Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 03/10/2024 15:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII: Chất vấn, trả lời chất vấn và bế mạc

21:39 | 11/12/2021

(Xây dựng) - Sáng 10/12 Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII tiếp tục ngày làm việc thứ 3, tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn và bế mạc.

ky hop thu tu hdnd tinh thanh hoa khoa xviii chat van tra loi chat van va be mac
Ông Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phát biểu tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ông Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhất mạnh: Chất vấn không chỉ đơn thuần là một hình thức hoạt động giám sát, tăng cường trách nhiệm giải trình, nhất là người đứng đầu, còn là dịp để tương tác, bổ trợ của các hoạt động giám sát khác, cũng như thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị tại phiên chất vấn các đại biểu HĐND tỉnh nêu câu hỏi với một vấn đề trong phạm vi không quá 2 phút. Sau đó Giám đốc Sở sẽ trả lời mỗi một vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh nêu ra trong phạm vi không quá 5 phút.

Các ý kiến của cử tri gửi đến phiên chất vấn thông qua số điện đường dây nóng để gửi tới kỳ họp. Trong quá trình trả lời chất vấn, các lãnh đạo UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực, người đứng đầu một số Sở, ngành có liên quan, Chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố, các cá nhân có liên quan tham dự kỳ họp sẽ tham gia làm rõ vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh, cử tri và nhân dân quan tâm.

Tiếp đó, chiều 10/12, tại phiên làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu tiếp thu, giải trình những ý kiến, kiến nghị của đại biểu HĐND tỉnh, các cử tri và các đại biểu tham dự kỳ họp.

Thay mặt Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu tiếp thu, giải trình các nhóm ý kiến, kiến nghị của cử tri và các đại biểu HĐND tỉnh đã quan tâm thảo luận, gửi tới kỳ họp, gồm: Công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; việc neo đậu tàu thuyền khai thác hải sản tại các cảng cá, bến cá gặp nhiều khó khăn, bất cập;

Giải pháp phát triển ngành du lịch; hỗ trợ người lao động bị giãn việc, mất việc làm; đẩy mạnh thu hút đầu tư; thu hồi các dự án vi phạm pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, môi trường; công tác lập, phê duyệt và quản lý các loại quy hoạch; đầu tư kết cấu hạ tầng; phát triển đô thị; quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường; xử lý ô nhiễm môi trường; bồi thường giải phóng mặt bằng; các vấn về văn hóa, giáo dục, y tế, lao động, thương binh và xã hội…

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sau kỳ họp này tỉnh sẽ chỉ đạo các Sở, ban, ngành liên quan, tập trung nghiên cứu, căn cứ các quy định hiện hành của pháp luật và khả năng nguồn lực của tỉnh để giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của Nhân dân theo thứ tự ưu tiên. UBND tỉnh sẽ báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, các cử tri gửi tới kỳ họp này tại kỳ họp tiếp theo của HĐND tỉnh.

Tập trung xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy hoạch, kế hoạch, đề án, cơ chế, chính sách cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trọng tâm là kế hoạch thực hiện Nghị quyết 37/2021/QH15, ngày 13/11/2021 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa. Đẩy mạnh quy hoạch phân khu chức năng và quy hoạch chi tiết trong Khu kinh tế Nghi Sơn, tạo thuận lợi cho thu hút đầu tư. Tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện thể chế quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, chiều 10/12 Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hoá khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành các phần việc đề ra và thông qua các nghị quyết. Thay mặt chủ tọa kỳ họp, ông Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load