Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ hai 19/08/2024 08:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hòa Bình tổ chức triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024

19:08 | 13/05/2024

(Xây dựng) - Để kịp thời triển khai đồng bộ, có hiệu quả Luật Đất đai năm 2024 đảm bảo theo quy định, UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Kế hoạch số 800/QĐ-UBND về việc tổ chức triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên địa bàn.

Hòa Bình tổ chức triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024
Diện mạo thành phố Hòa Bình ngày nay.

Kế hoạch được ban hành với mục đích tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai đến toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm công tác quản lý Nhà nước về đất đai; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong tuân thủ Luật Đất đai, đặc biệt là các quy định mới.

Việc triển khai thi hành bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất của UBND tỉnh; sự phối hợp thống nhất, chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả các cơ quan, đơn vị trong tổ chức triển khai Luật Đất đai. Xác định lộ trình cụ thể đảm bảo Luật Đất đai và các văn bản quy định chi tiết được thực hiện thống nhất, đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh kể từ ngày Luật có hiệu lực thi hành. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn; kịp thời phát hiện, khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện triển khai thi hành Luật Đất đai.

Các nội dung trọng tâm cần triển khai là: Xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai. Yêu cầu các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tham mưu các nội dung thuộc thẩm quyền được quy định theo pháp luật đất đai. Các Sở, ngành được giao nhiệm vụ khẩn trương theo trình tự, thủ tục quy định trong Luật, ban hành văn bản quy phạm pháp luật trình HĐND tỉnh và UBND tỉnh trước ngày 15/6/2024.

Tổ chức tuyên truyền Luật Đất đai và các văn bản quy định chi tiết Luật Đất đai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức rà soát văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản có hiệu lực do HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành liên quan việc thực hiện Luật Đất đai năm 2013. Đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp, hết hiệu lực thi hành hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với Luật Đất đai năm 2024.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu tổ chức thực hiện, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các Sở, ban, ngành liên quan. UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nhiệm vụ được chỉ dẫn theo đúng tiến độ; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai, triển khai Nghị định số 12/2024/NĐ-CP ngày 05/02/2024 của Chính phủ (kinh phí, tài liệu hội nghị…).

Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, các nội dung liên quan ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai, tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024 theo quy định. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai các nhiệm vụ được chỉ dẫn trong Kế hoạch.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load