Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ sáu 20/09/2024 04:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Triển khai các phương án ứng phó trước cơn bão số 4

10:41 | 19/09/2024

(Xây dựng) - Bão số 4 được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, trong đó huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) là một trong những khu vực có khả năng chịu tác động lớn. Trước nguy cơ bão số 4 ảnh hưởng trực tiếp, huyện Kỳ Anh đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống bão số 4.

Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Triển khai các phương án ứng phó trước cơn bão số 4
Ông Hồ Huy Thành, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh trực tiếp kiểm tra các trọng điểm phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Theo đó, huyện đã triển khai các biện pháp ứng phó như: Kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu; rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt; sẵn sàng phương tiện cứu hộ, cứu nạn kịp thời. Đến sáng 18/9, có 624/624 tàu thuyền lớn nhỏ trên địa bàn toàn huyện đã về nơi trú ẩn an toàn. Các xã đã lên phương án sơ tán người dân khỏi những vùng nguy hiểm, đặc biệt là các khu vực có nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất. Đoàn lãnh đạo huyện cũng đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại các xã: Kỳ Khang, Kỳ Văn, Kỳ Thượng.

Ông Hồ Huy Thành, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh đã yêu cầu các địa phương triển khai ngay các phương án ứng phó. Theo đó, tập trung kiểm tra, rà soát tất cả các vị trí có nguy cơ cao về sạt lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sâu để kịp thời thông báo cho người dân chủ động, phòng tránh có hiệu quả.

Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Triển khai các phương án ứng phó trước cơn bão số 4
Lên phương án sơ tán người dân khỏi những vùng nguy hiểm, đặc biệt là các khu vực có nguy cơ ngập lụt và sạt lở.

Chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến đường đang thi công dang dở, đề phòng mưa lớn gây sạt lở, làm ách tắc giao thông; cử người trực và hướng dẫn giao thông tại các khu vực xung yếu, như ngầm qua suối, đường bị ngập sâu.

Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Triển khai các phương án ứng phó trước cơn bão số 4
Tàu thuyền lớn nhỏ trên địa bàn toàn huyện đã về nơi trú ẩn an toàn.

Tổ chức kiểm tra, rà soát và triển khai các phương án đảm bảo an toàn công trình đê điều, hồ đập; đặc biệt là các hồ chứa vừa và nhỏ đã xuống cấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Các địa phương ven biển như: Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Khang đã kêu gọi tàu thuyền ở xa vào nơi trú ẩn an toàn, thường xuyên giữ thông tin liên lạc, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân không tham gia đánh bắt cá, thủy hải sản trong mưa lũ. Các địa bàn huyện Kỳ Anh đang tiếp tục tổ chức trực 24/24 giờ nghiêm túc, chặt chẽ theo dõi diễn biến thời tiết và sẵn sàng triển khai công tác ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ chính quyền địa phương và sự hợp tác của người dân, huyện Kỳ Anh đang nỗ lực hết sức để giảm thiểu thiệt hại khi bão số 4 đổ bộ, đồng thời lên kế hoạch hỗ trợ, khắc phục hậu quả sau bão.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load