Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 04/10/2024 17:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Long Biên (Hà Nội): Kỷ niệm 50 năm trường THCS Ngô Gia Tự

14:30 | 21/11/2020

(Xây dựng) - Ngày 20/11, trường Trung học cơ sở Ngô Gia Tự tiền thân là trường cấp I, II Diêm Gỗ - Long Biên (Hà Nội) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập. Đây là ngôi trường cấp 2 được thành lập từ năm 1969 – 1970, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử bước sang thời kỳ đổi mới vào năm 1994 để phù hợp với nguyện vọng của tập thể cán bộ giáo viên và học sinh, nhà trường đã được đổi tên thành trường THCS Ngô Gia Tự - người chiến sĩ cộng sản kiên trung bất khuất trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

long bien ha noi ky niem 50 nam truong thcs ngo gia tu
Lãnh đạo quận Long Biên trao tặng Chứng nhận Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục.

Trên chặng đường đã qua, các thế hệ thầy và trò trường THCS Ngô Gia Tự đã không ngừng nỗ lực vươn lên, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Năm 2007, Nhà trường được Nhà nước đầu tư xây dựng trường chuẩn Quốc gia, đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp giáo dục của Nhà trường. Đây là ngôi trường đầu tiên của quận Long Biên được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Để phát huy thành tích dạy và học tương xứng với quy mô của trường chuẩn, những năm học gần đây, Nhà trường đã tích cực đổi mới công tác quản lý, phương pháp giáo dục; xây dựng nhà trường kỷ cương, nề nếp, tích cực tham gia các phong trào thi đua của toàn ngành.

Đến nay, trường THCS Ngô Gia Tự có 20 lớp với gần 900 học sinh, về cơ bản học sinh của trường đều chăm ngoan, có ý thức học tập và rèn luyện. Hầu hết các em đều xếp loại hạnh kiểm tốt, 58% học sinh xếp loại học lực giỏi, 100% học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS và 80% đỗ vào các trường THPT công lập. Cùng với sự lớn lên qua các các năm, số lượng học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp thành phố, cấp quận tăng và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đầu năm cũng như so với năm học trước. Không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng giáo dục văn hóa, các mặt hoạt động khác của Nhà trường cũng phát triển toàn diện, có thể kể đến như: Xếp loại Xuất sắc chạy giải Báo Hà Nội mới, đạt giải Nhì aerobic cấp quận và có 1 huy chương Vàng trong cuộc thi aerobic cấp Quốc gia, 1 huy chương Đồng cấp thành phố môn Wushu... Đặc biệt nữ kiện tướng môn điền kinh Quốc gia Vũ Bích Hường là cựu học sinh trường THCS Ngô Gia Tự đã có đóng góp cho nền thể thao Việt Nam.

long bien ha noi ky niem 50 nam truong thcs ngo gia tu
Các cô giáo có thành tích cao trong giảng dạy được vinh danh tại Lễ kỷ niệm.

Có được những kết quả nổi bật trong đào tạo, Nhà trường đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của cha mẹ học sinh, song không thể phủ nhận sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các thầy cô giáo. Để tạo nên một tập thể biết phấn đấu nâng cao chất lượng chuyên môn, hoàn thiện mình, Nhà trường luôn khuyến khích cán bộ, giáo viên tích cực học hỏi, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh, phân công giáo viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Đến nay, 100% giáo viên của Nhà trường đạt chuẩn, có hầu hết cán bộ, giáo viên từng đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp quận và 4 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. 100% giáo viên thường xuyên sử dụng và khai thác đồ dùng dạy học có hiệu quả.

Nhằm đảm bảo duy trì chất lượng giáo dục toàn diện, trong những năm học tới, trường THCS Ngô Gia Tự tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động trong đổi mới, nỗ lực dạy tốt học tốt, tiếp tục phát huy phong trào: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trên cơ sở mục tiêu đó, thầy và trò trường THCS Ngô Gia Tự quyết tâm phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục có chất lượng, góp phần thực hiện mục tiếu: “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” cho địa phương, xứng đáng với tên gọi của người chiến sĩ cộng sản Ngô Gia Tự.

long bien ha noi ky niem 50 nam truong thcs ngo gia tu
Đại diện học sinh được nhận khen thưởng thi đua.

Nhằm ghi nhận những thành thích đã đạt được và ôn lại truyền thống của nhà trường, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục, Nhà trường tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (1970 – 2020). Thông qua những thước phim tài liệu, những màn hát múa ca ngợi về ngôi trường gắn với lịch sử của một khu công nghiệp nổi tiếng của Thủ đô, thầy và trò đã được ôn lại kỷ niệm các thế hệ cán bộ, giáo viên, các thế hệ học sinh của Nhà trường.

long bien ha noi ky niem 50 nam truong thcs ngo gia tu
Các thầy cô giáo và học sinh cũ tại Lễ kỷ niệm.

