thành hành khúc tự hào của những người làm báo. Anh cho biết: "Tôi đã dành nhiều tâm huyết viết ca khúc “Nhà báo chúng tôi” để ca ngợi tôn vinh về nghề báo vốn gian nan, vất vả nhưng vinh quang và rất tự hào. Qua đó tri ân các nhà báo đã anh dũng hy sinh trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước".

“Vinh quang Nhà báo chúng tôi/Đối mặt bão giông giữa những dòng đời lũ siết

Trang báo - Cuộc đời/Ôi! Hạnh phúc, tự hào nghề báo tôi yêu”.

Anh chia sẻ, nghề báo là một nghề nguy hiểm, nhiều cạm bẫy, nhà báo không vững lập trường dễ bị chi phối ngã gục bởi đồng tiền của cơ chế thị trường. Cho nên “Đạo đức” của người làm báo là: “Bút sắc, lòng trong, tâm luôn sáng ngời” được anh thể hiện làm điểm nhấn trong ca khúc này.

nha bao ben duyen voi am nhac
Nhà báo Tào Khánh Hưng chụp ảnh tại Mường Tè, nơi con sông Đà cháy vào đất Việt.

Hỏi về gia tài của chàng tân binh trẻ trong làng âm nhạc, anh khiêm tốn cho hay mới trình làng hơn chục ca khúc. Anh nhớ những ca khúc đầu tiên của mình là: Áo tím chiều đông; Nỗi nhớ; Nhớ Mẹ; Tự hào Cô giáo trẻ, còn 2 là ca khúc để lại cho anh nhiều cảm xúc nhất là Trường Sa yêu thương và Nhà báo chúng tôi.

Trong những ngày cả nước phòng chống dịch Covid-19, với cách nhìn của nhà báo, Tào Khánh Hưng thể hiện qua âm nhạc là ca khúc “Áo trắng tuyến đầu”. Anh bảo: "Đấy tiếng lòng của tôi, tiếng lòng của đồng bào cả nước gửi lời tri ân tới đội ngũ các Y, Bác sỹ ngành Y tế Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19".

Nhà báo tay ngang bén duyên cùng âm nhạc, dư lượng âm nhạc của Tào Khánh Hưng đang sung sức, anh sẽ còn có nhiều những ca khúc hay, mang hơi thở cuộc sống có sắc thái của nhà báo, âm vang và lắng đọng trong lòng khán thính giả.

Nghiêm Thị Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đưa cuộc thi “Triển lãm tranh, ảnh, mô hình về Hà Nội” vào trường mầm non

    (Xây dựng) – Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), trên khắp phố phường Hà Nội trang trí cờ hoa, pano, áp phích, băng rôn, nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, triển lãm được tổ chức sôi nổi nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, giá trị lịch sử của sự kiện trọng đại này. Hòa trong không khí đó, một trong những hoạt động ý nghĩa đó là “Triển lãm tranh, ảnh, mô hình về Hà Nội” của cô trò trường Mầm non Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

  • 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô: Những công trình kiến trúc mang dấu ấn vượt thời gian

    (Xây dựng) - Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến, nơi lưu giữ dấu tích qua những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử. Những công trình này là “nhân chứng sống”, đồng hành với những sự kiện quan trọng của đất nước. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), cùng nhìn ngắm lại qua những khung hình để thấy được một Hà Nội đã thay đổi thế nào.

  • Vẻ đẹp ngỡ ngàng của những công trình, kiến trúc vượt thời gian tại Hà thành

    Hà Nội ngàn năm văn hiến, nơi ghi dấu lịch sử ngàn năm, hội tụ hồn thiêng sông núi, tinh hoa văn hóa dân tộc. Ở đó, có những ngôi nhà xưa cũ đã "chứng kiến" biết bao thăng trầm của Thủ đô...

  • Bắc Ninh: Sắp diễn ra Lễ hội bánh dân gian ba miền

    (Xây dựng) - Từ ngày 11-13/10, tại Trung tâm sát hạch lái xe Đông Đô (Khu công nghiệp Lâm Bình, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh), Công ty TNHH Kỹ thương Đông Đô phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích và Xúc tiến du lịch Bắc Ninh tổ chức Lễ hội liên hoan bánh dân gian ba miền và kết nối du lịch Bắc Ninh. Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, mang thông điệp tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam tài hoa, những người gìn giữ và phát huy truyền thống làm bánh của dân tộc.

