Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ bảy 12/10/2024 12:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long thu hút 35.000 lượt du khách tham quan

11:22 | 26/12/2023

(Xây dựng) – Ban tổ chức Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần III năm 2023 với chủ đề “Vĩnh Long – Điểm hẹn phương Nam” cho biết Ngày hội đã thành công, đạt hiệu quả cao, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách và nhân dân tỉnh nhà. Trong 3 ngày diễn ra các hoạt động, Ngày hội du lịch tỉnh Vĩnh Long đã đón khoảng 35.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tham gia các sự kiện, các hoạt động ngày hội (tăng gấp đôi so với năm 2022).

Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long thu hút 35.000 lượt du khách tham quan
100 món ăn và uống chế biến từ khoai lang Bình Tân đã xác lập kỷ lục Việt Nam.

Tối 25/12, Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ III năm 2023 đã bế mạc. 12 tỉnh, thành, trong đó có 10 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và đơn vị liên kết thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh đã tham dự Ngày hội. Đây là sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Long đến với du khách. Đồng thời, tạo điều kiện gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu điểm đến, xây dựng và quảng bá sản phẩm; liên kết tour, tuyến du lịch của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ngày hội đã có nhiều hoạt động để du khách trong và ngoài tỉnh tham quan, trải nghiệm, như: Xem khinh khí cầu, không gian đờn ca tài tử trên sông; Hoạt động biểu diễn flyboard, lướt ván, thi đấu đua ghe tam bản; Trưng bày quảng bá, giới thiệu du lịch; giới thiệu các sản phẩm làng nghề, các sản phẩm tiêu biểu của địa phương; Hội thi ẩm thực và trưng bày, quảng bá khoai lang Bình Tân; xác lập kỷ lục Việt Nam 100 món ăn, thức uống từ khoai lang Bình Tân nhiều nhất Việt Nam; Chương trình nghệ thuật nhạc nước và trình diễn thời trang; Liên hoan các nhóm nhạc, nhóm nhảy và nhóm múa tỉnh Vĩnh Long năm 2023.

Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long thu hút 35.000 lượt du khách tham quan
Vườn gồm đỏ thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Bên cạnh các hoạt động chính, tỉnh Vĩnh Long còn tổ chức xây dựng các tiểu cảnh quảng bá đặc sản trái cây, sản phẩm làng nghề của tỉnh. Tổ chức các hoạt động văn nghệ đội nhóm phục vụ tại Công viên Phường 9 – thành phố Vĩnh Long. Đặc biệt là xây dựng “Vườn gốm đỏ Vĩnh Long” với không gian nghệ thuật sắp đặt gốm đỏ tạo điểm nhấn cho sự kiện, được nhân dân và du khách hưởng ứng tích cực.

Ban tổ chức cho biết mặc dù kinh phí không nhiều, nhưng các hoạt động của Ngày hội lần này so với lần trước có nhiều điểm nhấn đặc sắc hơn như: Các gian hàng được trưng bày đẹp mắt; tổ chức xác lập kỷ lục Việt Nam 100 món ăn, thức uống từ khoai lang Bình Tân; thực hiện tiểu cảnh Vườn gốm đỏ Vĩnh Long; vinh danh Nhà dừa Coco home được Hiệp hội Dừa công nhận Nhà dừa Việt Nam; lần đầu hoạt động biểu diễn flyboard, lướt ván được tổ chức đã thu hút, tạo nên nét đặc sắc trong ngày hội. Ngày hội du lịch lần thứ III có hơn 100 doanh nghiệp, đơn vị tham gia (tăng 20% so với 2022), Trong 3 ngày diễn ra các hoạt động, Ngày hội du lịch tỉnh Vĩnh Long đã đón khoảng 35.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tham gia các sự kiện, các hoạt động ngày hội (tăng gấp đôi so với năm 2022).

Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long thu hút 35.000 lượt du khách tham quan
Lướt ván thu hút nhiều du khách đến xem.

Bà Nguyễn thị Quyên Thanh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ III năm 2023 kỳ vọng: “Ngày hội Du lịch Vĩnh Long lần thứ III năm 2023 là sự kiện du lịch thường niên của tỉnh nhằm thực hiện thỏa thuận Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2020-2025. Đặc biệt, sự kiện Ngày hội Du lịch lần thứ II năm 2023 là một trong những hoạt động nổi bật để đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ và tiếp tục hưởng ứng chương trình kích cầu, phục hồi du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Chúng tôi hy vọng qua Ngày hội, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị đối với du lịch Vĩnh Long; Đồng thời, tạo điều kiện gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu điểm đến, sản phẩm, liên kết tour, tuyến du lịch của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Qua đó, hiểu thêm về thị trường, nhu cầu của khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thêm các sản phẩm mới, nâng cao sức cạnh tranh và có những ký kết hợp tác phát triển trong thời gian tới”.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ngành Du lịch Bình Định đón hơn 8 triệu lượt khách trong 9 tháng

    (Xây dựng) - Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch tỉnh Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách với doanh thu đạt trên 22.000 tỷ đồng. Bình Định từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, nay trở thành một điểm đến, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao.

  • Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?

    (Xây dựng) - Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ… đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

  • Những lễ hội tâm linh độc đáo chỉ có tại Tây Ninh

    (Xây dựng) - Được mệnh danh là miền đất hành hương với đời sống tín ngưỡng đặc trưng, Tây Ninh có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra quanh năm, trong đó núi Bà Đen và Toà Thánh Cao Đài là 2 “thánh địa” của các lễ hội tâm linh không giống bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam.

  • Hà Nam: Đẩy mạnh chuyển đổi số để thu hút khách du lịch

    (Xây dựng) - Trong thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực du lịch, nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền. Việc thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn giúp quảng bá hình ảnh hấp dẫn của Hà Nam đến du khách, từ đó thu hút thêm lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

  • Kiên Giang: Dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

    (Xây dựng) - Thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, đến nay Kiên Giang đã thu hút 317 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với số vốn đầu tư trên 16,5 tỷ USD. Đây là tỉnh dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024

    (Xây dựng) - Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/11.

Xem thêm
  • Lai Châu mùa vàng

    (Xây dựng) - Du khách đến Lai Châu dịp tháng 10 hàng năm sẽ quên lối về bởi đây là thời điểm nhiều địa phương của Lai Châu khoác lên mình chiếc áo vàng óng của lúa chín. Một Lai Châu đẹp như tranh vẽ, quyễn rũ bởi những thuở ruộng bậc thang vàng ruộm.

    11:20 | 07/10/2024
  • Truyền thông Úc: Phú Quốc là điểm đến mới cho du lịch và sự kiện

    (Xây dựng) - Tờ Micenet của Úc nhận định đảo Phú Quốc đang nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE, ngày càng thu hút cộng đồng quốc tế nhờ nhiều trải nghiệm đa dạng và cơ sở hạ tầng đẳng cấp.

    10:24 | 07/10/2024
  • Khánh Hòa: Phấn đấu đón 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm

    (Xây dựng) - Sau khi vượt chỉ tiêu đón 9 triệu lượt khách năm 2024, tỉnh Khánh Hòa ra mắt chương trình kích cầu du lịch mới, mục tiêu đón thêm 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm 2024.

    19:45 | 04/10/2024
  • Thách thức để du lịch Cát Bà “hóa rồng”?

    (Xây dựng) - Để “hóa rồng” trong tương lai, Cát Bà sẽ đối mặt không ít thách thức. Nhưng thiên đường du lịch nào cũng phải bắt đầu từ một quá khứ đặc biệt.

    14:37 | 03/10/2024
  • Tập đoàn Crystal Bay mở đường bay trực tiếp từ Kazakhstan tới Phú Quốc trong tháng 10/2024

    (Xây dựng) - Tập đoàn du lịch Crystal Bay (CBG) chính thức khai trương chuyến bay thẳng từ Astana - thủ đô của Kazakstan - đến Phú Quốc, với tần suất 1 chuyến mỗi tuần, bắt đầu từ ngày 30/10.

    14:15 | 03/10/2024
  • Khánh Hòa chào đón vị khách du lịch thứ 9 triệu trong năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 1/10, tại Nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ đón vị khách du lịch thứ 9 triệu.

    15:49 | 02/10/2024
  • Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan

    (Xây dựng) - Từ ngày 30/9, Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan, sau hơn 3 tuần tập trung mọi nguồn lực khắc phục hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra. Đồng thời, Bảo tàng cũng đưa dịch vụ thuyết minh tự động bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh vào phục vụ khách tham quan.

    22:50 | 01/10/2024
  • Quảng Nam: Phú Long Tam Kỳ Hotel & restaurant đạt chuẩn 4 sao

    (Xây dựng) – Chiều 30/9, Công ty TNHH Phú Long đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận Khu liên hợp khách sạn, nhà hàng Phú Long đạt tiêu chuẩn 4 sao.

    11:01 | 01/10/2024
  • Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

    (Xây dựng) - Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024. Đa số du khách tỏ ra hào hứng, phấn khích với những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo tại lễ hội lần đầu tiên được tổ chức này.

    15:16 | 30/09/2024
  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Đón 40 nghìn lượt khách du lịch 9 tháng đầu năm

    (Xây dựng) – Để phát triển dịch vụ du lịch tương xứng với tiềm năng sẵn có, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã chủ động xây dựng chương trình, đề án phát triển du lịch, dịch vụ, ưu tiên nguồn lực để đầu tư, phát triển hạ tầng cơ sở thu hút các nhà đầu tư; tăng các tuyến phục vụ du lịch từ Đại Lải kết nối với các khu du lịch trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

    11:29 | 30/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load