Cũng nhân dịp này, trường THCS Ngô Gia Tự đã được quận Long Biên trao tặng Chứng nhận Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục. Các thầy cô giáo có thành tích tiêu biểu trong giảng dạy cũng được vinh danh tại Lễ kỷ niệm này.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hạ Long (Quảng Ninh): Xây dựng trường sở cho các xã vùng cao

    (Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vừa khởi công công trình đầu tư xây dựng bổ sung phòng học và các hạng mục phụ trợ cho trường Tiểu học Sơn Dương, xã Sơn Dương; và trường Tiểu học-Trung học cơ sở Tân Dân, xã Tân Dân… là các xã vùng rừng núi, dân tộc thiểu số của địa phương.

    08:53 | 01/10/2024
  • Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng: Ngày hội chào đón tân sinh viên năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 29/9, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng tổ chức Ngày hội chào đón tân sinh viên của các khoa: Quản lý dự án, Xây dựng cầu đường, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Xây dựng công trình thủy, Môi trường, khoa Kiến trúc và trao học bổng cho các tân thủ khoa.

    21:21 | 29/09/2024
  • Cơ hội việc làm khi học trung cấp xây dựng

    (Xây dựng) - Kinh tế, xã hội ngày càng phát triển, mở rộng thêm nhiều ngành nghề. Trong đó, xây dựng là một trong những ngành có yêu cầu chất lượng cao nhưng nhân sự lành nghề khá khan hiếm. Để đáp ứng được nhu cầu cấp bách này các học viên thường lựa chọn hướng học trung cấp xây dựng để có thể rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí học tập. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về định hướng học tập này.

    14:39 | 27/09/2024
  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo

    (Xây dựng) - Với quan điểm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, những năm qua, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) luôn ưu tiên dành những điều kiện tốt nhất cho ngành giáo dục để thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng.

    09:57 | 25/09/2024
  • Suối Bu (Yên Bái): Trường học khó khăn khắc phục hậu quả bão lũ

    (Xây dựng) – Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho tỉnh Yên Bái, đặc biệt là các trường học. Trường Tiểu học và THCS Suối Bu (xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) là một trong những trường học bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, đến nay vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn những khó khăn sau bão.

    20:29 | 23/09/2024
  • Quảng Ninh: Miễn học phí cho học sinh các cấp năm học 2024-2025

    (Xây dựng) - Nhằm giảm bớt khó khăn cho các gia đình bị thiệt hại do bão số 3, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã quyết nghị hỗ trợ 100% học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên cấp phổ thông, năm học 2024-2025, tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh, khóa XIV vừa họp trong sáng 23/9.

    20:19 | 23/09/2024
  • Trường Đại học Trà Vinh: Mở nhiều ngành nhưng không tuyển được học viên

    (Xây dựng) – Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Kết luận Thanh tra “Việc thành lập và hoạt động của Hội đồng trường; tuyển sinh, quản lý đào tạo; điều kiện mở ngành và duy trì ngành các trình độ giáo dục đại học; bồi dưỡng, quản lý cấp phát văn bằng chứng chỉ đối với Trường Đại học Trà Vinh”.

    20:00 | 20/09/2024
  • Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Trường THCS Thanh Lãng cơ sở 2 chính thức đi vào hoạt động

    (Xây dựng) - Dựa trên nguyện vọng phụ huynh đã đăng ký trực tiếp với nhà trường bằng phiếu đăng ký có chữ ký của cả phụ huynh và học sinh, bắt đầu từ ngày 16/9, trường THCS Thanh Lãng triển khai việc học tập và giảng dạy tại cơ sở 2 (Trường THCS Nguyễn Duy Thì).

    20:17 | 19/09/2024
  • Khánh Hòa: Bố trí 75 tỷ đồng miễn học phí cho học sinh nhiều cấp học

    (Xây dựng) – HĐND tỉnh Khánh Hòa thống nhất hỗ trợ 100% học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên tại các cơ sở giáo dục công lập.

    09:26 | 17/09/2024
  • Thái Nguyên: Ngành Giáo dục và Đào tạo khắc phục hậu quả bão lũ, đảm bảo cho học sinh trở lại trường an toàn

    (Xây dựng) – Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lũ, tỉnh Thái Nguyên vẫn còn 44 trường, học sinh chưa thể tới trường. Sở Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục chỉ đạo các trường khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo các điều kiện an toàn, để 100% học sinh toàn tỉnh sẽ trở lại trường học từ ngày 16/9 tới.

    09:25 | 15/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load