  • Có một Điện Biên trong lòng Hà Nội

    (Xây dựng) - Năm nay, chúng ta kỷ niệm lần thứ 70 “Ngày bộ đội ta về tiếp quản Thủ đô” (10/10/1954-10/10/2024). Những người dân Hà Nội ngày ấy, giờ cũng đã cao tuổi. Tôi may mắn được quen biết một gia đình người Hà Nội gốc, có người con cả đi bộ đội từ vùng tự do Hà Nam năm 1949, tham gia đánh trận Điện Biên Phủ và là một trong những chiến sĩ công binh (thuộc Đại đoàn Công pháo 351) được vào Hà Nội từ sớm, rà phá bom mìn, chuẩn bị cho bộ đội ta về tiếp quản Thủ đô. May mắn thay, ông gặp lại gia đình. Người em trai thứ hai của ông, Trương Hiếu, năm đó 15 tuổi, đã chứng kiến giây phút anh trai mình trở về cùng đoàn quân chiến thắng. Ông kể lại những sự việc này, như muốn nói với thế hệ hôm nay rằng: “Người Hà Nội là như thế. Với gia đình ông, có một Điện Biên trong lòng Hà Nội”.

  • Hà Tĩnh: Bãi bỏ Quy hoạch chi tiết mở rộng khuôn viên Khu di tích Nguyễn Công Trứ

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 2318/QĐ-UBND về việc bãi bỏ Quy hoạch chi tiết 1/500 mở rộng khuôn viên Khu di tích Nguyễn Công Trứ.

Xem thêm
  • Ra mắt cuốn sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô”

    (Xây dựng) – Ngày 7/10, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954 – 2024)”. Tác phẩm là sự nhìn nhận lại chặng đường phát triển của kiến trúc, đô thị Hà Nội từ 1954 đến nay và những mong muốn phát triển cho một Hà Nội trong tương lai.

    00:43 | 08/10/2024
  • Tái hiện mô hình di tích ở Hồ Gươm: Nên hay không nên?

    (Xây dựng) - Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, việc dựng lên các mô hình di tích lịch sử của Hà Nội ven hồ Hoàn Kiếm cho buổi lễ diễu binh, diễu hành đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Một số người thắc mắc: “Tại sao lại phải tái hiện những di tích vốn đã hiện hữu ngay tại Hà Nội?”. Thậm chí, có người còn gọi đây là “Hà Nội giả”.

    14:19 | 07/10/2024
  • Thừa Thiên – Huế: Đầu tư 73 tỷ đồng tu bổ, phục hồi di tích điện Thoại Thánh

    (Xây dựng) - HĐND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ban hành Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tu bổ, phục hồi thích nghi điện Thoại Thánh thuộc Quần thể di tích lăng vua Gia Long với tổng mức đầu tư hơn 73 tỷ đồng.

    11:08 | 07/10/2024
  • Thanh Hóa: Điều chỉnh dự án Khu di tích lịch sử Trận địa Đông Ngàn và tượng đài Trung đội nữ dân quân

    (Xây dựng) – Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đầu Thanh Tùng ban hành Quyết định số 3964/QĐ-UBND về việc điều chỉnh dự án Khu di tích lịch sử Trận địa Đông Ngàn và tượng đài Trung đội nữ dân quân tại xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

    11:55 | 05/10/2024
  • Sắp diễn ra Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình

    (Xây dựng) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm – biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô. Chương trình là dịp tôn vinh truyền thống lịch sử của Hà Nội, đồng thời quảng bá hình ảnh Thủ đô yêu chuộng hòa bình đến toàn thể người dân và bạn bè quốc tế.

    22:10 | 04/10/2024
  • Triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển”

    (Xây dựng) – Sáng 4/10, tại Bảo tàng Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển”.

    21:57 | 04/10/2024
  • Hà Nội: Giao 23.100m2 đất thực hiện dự án Trung tâm văn hóa, thể dục thể thao xã Đông Hội

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 5112/QĐ-UBND về việc giao 23.100m2 đất tại xã Mai Lâm, xã Đông Hội, huyện Đông Anh cho UBND huyện Đông Anh để thực hiện dự án xây dựng Trung tâm văn hóa, thể dục thể thao xã Đông Hội.

    10:49 | 03/10/2024
  • Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan

    (Xây dựng) - Từ ngày 30/9, Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan, sau hơn 3 tuần tập trung mọi nguồn lực khắc phục hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra. Đồng thời, Bảo tàng cũng đưa dịch vụ thuyết minh tự động bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh vào phục vụ khách tham quan.

    22:50 | 01/10/2024
  • Hà Nội: Triển lãm Sách sẽ khai mạc vào ngày 09/10

    (Xây dựng) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, (10/10/1954 - 10/10//2024), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Triển lãm Sách từ ngày 09/10 đến ngày 13/10/2024, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam số 44 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    22:34 | 01/10/2024
  • Tam Dương (Vĩnh Phúc): Bảo tồn và phát huy nghệ thuật tuồng cổ trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại xã Hoàng Đan

    (Xây dựng) - Nhằm bảo vệ, giữ gìn và phát huy nghệ thuật tuồng cổ, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã triển khai nhiều giải pháp như: Hỗ trợ kinh phí đối với nghệ nhân lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể và hỗ trợ kinh phí hoạt động, duy trì và phát triển Câu lạc bộ Tuồng xã Hoàng Đan, giai đoạn 2024-2030.

    18:35 | 30/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load