Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 13/10/2024 07:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Kích hoạt mỏ vàng du lịch sức khoẻ

15:25 | 29/04/2020

(Xây dựng) - Sau “cơn bão” Covid-19 đi qua, chúng ta mới nhận ra rằng sức khoẻ và gia đình có ý nghĩa rất quan trọng hơn cả tiền bạc.

Khi sức khoẻ trở thành ưu tiên hàng đầu

Nếu không có đại dịch xảy ra, thế giới sẽ không đứng trước câu hỏi: Chọn sức khoẻ hay chọn tiền bạc? Trước Covid-19, do mải kinh doanh, làm giàu, vật lộn kiếm kế sinh nhai đôi lúc khiến chúng ta vô tình đánh mất đi rất nhiều thứ, trong đó quan trọng nhất là sức khỏe.

Covid-19 khiến chúng ta phải thay đổi suy nghĩ rằng: Sức khoẻ của mỗi cá nhân và cộng đồng chính là điều kiện tiên quyết để cỗ máy kinh tế có thể hoạt động. Đồng thời, nguồn lực con người là nguồn lực cơ bản của nền kinh tế.

Theo tỷ phú Warren Buffett - một trong những người giàu nhất thế giới, khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện chính là đầu tư vào bản thân mình và sức khoẻ được đặt lên hàng đầu mà theo tỷ phú này nó sẽ sẽ không bao giờ lỗ, nếu không nói là sinh lời nhất mọi thời đại.

Với ý nghĩa như vậy, đầu tư cho sức khoẻ ngày càng được chú trọng, đặc biệt là loại hình kết hợp du lịch chăm sóc sức khỏe. Sarah Casewit - Đồng sáng lập Naya Traveller chia sẻ với CNN rằng, nhu cầu du lịch liên quan đến chăm sóc sức khỏe của khách hàng công ty đã tăng đột biến.

Kích hoạt mỏ vàng du lịch sức khoẻ

Những hành trình chăm sóc sức khỏe này bao gồm nhiều hình thức như trị liệu tại chỗ, huấn luyện viên cá nhân... cho đến các "hội nghị thượng đỉnh chăm sóc sức khỏe" đắt đỏ - nơi du khách có cơ hội gặp gỡ nhiều người nổi tiếng.

Báo cáo của Global Wellnes Institute (Viện Sức khỏe toàn cầu) cho thấy, sự phổ biến của du lịch chăm sóc sức khỏe đã tăng lên với tốc độ nhanh chóng. Từ một thị trường khoảng 563 tỷ USD vào năm 2015 đến 639 tỷ USD trong năm 2017. Mức tăng khoảng 6,5% hàng năm trong khi ngành Du lịch nói chung tăng khoảng 3% mỗi năm.

Du lịch chăm sóc sức khỏe dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng với tốc độ thậm chí nhanh hơn, khoảng 7,5% mỗi năm, để phát triển thành một ngành có trị giá 919 tỷ USD vào năm 2022.

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch trên toàn cầu có xu hướng ngày càng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch phục vụ nhu cầu sức khỏe, làm đẹp…

UNWTO nhận định, đến năm 2030, khách đi du lịch với mục đích thăm viếng, sức khỏe, tôn giáo sẽ chiếm 31% tổng lượng khách; tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí chiếm 54%; công việc và nghề nghiệp chiếm 15%.

Quan tâm sức khoẻ ngay từ bây giờ

Sức khoẻ đã trở thành mối quan tâm số một của người tiêu dùng Việt Nam, theo nghiên cứu của Nielsen Vietnam. Boston Consulting Group đánh giá, Việt Nam là một trong những quốc gia có năng lực chuyển đổi mức độ thịnh vượng về mặt kinh tế sang chất lượng cuộc sống của người dân khá cao. Người dân Việt ngày càng quan tâm nhiều hơn đến chăm sóc sức khoẻ và đầu tư trong tương lai của bản thân và con cái họ.

Đặc biệt, thị trường cũng đã xuất hiện những chủ đầu tư tiên phong trong lĩnh vực này. Mới đây, nhà phát triển Phú Long cùng chủ đầu tư Sài Gòn Sovico Phú Quốc giới thiệu L'Alyana Senses World quy mô 219 ha trên bãi biển Ông Lang.

Kích hoạt mỏ vàng du lịch sức khoẻ

Bên cạnh những giá trị ưu việt của thiên nhiên mà hiếm có dự án nào sánh được, chủ đầu tư L'Alyana Senses World còn đi tiên phong trong việc mang tới cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp về chăm sóc sức khoẻ hết hợp từ thiên nhiên và công nghệ tiên tiến hiện đại.

Theo đó, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được ứng dụng để phục vụ cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp cho du khách. Trung tâm chăm sóc sức khoẻ với chức năng tầm soát sức khỏe theo công nghệ 4.0 có thể đưa ra hàng trăm chỉ số trong cơ thể chỉ trong vòng 4 giờ và dự đoán bệnh trong vòng 3 năm tới.

Hệ thống chuỗi nhà hàng thực dưỡng, phát triển đất nông nghiệp để nuôi trồng gia súc, gia cầm và nông trại hữu cơ... cung cấp thực phẩm dưỡng sinh cho các nhà hàng để phục vụ du khách. Du khách sẽ được các chuyên gia tư vấn về liệu trình chăm sóc sắc đẹp toàn diện kết hợp công nghệ trị liệu tế bào gốc.

