Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ bảy 17/08/2024 05:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Dương: Kiên quyết tháo dỡ, giải tỏa bến bãi đang hoạt động không phù hợp quy hoạch

14:35 | 16/08/2024

(Xây dựng) – Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản trong phiên họp thường kỳ UBND tỉnh Hải Dương tháng 8 (lần 5) tổ chức ngày 15/8.

Hải Dương: Kiên quyết tháo dỡ, giải tỏa bến bãi đang hoạt động không phù hợp quy hoạch
UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý các bến bãi hoạt động không phù hợp quy hoạch.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản, việc quản lý hoạt động bến bãi nhằm mục tiêu đảm bảo tất cả các bến bãi hoạt động phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Các dự án đang hoạt động không phù hợp quy hoạch và định hướng phát triển của huyện, tỉnh, tác động bất lợi về đê điều, môi trường thì kiên quyết tháo dỡ, giải tỏa.

Việc tháo dỡ thực hiện theo nguyên tắc đánh giá từng trường hợp để khi xử lý hạn chế gây thất thoát, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước, của người dân. Đây là căn cứ để các địa phương triển khai thực hiện.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương lưu ý việc tồn tại bến bãi nào, mỗi địa phương bao nhiêu bến bãi phải do địa phương quyết định trên cơ sở phù hợp nhu cầu thực tiễn, phù hợp quy hoạch, nhưng phải không ảnh hưởng đến đê điều, đời sống người dân.

Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phố hợp các ngành hướng dẫn các bến bãi hoàn thiện các thủ tục liên quan. Với các bến bãi đang hoạt động và đủ thủ tục nhưng không nằm trong quy hoạch trong tương lai của địa phương, các trường hợp này vẫn tiếp tục được hoạt động đến khi có dự án mới thay thế.

Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chủ trì phối hợp với ngành Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp huyện rà soát lại tất cả các dự án bến bãi tồn tại theo đề nghị của huyện để hướng dẫn các nhà đầu tư hoàn thiện thủ tục. Trong quá trình thực hiện nếu còn vướng mắc, báo cáo UBND tỉnh để cho ý kiến tháo gỡ.

Trước đó, ngày 24/2/2024, UBND tỉnh Hải Dương đã có Kế hoạch số 266/KH-UBND thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý hoạt động của các bến, bãi ven sông, kênh trục nội đồng trên địa bàn tỉnh". Tuy nhiên, tiến độ thực hiện dừng, chấm dứt hoạt động, xử lý vi phạm tồn tại đạt tỷ lệ thấp.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện rà soát, tổng hợp, phân loại, lập danh mục bến bãi trên địa bàn.

Kết quả rà soát 448 bến bãi cho thấy, trong 124 bến bãi không phù hợp quy hoạch, trong đó có 19 bến bãi có thủ tục pháp lý, 105 bến bãi không có thủ tục pháp lý. Trong 324 bến bãi phù hợp quy hoạch, có 90 bến bãi có đủ thủ tục pháp lý và 234 bến bãi chưa đủ thủ tục pháp lý. Hiện còn 158 bến bãi phù hợp quy hoạch nhưng chưa đủ thủ tục pháp lý vẫn hoạt động.

Các bến bãi hoạt động vi phạm chất tải vật liệu khối lượng lớn, chưa giải tỏa trong mùa lũ năm 2024 tập trung nhiều nhất tại địa bàn thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành và thành phố Hải Dương.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo sau ngày 31/12/2025 tất cả các bến bãi hoạt động phải hoàn thiện thủ tục, khắc phục vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật.

Lan Hạ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 1: Dấu ấn khu công nghiệp đầu tiên

    (Xây dựng) - Một ngày đầu tháng 8/2024, chúng tôi trở lại KCN Biên Hòa 1 (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), nơi đây có hàng trăm xí nghiệp, nhà máy mọc lên san sát. Trong nhiều phân xưởng, người lao động vẫn bám dây chuyền, miệt mài làm việc, dù họ sắp phải dời đi nơi khác nhường mặt bằng cho Khu Trung tâm chính trị - hành chính mới của tỉnh và Khu đô thị - thương mại - dịch vụ Biên Hòa 1 mọc lên trong một ngày không xa.

  • Phát động ủng hộ Quỹ cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

    (Xây dựng) - Ngày 12/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp về việc chuẩn bị tổ chức Lễ công bố và phát động ủng hộ Quỹ cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo (Quỹ).

  • Bộ Giao thông vận tải phản hồi sau khi Đồng Nai đề xuất đầu tư 2 nút giao thông “khủng” giải quyết ùn tắc trên Quốc lộ 51

    (Xây dựng) - Ngày 16/8, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đã nhận được văn bản “phản hồi” của Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư nút giao khu vực cổng 11 (giao nhau giữa đường Võ Nguyên Giáp, đường Bùi Văn Hòa và Quốc lộ 51) và nút giao ngã tư Vũng Tàu (giao giữa Quốc lộ 51 và Quốc lộ 1A) nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này.

  • Hà Nội: Rào chắn, thi công nối Vườn hoa Vạn Xuân với Tháp nước Hàng Đậu

    (Xây dựng) – Sau khi hoàn tất việc chỉnh trang Vườn hoa Vạn Xuân, quận Ba Đình tiếp tục triển khai thi công lát đá để nối liền phần lòng đường giữa vườn hoa và bốt Hàng Đậu. Mục tiêu của dự án là mở rộng không gian Vườn hoa Vạn Xuân, đồng thời phát huy giá trị của công trình Tháp nước Hàng Đậu, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của cộng đồng.

  • Bắc Ninh: “Đường lớn rộng mở tương lai” nhờ hiến đất

    (Xây dựng) - Phong trào “Toàn dân đoàn kết tham gia hiến đất xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông” tại Bắc Ninh đang lan tỏa mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Phong trào đã cho thấy sức mạnh to lớn của sự đoàn kết và tinh thần trách nhiệm cộng đồng trong việc chung tay xây dựng quê hương.

  • Nhiều ý kiến đóng góp liên quan tới dự thảo Luật Cấp, thoát nước

    (Xây dựng) - Sau 06 buổi hội thảo, tọa đàm, họp lấy ý kiến với đại diện các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị cấp thoát nước, các Hiệp hội, chuyên gia và tổ chức quốc tế, dự thảo lần thứ 2 Luật Cấp, thoát nước tiếp tục tổ chức lấy ý kiến tại Đà Nẵng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load