Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 11/10/2024 17:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Nghệ An: Yêu cầu sớm làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận sở hữu căn hộ cho cư dân chung cư Tây Lĩnh

23:23 | 09/12/2016

(Xây dựng) - Theo công văn số 9068/UBND.NN ngày 25/11/2016 của UBND tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yêu cầu các cơ quan có liên quan sớm làm thủ tục để cấp Giấy chứng nhận cho các hộ dân tại chung cư Tây Lĩnh (TP Vinh, Nghệ An) theo thẩm quyền.

Ngày 18/11/2016, Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh suốt 5 năm nay, hơn 40 hộ dân bỏ tiền mua chung cư Tây Lĩnh (TP Vinh, Nghệ An) vẫn chưa được doanh nghiệp làm thủ tục cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ, khiến họ sống trong cảnh như đi thuê nhà.

789club ios
Toàn bộ 44 hộ dân ở chung cư Tây Lĩnh sau 5 năm vẫn chưa được chủ đầu tư làm giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.

Ngày 25/11/2016, UBND tỉnh Nghệ An có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng. Theo công văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giao UBND TP Vinh chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc báo nêu. Nếu đúng như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh thì có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật, đồng thời sớm làm thủ tục để cấp Giấy chứng nhận cho các hộ dân theo thẩm quyền, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 15/12/2016.

Theo quy định tại Điều 1 Thông tư của Bộ Xây dựng số 01/2009/TT-BXD ngày 25/2/2009 quy định về trách nhiệm của chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày bàn giao nhà ở cho người mua, chủ đầu tư phải hoàn thành hô sơ thủ tục đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho người mua.

Cũng theo quy định tại Điều 1 Thông tư số 01/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định một số nội dung về cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và hướng dẫn mẫu hợp đồng mua bán căn hộ nhà chung cư trong dự án đầu tư xây dựng của tổ chức kinh doanh nhà ở: Bên bán có trách nhiệm làm thủ tục để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu cho bên mua căn hộ nhà chung cư. Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhà chung cư được nghiệm thu đưa vào sử dụng, tổ chức kinh doanh nhà ở (Bên bán) phải hoàn thành và nộp cho cơ quan cấp giấy chứng nhận hồ sơ cơ sở của nhà chung cư và trong thời gian 30 ngày kể từ khi các chủ sở hữu căn hộ và chủ sở hữu phần sở hữu riêng hoàn thành thanh toán tiền mua theo hợp đồng mua bán; tổ chức kinh doanh nhà ở (Bên bán) phải hoàn thành và nộp cho cơ quan cấp giấy chứng nhận hồ sơ của từng căn hộ để làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở lần đầu khi mua căn hộ nhà chung cư trong dự án đầu tư xây dựng.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load