Nhằm đảo bảo phát triển bền vững, chủ đầu tư sử dụng công nghệ thẩm thấu để tích nước ngày mưa, làm mát ngày nắng. Bên cạnh đó, dự án còn xây dựng hệ thống điện năng lượng mặt trời, điện gió thân thiện môi trường.

Theo nhận định của các chuyên gia, khi Covid-19 được giải quyết triệt để, nhu cầu quan tâm sức khoẻ của người dân sẽ được nâng cao. Trong đó, nhu cầu du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ sẽ là một thị trường đầy tiềm năng. Trong bối cảnh này, doanh nghiệp nào nắm bắt được xu hướng và đón đầu, có sản phẩm đáp ứng nhu cầu du khách sẽ tạo khác biệt trên thị trường.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ngành Du lịch Bình Định đón hơn 8 triệu lượt khách trong 9 tháng

    (Xây dựng) - Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch tỉnh Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách với doanh thu đạt trên 22.000 tỷ đồng. Bình Định từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, nay trở thành một điểm đến, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao.

  • Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?

    (Xây dựng) - Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ… đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

  • Những lễ hội tâm linh độc đáo chỉ có tại Tây Ninh

    (Xây dựng) - Được mệnh danh là miền đất hành hương với đời sống tín ngưỡng đặc trưng, Tây Ninh có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra quanh năm, trong đó núi Bà Đen và Toà Thánh Cao Đài là 2 “thánh địa” của các lễ hội tâm linh không giống bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam.

  • Hà Nam: Đẩy mạnh chuyển đổi số để thu hút khách du lịch

    (Xây dựng) - Trong thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực du lịch, nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền. Việc thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn giúp quảng bá hình ảnh hấp dẫn của Hà Nam đến du khách, từ đó thu hút thêm lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

  • Kiên Giang: Dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

    (Xây dựng) - Thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, đến nay Kiên Giang đã thu hút 317 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với số vốn đầu tư trên 16,5 tỷ USD. Đây là tỉnh dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024

    (Xây dựng) - Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/11.

Xem thêm
  • Lai Châu mùa vàng

    (Xây dựng) - Du khách đến Lai Châu dịp tháng 10 hàng năm sẽ quên lối về bởi đây là thời điểm nhiều địa phương của Lai Châu khoác lên mình chiếc áo vàng óng của lúa chín. Một Lai Châu đẹp như tranh vẽ, quyễn rũ bởi những thuở ruộng bậc thang vàng ruộm.

    11:20 | 07/10/2024
  • Truyền thông Úc: Phú Quốc là điểm đến mới cho du lịch và sự kiện

    (Xây dựng) - Tờ Micenet của Úc nhận định đảo Phú Quốc đang nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE, ngày càng thu hút cộng đồng quốc tế nhờ nhiều trải nghiệm đa dạng và cơ sở hạ tầng đẳng cấp.

    10:24 | 07/10/2024
  • Khánh Hòa: Phấn đấu đón 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm

    (Xây dựng) - Sau khi vượt chỉ tiêu đón 9 triệu lượt khách năm 2024, tỉnh Khánh Hòa ra mắt chương trình kích cầu du lịch mới, mục tiêu đón thêm 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm 2024.

    19:45 | 04/10/2024
  • Thách thức để du lịch Cát Bà “hóa rồng”?

    (Xây dựng) - Để “hóa rồng” trong tương lai, Cát Bà sẽ đối mặt không ít thách thức. Nhưng thiên đường du lịch nào cũng phải bắt đầu từ một quá khứ đặc biệt.

    14:37 | 03/10/2024
  • Tập đoàn Crystal Bay mở đường bay trực tiếp từ Kazakhstan tới Phú Quốc trong tháng 10/2024

    (Xây dựng) - Tập đoàn du lịch Crystal Bay (CBG) chính thức khai trương chuyến bay thẳng từ Astana - thủ đô của Kazakstan - đến Phú Quốc, với tần suất 1 chuyến mỗi tuần, bắt đầu từ ngày 30/10.

    14:15 | 03/10/2024
  • Khánh Hòa chào đón vị khách du lịch thứ 9 triệu trong năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 1/10, tại Nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ đón vị khách du lịch thứ 9 triệu.

    15:49 | 02/10/2024
  • Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan

    (Xây dựng) - Từ ngày 30/9, Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan, sau hơn 3 tuần tập trung mọi nguồn lực khắc phục hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra. Đồng thời, Bảo tàng cũng đưa dịch vụ thuyết minh tự động bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh vào phục vụ khách tham quan.

    22:50 | 01/10/2024
  • Quảng Nam: Phú Long Tam Kỳ Hotel & restaurant đạt chuẩn 4 sao

    (Xây dựng) – Chiều 30/9, Công ty TNHH Phú Long đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận Khu liên hợp khách sạn, nhà hàng Phú Long đạt tiêu chuẩn 4 sao.

    11:01 | 01/10/2024
  • Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

    (Xây dựng) - Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024. Đa số du khách tỏ ra hào hứng, phấn khích với những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo tại lễ hội lần đầu tiên được tổ chức này.

    15:16 | 30/09/2024
  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Đón 40 nghìn lượt khách du lịch 9 tháng đầu năm

    (Xây dựng) – Để phát triển dịch vụ du lịch tương xứng với tiềm năng sẵn có, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã chủ động xây dựng chương trình, đề án phát triển du lịch, dịch vụ, ưu tiên nguồn lực để đầu tư, phát triển hạ tầng cơ sở thu hút các nhà đầu tư; tăng các tuyến phục vụ du lịch từ Đại Lải kết nối với các khu du lịch trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

    11:29 | 30/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load